วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง โปรตุเกส พบ สกอตแลนด์ 8/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 โปรตุเกส ปะทะ สกอตแลนด์ (8 กันยายน 2567)

การเจอกันระหว่าง ทีมชาติโปรตุเกส และ สกอตแลนด์ ในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่น่าติดตามอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหลังจากที่โปรตุเกสเพิ่งเก็บชัยชนะเหนือโครเอเชียไปอย่างสวยงาม ในขณะที่สกอตแลนด์ต้องการเรียกคืนความมั่นใจหลังพ่ายแพ้ให้กับโปแลนด์คาบ้าน การเจอกันครั้งนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่าทั้งสองทีมพร้อมมากแค่ไหนในการเดินหน้าต่อไปในรายการสำคัญ

ความพร้อมของทีมชาติโปรตุเกส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมโปรตุเกสภายใต้การคุมทีมของ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แม้จะมีการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นในเกมก่อนหน้านี้ก็ตาม โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากการใช้แผนกองหลัง 4 คนในครึ่งแรก มาเป็นการใช้ 3 กองหลังในครึ่งหลังเพื่อเสริมเกมรุกให้แข็งแกร่งมากขึ้น การแข่งขันครั้งนี้คาดว่าโปรตุเกสจะใช้ระบบ 3-4-2-1 โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมจอมเก๋าที่เพิ่งทำสถิติยิงครบ 900 ประตูในอาชีพ มายืนหน้าเป้าอีกครั้ง พร้อมกับมีนักเตะตัวเก่งอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ บรูโน่ เฟอร์นันเดส คอยสร้างสรรค์เกมรุกเพื่อทำประตู

ความพร้อมของสกอตแลนด์

ทางด้านสกอตแลนด์ นำทัพโดย สตีฟ คล้าร์ก ที่เพิ่งพลาดท่าแพ้โปแลนด์คาบ้านไป 2-3 แม้ว่าฟอร์มการเล่นเกมรุกจะทำได้ดี แต่การรับมือกับแนวรับยังคงเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งในเกมนี้พวกเขาจะขาดสองนักเตะหลักอย่าง คีแรน เทียร์นี่ย์ และ เช อดัมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์ ต้องขึ้นมาเป็นตัวหลักในการล่าตาข่ายแทน โดยที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ นักเตะอดีตเด็กปั้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรับหน้าที่คอยปั้นเกมรุกเพื่อพาสกอตแลนด์เก็บแต้มกลับบ้านให้ได้ในระบบ 4-2-3-1

ดูบอลสด ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โปรตุเกส vs สกอตแลนด์ 8/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มการเล่นล่าสุดของทั้งสองทีม

โปรตุเกส ตอนนี้กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงสุด ๆ หลังจากเอาชนะโครเอเชียไปได้ 2-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาชนะ 3 จาก 6 เกมหลังสุด และแพ้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น เกมรุกที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงทำประตูได้เรื่อย ๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้านเกมรับยังมีช่องโหว่ที่ทำให้เสียประตูในหลาย ๆ นัดที่ผ่านมา

ขณะที่ สกอตแลนด์ ฟอร์มกำลังดิ่งลงเรื่อย ๆ แพ้ติดต่อกันถึง 2 เกม รวมถึงการพ่ายแพ้ให้โปแลนด์ 2-3 ทำให้พวกเขาไม่ชนะใครใน 5 เกมหลังสุด แถมยังแพ้ถึง 3 เกม สกอตแลนด์อาจจะทำผลงานในเกมรุกได้ดี แต่จุดอ่อนของพวกเขาคือเกมรับที่ยังเสียประตูเยอะอย่างต่อเนื่อง

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

เมื่อมองไปที่ภาพรวมของเกมนี้ ทรรศนะบอลของผมมองว่า โปรตุเกส มีความได้เปรียบที่ชัดเจน ทั้งในแง่ของคุณภาพนักเตะและการได้เล่นในบ้าน ทำให้ความมั่นใจพุ่งสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนหน้าเป้า ซึ่งเขาเป็นนักเตะที่พร้อมจะสร้างปัญหาให้กับแนวรับของสกอตแลนด์ทุกครั้งที่ได้บอล เกมนี้ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ คงจะวางแผนให้ลูกทีมเปิดเกมบุกใส่สกอตแลนด์ตั้งแต่ต้น เพราะรู้ดีว่าทีมเยือนมีปัญหาเรื่องเกมรับ แถมฟอร์มหลังของสกอตแลนด์ยังไม่ดีนัก

สกอตแลนด์น่าจะมาเล่นเกมรับแล้วคอยหาจังหวะสวนกลับ เน้นป้องกันไม่ให้เสียประตูและพยายามเก็บแต้มให้ได้ แต่จากการที่พวกเขาเพิ่งแพ้คาบ้านให้กับโปแลนด์ ความมั่นใจน่าจะลดลงไปมาก ทำให้ในเกมนี้น่าจะยากที่พวกเขาจะต้านทานเกมบุกของโปรตุเกสไหว ยิ่งถ้าโดนยิงนำเร็ว เกมอาจจะเปิดและทำให้สกอตแลนด์เจอกับปัญหาใหญ่ในการรับมือกับแนวรุกของโปรตุเกส

ผมมองว่าด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม และการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง โปรตุเกส น่าจะสามารถครองเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ และคาดว่าจะจบลงด้วยชัยชนะ 3-1 ที่สำคัญ โรนัลโด้น่าจะมีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมนี้อีกด้วย

สกอร์ที่คาด

โปรตุเกส ชนะ 3-1

ฟันธง

โปรตุเกส ชนะอย่างสบาย ๆ เก็บ 3 แต้มเต็มจากเกมนี้ พร้อมเดินหน้าต่อในรายการ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024