วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง จอร์เจีย พบ สาธารณรัฐเช็ก 7/9/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง จอร์เจีย พบ สาธารณรัฐเช็ก 7/9/67

การแข่งขันครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 โดย “ทรรศนะบอลบ้านกีฬา” จะมาพูดถึงคู่ที่ต้องจับตา จอร์เจีย เปิดบ้านเจอกับ สาธารณรัฐเช็ก การพบกันของทั้งสองทีมในครั้งนี้น่าจะเป็นเกมที่ตึงเครียดและดุดัน เพราะทั้งสองทีมต้องการเก็บชัยชนะเพื่อสร้างความมั่นใจในศึกระดับยุโรป

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันครั้งล่าสุดระหว่าง จอร์เจีย และ สาธารณรัฐเช็ก เกิดขึ้นในศึกยูโร 2024 ซึ่งทั้งคู่จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แม้ว่าจะเป็นเกมที่สูสี แต่ในครั้งนี้เกมการแข่งขันจะเปลี่ยนไปเพราะจอร์เจียได้เล่นในบ้าน พร้อมที่จะเปิดเกมรุกเต็มสูบเพื่อหวังคว้าชัยชนะต่อหน้ากองเชียร์

ฟอร์มล่าสุด: จอร์เจีย

จอร์เจีย ภายใต้การนำของกุนซือ วิลลี่ ซาญอล ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการแข่งขันยูโร 2024 ที่ผ่านมา ถึงแม้พวกเขาจะเป็นทีมเล็ก แต่ก็สามารถทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ นับว่าเป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาสำหรับทีมที่ไม่เคยมีชื่อเสียงในระดับสูง

จอร์เจียจะไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน และคาดว่าจะลงสนามในระบบ 3-4-3 ที่มีตัวรุกสำคัญอย่าง ควิช่า ควารัตสเคเลีย และ ซูริโก้ ดาวิตาชวิลี่ เป็นแกนหลักในการล่าประตู พร้อมด้วย จอร์จอส มิเคาตัดเซ่ ที่จะช่วยเสริมพลังให้แนวรุกของทีมดูแข็งแกร่ง

ในเกมล่าสุด จอร์เจียบุกไปแพ้ให้กับ สเปน 0-4 แต่นั่นเป็นเพราะพวกเขาเผชิญหน้ากับทีมที่ใหญ่กว่า ดังนั้นเกมนี้ในบ้านพวกเขาจะหวังใช้ความได้เปรียบทางสภาพแวดล้อมและความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะ

ฟอร์มล่าสุด: สาธารณรัฐเช็ก

ทางด้าน สาธารณรัฐเช็ก ภายใต้การคุมทีมของ อิวาน ฮาเซ็ค ฟอร์มในช่วงหลังไม่น่าพอใจเท่าไหร่ พวกเขาไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน ฟอร์มเกมรับค่อนข้างเปราะบาง เสียประตูง่าย โดยในเกมล่าสุดพวกเขาแพ้ให้กับ ตุรกี 1-2 และยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย

การขาดนักเตะตัวหลักอย่าง ยินดริช สตาเน็ค ผู้รักษาประตู และ โตมาส โฮเลส แบ็คขวา ทำให้สาธารณรัฐเช็กเสียเปรียบไปพอสมควร อย่างไรก็ตาม การที่พวกเขายังมีตัวรุกอย่าง ปาทริค ชิค ดาวยิงตัวเก่งคอยล่าตาข่ายในระบบ 3-4-2-1 ก็ยังทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นทำประตูได้บ้าง

ดูบอลสด ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด จอร์เจีย vs สาธารณรัฐเช็ก 7/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

แนวโน้มเกม

จากการเจอกันในยูโร 2024 ที่ผ่านมา จอร์เจีย เคยขึ้นนำก่อนแต่กลับถูกตีเสมอได้ ซึ่งในครั้งนี้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเจ้าบ้านน่าจะใช้ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านให้เต็มที่ เปิดเกมรุกใส่แบบไม่มียั้ง ขณะที่ทีมเยือน สาธารณรัฐเช็ก ต้องพยายามตั้งรับและรอสวนกลับ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยังไม่แน่นอน ทำให้เกมนี้ไม่น่าจะง่ายสำหรับพวกเขา

เกมนี้เชื่อว่า จอร์เจีย จะไม่แพ้อย่างแน่นอน และอาจสามารถเก็บ 3 คะแนนได้หากสามารถคุมเกมและสร้างโอกาสได้ดีพอ

สกอร์ที่คาด: จอร์เจีย ชนะ 1-0

ฟันธง: รองจอร์เจีย เจ้าบ้านไม่แพ้แน่นอน!