วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง แอสตัน วิลล่า พบ เอฟเวอร์ตัน 14/9/67

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 แอสตัน วิลล่า ปะทะ เอฟเวอร์ตัน

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 23.30 น. ศึกพรีเมียร์ลีกคู่นี้น่าจับตามองอย่างยิ่ง เมื่อ แอสตัน วิลล่า ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังต้องการฟอร์มที่ดีเพื่อกอบกู้สถานการณ์ การแข่งขันนี้สำคัญสำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ต้องการพลิกสถานการณ์จากการอยู่ท้ายตาราง ขณะที่ แอสตัน วิลล่า หวังใช้โอกาสนี้เพื่อคว้าชัยชนะในบ้าน หลังฟอร์มในบ้านยังไม่น่าประทับใจนัก

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันในเกมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเสมอ แอสตัน วิลล่า แบบไม่มีสกอร์ 0-0 อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมา 10 นัดหลังสุด แอสตัน วิลล่า เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน โดยพวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 6 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้เพียงครั้งเดียว แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นของวิลล่าเมื่อเจอกับเอฟเวอร์ตันในช่วงหลัง

ความพร้อมของแต่ละทีม

แอสตัน วิลล่า: อูไน เอเมรี่ ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น บูบาร์ก้า คามาร่า, ลีออน ไบลีย์, เจเดน ฟิโลจีน, แมตตี้ แคช, ดิเอโก้ คาร์ลอส, โรบิน โอลเซ่น, ไทโรน มิงส์ และ คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ ที่ล้วนไม่พร้อมลงสนาม ขณะที่ เอซรี่ คอนซ่า และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยังต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกม อย่างไรก็ตาม แอสตัน วิลล่า ยังคงสามารถจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี มอร์แกน โรเจอร์ส และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เป็นคู่กองหน้าที่น่าจะสามารถสร้างความอันตรายให้กับแนวรับของเอฟเวอร์ตันได้

เอฟเวอร์ตัน: ทางฝั่งทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ชอน ไดช์ ก็ไม่ต่างกันกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บที่ยังรุมเร้า โดยพวกเขาจะขาดนักเตะสำคัญอย่าง นาธาน แพตเตอร์สัน, จาร์ราด แบรนธ์เวต, อาร์มันโด้ โบรย่า, เชมัส โคลแมน และ ยูสเซฟ เชอร์มิตี้ ทั้งหมดไม่พร้อมลงสนาม ทีมจะใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน เป็นหัวหอก และมี แจ็ค แฮร์ริสัน, แม็คนีลล์ และ อิลิมัน เอ็นดิอาย ทำเกมจากแดนกลาง

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด แอสตัน วิลล่า vs เอฟเวอร์ตัน 14/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

แอสตัน วิลล่า: ในการเล่นเกมล่าสุด แอสตัน วิลล่า สามารถบุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-1 แม้เกมรุกของทีมจะยังคงทำได้ดี แต่ปัญหาหลักอยู่ที่แนวรับที่เสียประตูในทุกเกม โดยพวกเขาเสียประตูไปแล้ว 4 ประตูใน 3 นัดล่าสุด ฟอร์มในบ้านก็ยังไม่คงเส้นคงวา โดยเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 1 เกมจาก 5 เกมหลัง

เอฟเวอร์ตัน: สถานการณ์ของเอฟเวอร์ตันไม่สู้ดีนัก หลังจากที่แพ้ติดต่อกัน 3 เกมในพรีเมียร์ลีกล่าสุด โดยเกมล่าสุดพวกเขาแพ้ให้กับ บอร์นมัธ เอเอฟซี 2-3 แนวรับของเอฟเวอร์ตันยังคงเป็นปัญหาหลัก โดยเสียไปแล้วถึง 10 ประตูใน 3 นัดที่ผ่านมา ขณะที่เกมรุกก็ยังขาดประสิทธิภาพ และยังไม่สามารถหาจังหวะเข้าทำที่แน่นอนได้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้ แอสตัน วิลล่า มีความได้เปรียบที่ชัดเจนจากฟอร์มการเล่นและความมั่นใจในการเจอกับเอฟเวอร์ตันที่กำลังเสียฟอร์มหนัก การเปิดบ้านเจอกับทีมที่ฟอร์มตกแบบนี้น่าจะเป็นโอกาสดีให้แอสตัน วิลล่า ได้เก็บสามแต้มสำคัญเพื่อขยับอันดับขึ้นไปอีก เอฟเวอร์ตันคงจะพยายามรับรถบัสและเล่นเพื่อเสมอ แต่ด้วยแนวรับที่เละเทะ โอกาสที่พวกเขาจะต้านทานการบุกของแอสตัน วิลล่าได้นั้นมีไม่มาก

สกอร์ที่คาด

สำหรับเกมนี้ คาดว่า แอสตัน วิลล่า จะชนะด้วยสกอร์ 3-1 โดยทีมเยือนเอฟเวอร์ตันคงจะต้านไม่ไหวและเสียประตูจากเกมรุกที่รวดเร็วและดุดันของเจ้าบ้าน

ฟันธง

แอสตัน วิลล่า น่าจะเก็บชัยชนะได้อย่างสบาย ๆ ในเกมนี้