วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง เซอร์เบีย พบ สเปน 5/9/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024: เซอร์เบีย พบ สเปน (5 กันยายน 2567)

ยินดีต้อนรับแฟนบอลทุกท่านเข้าสู่การวิเคราะห์บอลแมตช์สำคัญใน ยูฟ่าเนชันส์ลีก กับผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมระหว่าง เซอร์เบีย ที่ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแชมป์ยูโร 2024 อย่าง สเปน ซึ่งถือว่าเป็นอีกแมตช์ที่น่าติดตามมาก โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของทีมเยือนที่กำลังร้อนแรงสุด ๆ ขณะที่เซอร์เบียกลับอยู่ในช่วงฟอร์มตก เกมนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจ มาดูกันครับ

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการเจอกันครั้งล่าสุด สเปน เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ เซอร์เบีย ไปได้ 2-0 และหากนับสถิติย้อนหลัง เซอร์เบียยังไม่เคยชนะสเปนเลย โดยเสมอกัน 2 เกมและสเปนชนะ 1 เกม แม้เซอร์เบียจะเป็นทีมที่เล่นได้เหนียวแน่น แต่ในช่วงนี้พวกเขาดูจะมีปัญหาภายในทีมพอสมควร ส่วนสเปนหลังจากคว้าแชมป์ยูโรมา ฟอร์มของพวกเขายังไม่มีทีท่าว่าจะตกลงเลย

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เซอร์เบีย ภายใต้การคุมทีมของ ดรากัน สตอยโควิช เจอปัญหาใหญ่เมื่อขาดตัวหลักอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ที่บาดเจ็บ รวมถึง ดูชาน ตาดิช ที่เพิ่งประกาศรีไทร์จากทีมชาติ ทำให้สถานการณ์ยากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ผู้เล่นอย่าง ดูชาน วลาโฮวิช และ ฟิลิป คอสติช ก็ไม่ได้ร่วมทีมเช่นกัน ทำให้เซอร์เบียต้องพึ่งพาผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน อาทิ คอสต้า เนเดลีโควิช และ มิไฮโล อีวาโนวิช แต่ในความไม่แน่นอนนี้ก็ยังมีความหวังจาก ลูก้า โยวิช ที่จะต้องแบกรับภาระเกมรุกอย่างหนักในระบบ 3-4-2-1 ซึ่งการจะชนะสเปนคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขา

สเปน ภายใต้การคุมทีมของ ยส์ เด ลา ฟวนเต้ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่งเนื่องจากอาการบาดเจ็บของ อูไน ซิม่อน และ อัลบาโร่ โมราต้า แต่พวกเขายังมีแข้งดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่าง ลามีน ยามาล, ดานี่ โอลโม่ และ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระบบ 4-2-3-1 รวมถึง มิเกล โอยาร์ซาบัล ที่เป็นฮีโร่จากนัดชิงยูโร ซึ่งแน่นอนว่าสเปนจะไม่ยอมเสียแต้มในเกมนี้ง่าย ๆ แน่

ดูบอลสดยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด เซอร์เบีย vs สเปน 5/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

เซอร์เบีย ฟอร์มไม่ค่อยดีนัก เกมล่าสุดเสมอ เดนมาร์ก 0-0 และพวกเขาไม่ชนะใครเลยใน 3 เกมหลังสุดในรายการยูโร การขาดผู้เล่นตัวหลักทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับความยากลำบากในการทำเกมและรักษาความสมดุลของทีม

สเปน ดีกรีแชมป์ยูโร 2024 ยังคงร้อนแรง เกมล่าสุดพวกเขาเอาชนะ อังกฤษ ไป 2-1 และชนะ 8 เกมจาก 10 เกมล่าสุด ฟอร์มการเล่นของสเปนยังคงคงเส้นคงวา และทีมมีความมั่นใจสูงมากในการเก็บชัยชนะในนัดนี้

แนวโน้มเกม

จากที่ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เห็น เซอร์เบียเจอปัญหาหนักทั้งจากอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลักและฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ ถึงแม้พวกเขาจะเล่นในบ้าน แต่ฟอร์มของทีมตอนนี้ยังไม่น่าไว้ใจ ขณะที่ สเปน กลับอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังพุ่งสุดขีด โดยเฉพาะเกมรุกที่เล่นกันอย่างมั่นใจ นอกจากนี้ผู้เล่นดาวรุ่งของสเปนก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เชื่อว่าเกมนี้สเปนจะมาเปิดเกมรุกใส่เซอร์เบียตั้งแต่ต้นเกม และมีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 แต้มไปได้

สกอร์ที่คาด

สเปน ชนะ 2-0 ด้วยคุณภาพของทีมและฟอร์มการเล่นที่ดีกว่า เชื่อว่าสเปนจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก

ฟันธง

สเปน เก็บชัยชนะเหนือเซอร์เบียไปได้อย่างแน่นอน แม้จะเล่นนอกบ้าน แต่ฟอร์มแบบนี้ไม่มีอะไรจะหยุดพวกเขาได้