วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด พบ บาเลนเซีย 15/9/67

บทวิเคราะห์ลาลีกา 2024: แอตเลติโก้ มาดริด พบ บาเลนเซีย (16 กันยายน 2567)

การแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา 2024 ในแมตช์คืนวันจันทร์นี้ที่น่าจับตามองคือการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง กับ บาเลนเซีย ทีมบ๊วยอันดับ 20 ที่กำลังดิ้นรนเพื่อหาทางออกจากโซนตกชั้น เกมนี้ถือเป็นโอกาสทองของแอตเลติโก้ที่จะเดินหน้าทำแต้มเพื่อไล่ตามจ่าฝูง การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น. ที่สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ แอตเลติโก้ มาดริด ต้องการสามแต้มเพื่อรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ บาเลนเซีย จำเป็นต้องหาทางเก็บแต้มให้ได้หากหวังจะรอดพ้นจากการตกชั้น

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากสถิติการพบกัน 10 เกมล่าสุด แอตเลติโก้ มาดริด ครองความได้เปรียบอย่างชัดเจน โดยชนะไปถึง 6 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และ บาเลนเซีย สามารถเก็บชัยได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และในการเจอกันครั้งล่าสุด แอตเลติโก้ มาดริด เป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะไปได้อย่างสบายๆ ด้วยสกอร์ 2-0 ความเหนือชั้นของแอตเลติโก้ในการพบกับบาเลนเซียนี้คาดว่าจะเป็นจุดสำคัญที่ส่งผลต่อความมั่นใจของทีมในการลงสนาม

ความพร้อมของแต่ละทีม

แอตเลติโก้ มาดริด: ปัญหาหลักของทีมในนัดนี้คือการขาดหายไปของผู้เล่นตัวหลักหลายคน อาทิ ปาโบล บาร์ริออส ที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากเดิมที่ โตม่าส์ เลอมาร์ บาดเจ็บยาวอยู่แล้ว ทำให้กุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ต้องปรับผู้เล่นเล็กน้อย โดยคาดว่าจะยึดผู้เล่นชุดล่าสุดเป็นหลัก ระบบ 3-4-3 จะยังคงถูกนำมาใช้ โดยสามประสานเกมรุกได้แก่ ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ, อองตวน กรีซมันน์ และ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่พร้อมลงล่าตาข่าย

บาเลนเซีย: สถานการณ์ของบาเลนเซียยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากผู้เล่นหลักหลายรายไม่พร้อมลงสนาม เช่น ฆูเม โดเมเน็ค ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง และแนวรับอย่าง โฆเซ่ กาย่า, มุคตาร์ ดิกาบี้ และกองหน้าตัวสำคัญอย่าง ราฟา เมียร์ ก็ยังคงมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม กุนซือ รูเบน บาราฆา จะต้องยึดผู้เล่นชุดที่เพิ่งเสมอกับบียาร์เรอัลในเกมที่ผ่านมา โดยใช้ระบบ 4-4-2 มีคู่กองหน้าอย่าง อันเดร อัลไมด้า และ อูโก้ โดโร่ เป็นตัวความหวังในการทำประตู

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด แอตเลติโก้ มาดริด vs บาเลนเซีย 15/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

แอตเลติโก้ มาดริด: ทีมตราหมียังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการไม่แพ้ใครเลยใน 9 เกมล่าสุด ชนะถึง 6 เกม และเสมอเพียง 2 เกม ในเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะ แอธเลติก บิลเบา 1-0 ฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งทั้งเกมรุกและเกมรับทำให้แอตเลติโก้เป็นทีมที่ยากจะต่อกรในตอนนี้

บาเลนเซีย: ฟอร์มของทีมบาเลนเซียยังคงน่าเป็นห่วง แม้ว่าจะเริ่มฟื้นตัวเล็กน้อยหลังเสมอกับ บียาร์เรอัล 1-1 ในเกมล่าสุด แต่พวกเขายังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 4 เกมที่ผ่านมา โดยแพ้ไปถึง 3 เกมรวด เกมรับยังคงเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ทำให้ทีมเสียประตูต่อเนื่อง ขณะที่เกมรุกก็ยังขาดความเฉียบขาดในการจบสกอร์

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จาก ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้เป็นอีกหนึ่งนัดที่ แอตเลติโก้ มาดริด มีความได้เปรียบอย่างชัดเจน การเล่นในบ้านและฟอร์มที่กำลังร้อนแรงจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาคว้าชัยได้อย่างไม่ยากเย็น ขณะที่ บาเลนเซีย ยังคงต้องดิ้นรนเพื่อหาฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขา เกมนี้บาเลนเซียอาจต้องเน้นการตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ เนื่องจากพวกเขารู้ดีว่าเกมรุกของแอตเลติโก้นั้นอันตรายมาก แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีของแอตเลติโก้ในตอนนี้ คาดว่าเจ้าบ้านน่าจะเดินเกมบุกเต็มที่และจบสกอร์ได้อย่างสบายๆ

สกอร์ที่คาด

แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 2-0

ฟันธง

แอตเลติโก้ มาดริด จะคว้าสามแต้มในเกมนี้ได้อย่างแน่นอน