วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง ไอร์แลนด์ พบ อังกฤษ 7/9/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง ไอร์แลนด์ พบ อังกฤษ 7/9/67

ศึกยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง ไอร์แลนด์ และ อังกฤษ นัดนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนบอลต่างรอคอย ความน่าสนใจของแมตช์นี้อยู่ที่ทั้งสองทีมต่างอยู่ในช่วงการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองฝ่ายต้องการผลลัพธ์ที่ดีเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีมในระยะยาว

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันครั้งล่าสุดในแมตช์กระชับมิตรเมื่อปี 2020 อังกฤษเปิดบ้านเอาชนะไอร์แลนด์ไปได้ 3-0 โดยที่ผ่านมา ไอร์แลนด์ยังไม่เคยเอาชนะอังกฤษได้เลยใน 3 ครั้งหลังสุด โดยเสมอไป 2 นัด และแพ้ 1 นัด ในเกมนี้แม้ไอร์แลนด์จะได้เล่นในบ้าน แต่จากสถิติและฟอร์มโดยรวมของทั้งสองทีม ดูเหมือนอังกฤษจะได้เปรียบอยู่ไม่น้อย

ฟอร์มล่าสุดของไอร์แลนด์

ทีมชาติไอร์แลนด์ ในยุคของกุนซือใหม่ ไฮมีร์ ฮัลล์กริมส์สัน โค้ชชาวไอซ์แลนด์ที่เคยสร้างชื่อหักปากกาเซียนมาแล้วจากการคุมทีมชาติบ้านเกิดดับอังกฤษในยูโร 2016 สภาพทีมในเกมนี้ ไอร์แลนด์จะขาด กาวิน บาซูนู โกลมือหนึ่งที่บาดเจ็บ รวมถึง เชน ดัฟฟี่ และ เอ็นดา สตีเว่นส์ ที่ไม่ได้ติดทีม สำหรับการจัดทัพ คาดว่าไอร์แลนด์จะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยมี อดัม ไอดาห์ เป็นหัวหอกตัวหลัก

ฟอร์มล่าสุดของไอร์แลนด์ถือว่าไม่ดีนัก เกมล่าสุดพวกเขาไปเยือนโปรตุเกสและพ่ายไป 0-3 ใน 6 เกมหลังสุด ไอร์แลนด์ชนะเพียงแค่ 1 เกม เสมอ 2 และแพ้ 3 เกม ปัญหาหลักของทีมอยู่ที่เกมรุกที่ยังไม่คมพอ โดยใน 6 นัดล่าสุดพวกเขายิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น ขณะที่เกมรับก็มีปัญหาเช่นกัน ทำให้ไอร์แลนด์ต้องแก้ไขทั้งสองจุดนี้ในการเจอกับทีมใหญ่อย่างอังกฤษ

ฟอร์มล่าสุดของอังกฤษ

ฝั่งของ ทีมชาติอังกฤษ เกมนี้เป็นการคุมทีมครั้งแรกของ ลี คาร์สลี่ย์ หลังขึ้นจากการคุมทีม U21 มาคุมทีมชุดใหญ่แทน แกเร็ธ เซาธ์เกต เกมนี้อังกฤษจะขาดตัวหลักอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม, ไอแวน โทนี่ย์, ลุค ชอว์, ไคล์ วอล์คเกอร์, เบน ไวท์ และ คีแรน ทริปเปียร์ ที่ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากปัญหาต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีที่ได้รับการเรียกตัวเข้ามาเป็นครั้งแรก เช่น ติโน่ ลิฟราเมนโต้, โนนี่ มาดูเอเก้ และ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ที่พร้อมจะพิสูจน์ตัวเอง

ฟอร์มของอังกฤษใน 6 เกมหลังสุดน่าผิดหวังเล็กน้อย ชนะเพียง 1 เกม เสมอถึง 4 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งเกมล่าสุดพวกเขาแพ้ให้กับสเปนในนัดชิงยูโร 2024 ด้วยสกอร์ 1-2 ปัญหาของทีมคือการขาดความคมในแดนหน้า แม้จะมีผู้เล่นระดับโลกหลายคน แต่การประสานงานในเกมรุกยังไม่ลงตัวเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ เคน ยังคงเป็นตัวหลักในเกมรุก และได้รับการสนับสนุนจาก บูคาโย่ ซาก้า, เอเบเรชี่ เอเซ่ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่คาดว่าจะช่วยสร้างความหวังให้ทีมได้

ดูบอลสด ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด ไอร์แลนด์ vs อังกฤษ 7/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

แนวโน้มเกม

แม้ว่าไอร์แลนด์จะได้เล่นในบ้านและกุนซือใหม่อย่างฮัลล์กริมส์สันจะมีประสบการณ์ในการพาทีมเอาชนะอังกฤษมาแล้ว แต่จากฟอร์มและสถิติในช่วงหลังยังคงเป็นรองอังกฤษอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของขุมกำลังอังกฤษที่มีนักเตะชั้นนำมากมาย คาดว่าอังกฤษจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม เพื่อหวังเก็บ 3 แต้มและเรียกความมั่นใจกลับคืนมา

สกอร์ที่คาด: อังกฤษ ชนะ 2-1

ฟันธง: ทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดว่าอังกฤษจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 แม้ไอร์แลนด์จะพยายามตั้งรับและเล่นเกมรุกบ้างในบางจังหวะ แต่ขุมกำลังและความเฉียบคมของทีมอังกฤษน่าจะเพียงพอให้พวกเขาเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้