วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ ชิลี 5/9/67

วิเคราะห์บอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024: อาร์เจนตินา พบ ชิลี (5 กันยายน 2567)

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้เราจะมาวิเคราะห์เกมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนตินา แชมป์โลกทีมล่าสุด และ ชิลี ทีมที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก เรียกได้ว่าเป็นการเผชิญหน้าที่น่าติดตามอย่างยิ่ง โดยอาร์เจนตินากำลังโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม ขณะที่ชิลีจะต้องดิ้นรนเพื่อหาความมั่นใจอีกครั้ง

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อาร์เจนตินา มีสถิติที่เหนือกว่าชัดเจนเมื่อเทียบกับชิลี โดยจาก 10 เกมหลังสุดที่พบกัน อาร์เจนตินาไม่เคยพ่ายแพ้เลย ชนะไป 6 เกม และเสมอ 4 เกม ความเหนือกว่าทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่นและขุมกำลังทำให้อาร์เจนตินาถูกยกให้เป็นทีมที่น่าจะคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้อีกครั้ง การพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองทีม ชิลีพ่ายคาบ้าน 0-1 ซึ่งตอกย้ำว่าอาร์เจนตินาคือทีมที่เป็นต่อในทุก ๆ ด้าน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อาร์เจนตินา แม้จะไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญ รวมถึง นิโกลัส ตาญาฟิโก้ และ เลโอนาร์โด บาเลร์ดี้ ที่บาดเจ็บอยู่ แต่พวกเขายังมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง เตรียมพร้อมในระบบ 4-3-3 โดยมี 3 ประสานเกมรุกอย่าง นิโกลัส กอนซาเลซ, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ที่จะช่วยกันถล่มตาข่าย ฝ่ายจัดการโดย ลิโอเนล สกาโลนี่ ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์โลกและโคปา อเมริกามาแล้ว

ชิลี ทีมเยือนยังขาดตัวหลักอย่าง อเล็กซิส ซานเชส ที่บาดเจ็บ แต่ยังคงมี 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ดาริโอ โอโซริโอ, เอดูอาร์โด้ วาร์กาส และ เบน เบเรตัน ดิอ๊าซ ที่จะทำหน้าที่ในการล่าประตูเช่นเดิม ระบบการเล่นของชิลีจะใช้ 4-3-3 ภายใต้การคุมทีมของ เอดูอาร์โด้ เบริซโซ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของชิลีในช่วงหลังยังไม่ค่อยดีนัก

ดูบอลสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด อาร์เจนตินา vs ชิลี 5/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

อาร์เจนตินา กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ หลังจากที่คว้าทั้งแชมป์โลกและแชมป์โคปา อเมริกามาได้ พวกเขายังไม่แพ้ใครใน 10 เกมหลังสุด โดยชนะไปถึง 8 เกม และเสมอ 2 เกม เกมล่าสุดในศึกโคปา อเมริกา พวกเขาชนะ โคลัมเบีย ในช่วงต่อเวลา 1-0 และยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดมา อาร์เจนตินาจึงอยู่ในอันดับ 1 ของโซนอเมริกาใต้ในขณะนี้

ชิลี สถานการณ์ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะผลงานในโคปา อเมริกาครั้งล่าสุดที่ต้องตกรอบแรก ฟอร์มล่าสุดก็ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน โดยใน 10 เกมหลังสุด พวกเขาชนะได้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ฟอร์มของทีมเต็มไปด้วยปัญหา เกมรุกทำประตูไม่สม่ำเสมอ และเกมรับยังคงเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ทำให้พวกเขาพลาดไปในหลายเกม

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

อาร์เจนตินา ที่กำลังฟอร์มแรงจัดจ้าน แถมยังได้เล่นในบ้านตัวเอง มีความได้เปรียบทั้งด้านขุมกำลังและฟอร์มการเล่นที่กำลังมั่นใจ แม้ว่าจะขาดตัวหลักไปบ้าง แต่ทีมยังมีศักยภาพสูงมากพอที่จะเดินเกมรุกเข้าใส่ชิลีได้อย่างเต็มที่ เกมนี้เป็นโอกาสดีที่อาร์เจนตินาจะคว้า 3 คะแนนสำคัญในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขาเอง

ส่วนทาง ชิลี นั้น แม้จะมีความพยายามในการตั้งรับและรอสวนกลับ แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา และการขาดนักเตะหลักอย่าง อเล็กซิส ซานเชส ยิ่งทำให้พวกเขาเสียเปรียบมากขึ้น เกมนี้คงจะเป็นงานยากสำหรับชิลีที่จะต้านทานเกมรุกของอาร์เจนตินาได้

สกอร์ที่คาด

อาร์เจนตินา ชนะ 3-0 เกมนี้คาดว่าอาร์เจนตินาจะครองเกมได้ทั้งหมด และเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ฟันธง: อาร์เจนตินาเก็บชัยชนะในบ้านได้แน่นอน