วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง สวีเดน พบ เอสโตเนีย 8/9/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง สวีเดน พบ เอสโตเนีย 8/9/67

ศึกยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง สวีเดน และ เอสโตเนีย ถือเป็นหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเฉพาะทีมชาติสวีเดนที่กำลังมองหา 3 แต้มเพื่อต่อยอดการเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม การพบกันครั้งนี้ ทีมชาติสวีเดนดูจะเป็นต่ออยู่มากจากสถิติและฟอร์มการเล่น แต่เอสโตเนียเองก็มาพร้อมความมุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มจากทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมชาติสวีเดนเป็นฝ่ายเหนือกว่ามาโดยตลอดจากการเจอกัน 4 ครั้งที่ผ่านมา พวกเขาเอาชนะ เอสโตเนีย ได้ทุกครั้งโดยไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว เกมล่าสุดที่เจอกัน สวีเดนเปิดบ้านเอาชนะไป 2-1 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบของทีมจากแดนไวกิ้งในการเผชิญหน้ากับเอสโตเนีย อย่างไรก็ตาม การเจอกันในเกมนี้คงไม่ง่ายเช่นเดิม เพราะเอสโตเนียจะมารับเต็มที่หวังหยุดสวีเดนให้ได้

สวีเดน: เน้นเก็บ 3 แต้มต่อไป

ยอห์น ดาห์ล โทมัสสัน กุนซือของทีมชาติสวีเดนคงต้องการความสมบูรณ์แบบในเกมนี้ เพื่อให้ทีมของเขายังครองตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนนต่อไป โทมัสสันได้เลือกนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม แต่มีการปรับบางตำแหน่ง โดยเฉพาะในแนวรุกที่ แอนโธนี่ อีลังก้า (ฟอเรสต์) ซึ่งในเกมที่แล้วเล่นไม่ค่อยดีถูกถอดออกไป คาดว่าจะใช้ เคน เซมา จากวัตฟอร์ดลงมาแทน

นอกจากนี้ ในแดนกลางคาดว่า ลูคัส เบิร์กวัลล์ กองกลางวัยรุ่นจากสเปอร์สอาจได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรก ส่วนที่เหลือยังคงเป็นทีมชุดหลักที่โทมัสสันเลือกใช้ การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี วิกเตอร์ กีโอเคเรส เป็นหน้าเป้าในการล่าตาข่าย ฟอร์มของทีมแม้ว่าจะชนะมาในเกมล่าสุดที่เอาชนะอาเซอร์ไบจานไป 3-1 แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องการเสียประตูที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เอสโตเนีย: ทีมรองที่ต้องสู้เต็มที่

ด้านทีมชาติเอสโตเนีย นำโดย เยอร์เก้น เฮนน์ กุนซือมากประสบการณ์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือโทษแบน การจัดทีมในเกมนี้คงจะมีการเปลี่ยนตัวบางตำแหน่ง โดยเฉพาะการส่ง ไอออน ยาคอฟเลฟ กองหน้าวัย 26 ปีที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกลงสนามในฐานะตัวจริง เขาจะต้องมาช่วยทีมในแนวรุกที่ขาดความเฉียบคมอย่างมากในช่วงหลัง

เอสโตเนียจะมาในระบบ 4-5-1 เพื่อเน้นเกมรับเต็มที่ ด้วยการตั้งรับลึกและหวังสวนกลับเพียงเล็กน้อย การเผชิญหน้ากับสวีเดนที่แข็งแกร่งกว่านี้คงเป็นงานยากมากสำหรับพวกเขา ฟอร์มการเล่นล่าสุดของเอสโตเนียไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกมล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับสโลวาเกียไป 0-1 ซึ่งทำให้พวกเขาแพ้ถึง 7 เกมจาก 10 เกมหลังสุด

ดูบอลสด ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด สวีเดน vs เอสโตเนีย 8/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

  • สวีเดน: ทีมชาติสวีเดนอยู่ในอันดับ 1 ของกลุ่ม ฟอร์มในช่วงหลังพวกเขาชนะ 3 เกมจาก 6 เกมล่าสุด แม้เกมล่าสุดที่ไปเยือนอาเซอร์ไบจานจะชนะ 3-1 แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมยังไม่ถึงกับดีมาก เนื่องจากเจอทีมเล็กแต่ก็ยังเสียประตูอยู่เสมอ
  • เอสโตเนีย: ทีมชาติเอสโตเนียมีฟอร์มที่ย่ำแย่มากในช่วงหลัง พวกเขาชนะเพียงแค่ 1 เกมจาก 10 เกมล่าสุด เสมอ 2 เกม และแพ้ถึง 7 เกม ฟอร์มการเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับยังไม่ดีพอ ทำให้เกมนี้จะเป็นงานหนักสำหรับพวกเขา

แนวโน้มเกม

แน่นอนว่า สวีเดน ยังคงเหนือกว่าเอสโตเนียมาก ทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่นและขุมกำลังนักเตะ เกมนี้สวีเดนต้องการเก็บ 3 คะแนนเพื่อรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป พวกเขาจะเน้นเกมรุกเต็มที่และคงไม่ปล่อยให้เกมรับเสียประตูอีกเหมือนในเกมที่ผ่านมา ขณะที่เอสโตเนียคงมารับลึกและหวังสวนกลับเป็นครั้งคราว แต่ด้วยคุณภาพทีมที่ห่างชั้นกันมาก เกมนี้คาดว่าสวีเดนจะเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดว่า สวีเดนจะคว้าชัยชนะไปได้อย่างสบาย ด้วยสกอร์ 3-0

สกอร์ที่คาด: สวีเดน ชนะ 3-0

ฟันธง: สวีเดน ยังคงเป็นทีมที่เหนือกว่าทั้งในเรื่องของฟอร์มและคุณภาพนักเตะ เกมนี้พวกเขาจะชนะไปได้ไม่ยาก และยังคงรั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป