วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง บราซิล พบ เอกวาดอร์ 6/9/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง บราซิล พบ เอกวาดอร์ (6 กันยายน 2567)

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน! วันนี้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ขอนำเสนอการวิเคราะห์เกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2024 โซนอเมริกาใต้ นัดที่น่าสนใจระหว่าง บราซิล และ เอกวาดอร์ บราซิลถือเป็นขาประจำของฟุตบอลโลก ส่วนเอกวาดอร์กำลังมาแรงในช่วงหลังนี้ การพบกันครั้งนี้คงเป็นเกมที่ดุเดือดอย่างแน่นอน มาดูกันว่าทั้งสองทีมมีความพร้อมแค่ไหน และใครมีโอกาสคว้าชัย!

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน เอกวาดอร์ เปิดบ้านเสมอกับ บราซิล 1-1 ซึ่งเป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับบราซิล ในการเจอกัน 10 เกมหลังสุด บราซิลไม่เคยแพ้เอกวาดอร์เลย ชนะไปถึง 6 เกม เสมอ 4 เกม ซึ่งแน่นอนว่าทางฝั่งบราซิลยังคงมีสถิติเหนือกว่าอยู่ แต่สองนัดหลังสุดเอกวาดอร์ทำได้ดีมาก ด้วยการเสมอกันสองนัดติด นี่จะเป็นการทดสอบครั้งสำคัญของทั้งสองทีมอีกครั้ง

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บราซิล

ภายใต้การคุมทีมของ โดริวัล จูเนียร์ กุนซือคนใหม่ที่เข้ามาแก้ไขวิกฤตฟอร์มการเล่นของบราซิล โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีนักเตะหลักหลายคน เช่น ราฟินญ่า จากบาร์เซโลน่า, อันโตนี, คาเซมิโร, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ ริชาร์ลิซอน ที่ไม่ได้ถูกเรียกมาติดทีม แต่ก็ยังมีนักเตะใหม่ที่ถูกเรียกขึ้นมาอย่าง เอสเตเวา วิลเลียน และ ลุยซ์ เฮนริเก้ ที่น่าจะได้รับโอกาสลงสนาม

บราซิลน่าจะลงสนามด้วยระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานแนวรุกตัวเก่งอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ และ เอ็นดริค ที่จะเป็นตัวสำคัญในการล่าประตู เกมนี้บราซิลต้องการชัยชนะอย่างมากเพื่อเรียกศรัทธากลับคืนหลังจากฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีในช่วงหลัง

เอกวาดอร์

ด้านทีมเยือน เอกวาดอร์ ภายใต้การคุมทีมของ เซบาสเตียน เบกกาเซเซ่ กุนซือใหม่ที่มากับความท้าทาย พวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลัง ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและจัดทัพชุดใหญ่เต็มที่ โดยเอกวาดอร์จะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 มีกลางสนามที่แข็งแกร่งอย่าง มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์จากเชลซี ร่วมกับ จอห์น เยบัวห์ และ เฌเรมี่ ซาร์เมียนโต้ คอยสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนหน้าเป้าจะใช้งาน เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย เป็นตัวจบสกอร์หลัก

ฟอร์มของเอกวาดอร์ในช่วงนี้ถือว่าร้อนแรงมาก เกมนี้พวกเขามีโอกาสที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ในการเยือนบราซิล โดยพวกเขาหวังอย่างน้อยคือการเก็บแต้มกลับบ้าน

ดูบอลสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด บราซิล vs เอกวาดอร์ 6/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

บราซิล เกมล่าสุดไปเยือนอุรุกวัยและเสมอกันไป 0-0 ทำให้ฟอร์มในรอบคัดเลือก 6 เกมที่ผ่านมาของพวกเขา ชนะเพียง 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ถึง 3 เกม ถือเป็นฟอร์มที่ไม่ดีนักสำหรับทีมยักษ์ใหญ่แห่งอเมริกาใต้ เกมนี้พวกเขาต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง

เอกวาดอร์ ฟอร์มการเล่นกลับสวนทางกับบราซิลอย่างสิ้นเชิง พวกเขาเพิ่งไปเยือนอาร์เจนตินาและเสมอกันไป 1-1 ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีมาก ในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา 6 เกม พวกเขาชนะถึง 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้แค่ 1 เกม เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มเกม

จากทรรศนะของผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา บอกได้เลยว่าเกมนี้ บราซิล อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ง่าย แม้ว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังค่อนข้างแย่ แถมยังมีผู้เล่นหลักบาดเจ็บหลายราย เกมนี้พวกเขาต้องเปิดเกมรุกเต็มที่เพื่อหวังเก็บชัยชนะ แต่เอกวาดอร์ที่มาในฟอร์มดี คงมาเน้นเกมรับแน่นและรอสวนกลับอย่างใจเย็น โดยเฉพาะเกมรุกที่มี เอ็นดริค และ วินิซิอุส จูเนียร์ คงต้องทำงานหนักในการเจาะแนวรับของเอกวาดอร์

หากมองจากฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ เอกวาดอร์ อาจจะเป็นทีมที่มีโอกาสเซอร์ไพรส์ได้ในเกมนี้ แต่ผมเชื่อว่าเกมนี้ บราซิล จะสามารถเบียดเอาชนะไปได้ด้วยความแข็งแกร่งของนักเตะในทีม และความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน

สกอร์ที่คาด

บราซิล ชนะ 1-0 หรืออาจจะเสมอกันไปก็เป็นไปได้

ฟันธง

รอง เอกวาดอร์ มีโอกาสเก็บแต้มกลับบ้าน