วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ อาร์เซนอล 15/9/67

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ อาร์เซน่อล (15 กันยายน 2567)

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้ต้องบอกเลยว่าแฟนบอลไม่ควรพลาดเกมนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม โดยทีมเจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดศึกฟาดแข้งกับคู่แข่งสำคัญอย่าง อาร์เซน่อล ซึ่งถือเป็นแมตช์สำคัญในการกำหนดแนวโน้มของฤดูกาลนี้ ผลการพบกันครั้งนี้คาดว่าจะดุเดือด และทั้งสองทีมต่างก็ต้องการเก็บสามแต้มเต็มเพื่อเสริมความมั่นใจและขยับอันดับในตารางคะแนน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ครั้งนี้เป็นการเจอกันครั้งที่ 196 ของทั้งสองทีม โดยในแมตช์ล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พ่ายคาบ้านให้กับ อาร์เซน่อล 2-3 ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ อาร์เซน่อล ที่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยใน 7 เกมหลัง สเปอร์ส แพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้เกมนี้แฟนๆ ต้องจับตามองเป็นพิเศษ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์: อันเก้ ปอสเตโคกลุ กุนซือของทีม ได้รับข่าวดีเมื่อ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ โดมินิก โซลันกี้ หายจากอาการบาดเจ็บและพร้อมกลับมาลงสนาม นอกจากนี้ยังมีความหวังว่า อีฟส์ บิสซูม่า ที่มีปัญหาบริเวณโคนขาหนีบจะพร้อมลงสนามได้เช่นกัน ในส่วนของระบบการเล่นคาดว่าจะมาในแผน 4-2-3-1 โดยมี เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แมดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน เป็นสามประสานในแนวรุก ส่วนหน้าเป้าคือ โดมินิก โซลันกี้ ที่หวังจะทำประตูให้กับทีมในนัดนี้

อาร์เซน่อล: มิเกล อาร์เตต้า โค้ชของทีมปืนใหญ่ ต้องเผชิญกับปัญหาหนักเมื่อผู้เล่นหลักอย่าง มาร์ติน โอเดอการ์ด และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ต่างเจ็บในระหว่างรับใช้ทีมชาติ ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ โดนแบนจากเกมล่าสุด และ มิเกล เมริโน่ เจ็บที่ไหล่ การขาดหายไปของกองกลางตัวหลักอาจทำให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้รับโอกาสลงสนามช่วยทีมแทน โดยจะมาในระบบ 4-3-3 มี กาเบรียล เชซุส, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานในแนวรุก

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs อาร์เซนอล 15/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์: ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของ สเปอร์ส ค่อนข้างน่ากังวล ทีมอยู่ในอันดับที่ 13 และพ่ายแพ้ไปในเกมล่าสุดกับ นิวคาสเซิ่ล 0-1 โดยใน 5 เกมหลังสุดชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น เกมรับยังคงมีปัญหาให้เห็นอย่างชัดเจน แม้จะมีเกมรุกที่ดีแต่การเสียประตูต่อเนื่องทำให้โอกาสในการเก็บชัยชนะลดน้อยลง

อาร์เซน่อล: ด้าน อาร์เซน่อล อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง เกมล่าสุดพวกเขาเสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 แม้ว่าทีมจะมีฟอร์มโดยรวมที่ดีโดยชนะ 2 จาก 3 เกมหลัง แต่ปัญหาในแดนกลางที่มีการปรับตัวใหม่จากการขาดผู้เล่นหลักยังคงต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ตาม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งนัดที่เดือดและเต็มไปด้วยการแลกหมัดทั้งสองฝั่ง การที่ทั้งสองทีมมีผู้เล่นหลักบาดเจ็บทำให้เกมนี้ยากจะคาดเดา แต่ด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งของ อาร์เซน่อล และความมั่นใจที่มากกว่าในช่วงหลัง คาดว่าเกมนี้ ทีมปืนใหญ่ จะสามารถบุกมาเบียดเอาชัยชนะได้แม้จะเป็นเกมเยือน ในขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้นฟอร์มการเล่นในบ้านยังไม่ดีพอที่จะต่อกรกับความแข็งแกร่งของคู่แข่งร่วมเมืองได้อย่างเต็มที่

สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล ชนะ 2-1

ฟันธง

อาร์เซน่อล จะเก็บสามแต้มสำคัญได้ในนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้