วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง เซาแธมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 14/9/67

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 เซาแธมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 18.30 น. การแข่งขันพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 4 เปิดฉากด้วยการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่และยังไร้แต้มในฤดูกาลนี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการพลิกฟอร์มแย่หลังจากแพ้รวด 2 เกมติด ความกดดันที่ถาโถมทำให้แมตช์นี้เป็นโอกาสสำคัญสำหรับทั้งสองทีม เซาแธมป์ตันต้องการเก็บคะแนนเพื่อหนีจากโซนตกชั้น ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการชัยชนะเพื่อเรียกคืนความมั่นใจ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันระหว่างสองทีมนี้ในช่วงหลังแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างชัดเจน โดยใน 14 เกมล่าสุดที่พบกัน เซาแธมป์ตันไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยเสมอ 6 เกม และแพ้ 4 เกม ล่าสุดในการพบกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับเซาแธมป์ตันไป 0-0 แม้จะเป็นการเสมอ แต่ยูไนเต็ดยังคงครองสถิติไร้พ่ายเมื่อต้องเจอกับนักบุญ

ความพร้อมของแต่ละทีม

เซาแธมป์ตัน: รัสเซลล์ มาร์ติน ผู้จัดการทีมของเซาแธมป์ตันมีข่าวดีเมื่อ เบน เบรเรตัน ดีอาซ กองหน้าทีมชาติชิลีพร้อมลงสนามอีกครั้ง หลังจากถูกเปลี่ยนตัวออกเร็วในเกมทีมชาติ นอกจากนี้ยังคงต้องขาด กามัลดีน สุเลมาน่า และ กาวิน บาซูนู ที่ยังไม่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยเซาแธมป์ตันจะมาในระบบ 3-5-2 โดยมี เบรเรตัน ดีอาซ และ คาเมรอน อาร์เชอร์ เป็นคู่กองหน้าล่าตาข่าย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: เอริค เทน ฮาก ต้องเจอกับความท้าทายในการจัดทัพหลังจากทีมเพิ่งพ่ายแพ้ในศึกแดงเดือด โดย ราสมุส ฮอยลุนด์ และ ลุค ชอว์ ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายและไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ ขณะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ไตเรลล์ มาลาเซีย, เมสัน เมาท์ และ เลนี่ โยโร่ ต่างก็ยังคงไม่พร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ มานูเอล อูการ์เต้ จะได้ลงสนามประเดิมตัวจริงในตำแหน่งกองกลางเพื่อลดช่องว่างในเกมรับ โดยมีแนวรุกอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น โจชัว เซิร์กซี ล่าประตู

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

เซาแธมป์ตัน: สำหรับทีมนักบุญ เซาแธมป์ตัน ยังคงมีปัญหาในฟอร์มการเล่นตั้งแต่ต้นฤดูกาล โดยเกมล่าสุดพวกเขาออกไปเยือนและพ่ายแพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 1-3 ทำให้พวกเขาแพ้ไปแล้ว 2 จาก 3 เกมแรกของฤดูกาล แม้ว่าจะเคยชนะมาได้ 1 เกม แต่ฟอร์มโดยรวมยังถือว่าไม่ดีนัก แนวรับยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ไข โดยพวกเขาเสียไปแล้วถึง 7 ประตูใน 3 เกมล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ด้านฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงขาลงอย่างหนัก หลังจากที่เกมล่าสุดพวกเขาแพ้คาบ้านให้กับ ลิเวอร์พูล 0-3 ทำให้ทีมแพ้รวด 2 เกมติด โดยเกมรุกของทีมยังคงต้องพึ่งพา บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นหลัก ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีนัก ความมั่นใจของทีมดูจะหายไปเกือบทั้งหมด ซึ่งการพบกับเซาแธมป์ตันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสในการกู้คืนฟอร์ม

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้เป็นโอกาสทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะกลับมาคืนฟอร์มหลังจากที่แพ้ 2 เกมติด การเจอกับเซาแธมป์ตันที่ฟอร์มไม่ดีเช่นกัน น่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทีมปีศาจแดงที่จะเก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อเพิ่มความมั่นใจ อย่างไรก็ตาม เซาแธมป์ตันที่ต้องการคะแนนเพื่อหนีโซนตกชั้น คงจะพยายามตั้งรับลึกและรอสวนกลับเพื่อแบ่งแต้มให้ได้ ทำให้ยูไนเต็ดต้องระวังเกมรับให้ดี การเล่นเกมรุกเต็มที่เป็นสิ่งที่ยูไนเต็ดต้องทำในนัดนี้

สกอร์ที่คาด

สำหรับเกมนี้ คาดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 แม้เซาแธมป์ตันจะพยายามตั้งรับอย่างแน่นหนา แต่เกมรุกของยูไนเต็ดที่ต้องการชัยชนะจะสามารถเจาะผ่านได้และเก็บชัยชนะไปในที่สุด

ฟันธง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในเกมนี้