วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง คิโรน่า พบ บาร์เซโลน่า 15/9/67

บทวิเคราะห์ลาลีกา 2024: คิโรน่า พบ บาร์เซโลน่า (15 กันยายน 2567)

ศึก ลาลีกา 2024 เดินทางมาถึงเกมสำคัญที่ทุกสายตาจับจ้องไปยังถิ่น คิโรน่า ทีมที่เพิ่งเก็บชัยชนะมาได้ต่อเนื่อง และต้องรับมือกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ฟอร์มแรงในช่วงต้นฤดูกาลนี้ การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 21.15 น. ที่สนามมอนติลิบี คิโรน่าต้องใช้ความเด็ดขาดในการป้องกันบ้าน ขณะที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งรั้งจ่าฝูงจะมุ่งหน้าเก็บสามแต้มเพื่อยืดระยะห่างจากคู่แข่งร่วมลีก

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเจอกันของสองทีมร่วมแคว้นกาตาลุนย่าในลาลีกามักเป็นการดวลที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ฤดูกาลที่แล้ว คิโรน่า เคยทำแสบใส่ บาร์เซโลน่า ด้วยการเก็บชัยชนะทั้งเหย้าและเยือนด้วยสกอร์ 4-2 อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาสถิติการพบกัน 10 นัดหลังสุด บาร์เซโลน่า ยังเหนือกว่า โดยชนะไปถึง 5 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และคิโรน่าเก็บชัยได้เพียง 3 ครั้ง เกมนี้จะเป็นการวัดว่าเจ้าบ้านจะรักษาความแกร่งในการเจอกับยักษ์ใหญ่ได้หรือไม่

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คิโรน่า: มิเชล ผู้จัดการทีมต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยสองตัวหลักอย่าง ริการ์ด อาร์เตโร่ และ ฆาสติน ยังคงไม่พร้อมลงสนาม ขณะที่ โอริโอล โรเมว ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ยืมตัวมาจากบาร์เซโลน่า ไม่สามารถลงสนามเจอกับต้นสังกัดแม่ได้ตามข้อตกลง แต่ข่าวดีคือ ยานเคล เอร์เรร่า น่าจะฟิตพร้อมลงสนามในเกมนี้ เกมรุกของทีมจะใช้ระบบ 4-4-2 โดยมี วิตอร์ ซิกันคอฟ และ ไบรอัน คิล เป็นปีกสองฝั่ง คอยสนับสนุนคู่หอกหน้าใหม่ อาเบล รุยซ์ และ อาร์เนาต์ ดานจูม่า

บาร์เซโลน่า: สำหรับทีมเยือนอย่าง บาร์เซโลน่า ต้องพบกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน ทั้ง โรนัลด์ อาเราโฮ, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เฟร็งกี้ เดอ ยอง, มาร์ก เบร์นาล และ เฟร์มีน โลเปซ ส่วน กาบี และ อันซู ฟาติ ที่เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บยังไม่พร้อมลงสนาม แต่ทีมยังมีข่าวดีเมื่อผู้เล่นสำคัญอย่าง เปดรี้ และ ดานี่ โอลโม่ พร้อมลงทำหน้าที่ในแดนกลาง และในเกมนี้กุนซือ ฮันซี่ ฟลิค คาดว่าจะยึดแผน 4-2-3-1 โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวหลักในแดนหน้า พร้อมด้วย ลามีน ยามาล และ ราฟินญ่า ที่พร้อมจะทำเกมรุกสร้างความหวาดกลัวให้แนวรับของคิโรน่า

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด คิโรน่า vs บาร์เซโลน่า 15/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

คิโรน่า: ทีมเจ้าบ้านเพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปชนะ เซบีย่า 2-0 ซึ่งเป็นการเก็บชัยชนะ 2 นัดติด หลังจากที่เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ตอนนี้พวกเขาเริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มที่มั่นคง การเล่นที่เด็ดขาดในแนวรุกและความเหนียวแน่นในเกมรับคือกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง

บาร์เซโลน่า: ขณะที่ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ยังคงฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง ด้วยการถล่มเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 7-0 ในเกมล่าสุด ทำให้พวกเขาชนะมา 4 เกมติด โดยยิงไปถึง 13 ประตู ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้เต็มไปด้วยความมั่นใจ แม้ว่าแนวรับจะมีปัญหาเสียประตูใน 3 เกมแรกของฤดูกาล แต่เกมรุกก็ยังคงน่ากลัวมาก

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จาก ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้คิโรน่าจะเน้นเกมรับมากกว่าเปิดเกมบุก เนื่องจากพวกเขารู้ว่าทีมเยือนอย่าง บาร์เซโลน่า มีเกมรุกที่อันตรายและแนวรับยังไม่เข้าที่เข้าทาง คาดว่าคิโรน่าจะใช้แผนการสวนกลับเพื่อหวังจังหวะเข้าทำ ขณะที่บาร์เซโลน่าจะเดินหน้าบุกตลอดทั้งเกมเพื่อปิดสกอร์ให้ได้เร็วที่สุด แนวรุกของบาร์ซ่าที่มีผู้เล่นอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า คงเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคิโรน่าที่ต้องรับมือ ความได้เปรียบทางเกมรุกน่าจะทำให้บาร์เซโลน่าเหนือกว่าในเกมนี้

สกอร์ที่คาด

บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1

ฟันธง

บาร์เซโลน่า จะบุกมาคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน