วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ระหว่าง ญี่ปุ่น พบ จีน 5/9/67

วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024: ญี่ปุ่น พบ จีน (5 กันยายน 2567)

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน กลับมาพบกับผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้เราจะมาวิเคราะห์แมตช์ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ จีน ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ซึ่งคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าทีมชาติญี่ปุ่นนั้นฟอร์มแรงแบบฉุดไม่อยู่ แต่ทีมชาติจีนเองก็ยังมีโอกาสที่จะมาสู้เต็มที่ในเกมนี้ มาดูกันครับว่าเกมนี้จะมีอะไรน่าจับตามองบ้าง

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับการพบกันระหว่าง ญี่ปุ่น กับ จีน ในอดีต ญี่ปุ่นดูจะเหนือกว่าอย่างชัดเจน โดยจากสถิติการพบกัน 10 ครั้งหลังสุด ญี่ปุ่น ไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับจีนเลย และชนะได้ถึง 5 เกม เสมอ 4 เกม ขณะที่ จีน ยังไม่เคยเอาชนะญี่ปุ่นได้เลยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเกมล่าสุดที่เจอกันก็จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ซึ่งบอกได้เลยว่านัดนี้ทีมชาติญี่ปุ่นมีภาษีดีกว่าเยอะ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น

ฮาจิเมะ โมริยาซึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม ยกเว้น ทาเคฮิโระ โทมิยาซึ และ ฮิโรกิ อิโต ที่บาดเจ็บอยู่แล้ว ซึ่งเปิดโอกาสให้ โชโงะ ทานิงูจิ ลงมาเสริมทัพในแนวรับ ส่วนกองหน้าจะยังคงใช้ อายาเสะ อุเอดะ เป็นตัวหลักในการล่าตาข่าย โดยมี ทาเคฟุสะ คุโบะ และ ทาคุมิ มินามิโนะ คอยสร้างสรรค์เกมรุกจากแดนกลาง เรียกได้ว่าจัดทัพมาแบบเต็มสูบในระบบ 3-4-2-1 ที่กำลังลงตัวมาก

ฟอร์มของญี่ปุ่นในช่วงนี้ถือว่าดีมาก โดยชนะ 4 เกมติดต่อกันและทำไปถึง 14 ประตูใน 4 เกมหลังสุด เกมรุกของพวกเขากำลังท็อปฟอร์ม ซึ่งทำให้การเผชิญหน้ากับจีนในเกมนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลนักสำหรับแฟนบอลญี่ปุ่น

จีน

ทางฝั่งของ จีน ที่มี บรังโก้ อีวานโควิช กุนซือชาวโครเอเชียคุมทีม พวกเขาจัดเต็มทีมด้วยการเรียก อู๋ เหล่ย ดาวยิงซุป’ตาร์ของชาติกลับมาประจำการในแนวรุกอีกครั้ง โดยมี เซียะ เผิงเฟย และ จาง อิ้วหนิง เป็นตัวประสานเกมรุก และยังมี แฟร์นันดินโญ่ แข้งตัวโอนสัญชาติชาวบราซิลเข้ามาเสริมความแกร่งอีกด้วย จีนจะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 หวังจะตั้งรับและรอสวนกลับให้มีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของจีนในช่วงหลังค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก พวกเขาไม่ชนะใครเลยใน 9 จาก 10 เกมหลังสุด แถมเกมล่าสุดยังแพ้ให้กับเกาหลีใต้ 0-1 ทำให้การมาสู้กับญี่ปุ่นในครั้งนี้จีนต้องเจองานหนักมาก ๆ แน่นอน

ดูบอลสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ถ่ายทอดสด ญี่ปุ่น vs จีน 5/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น เจ้าภาพในเกมนี้ ฟอร์มกำลังร้อนแรงมาก ชนะ 4 เกมติดต่อกัน ยิงไปถึง 14 ประตู เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านถล่ม ซีเรีย ไป 5-0 เรียกได้ว่าทั้งเกมรุกและเกมรับกำลังเล่นได้ดีเยี่ยม ไม่มีทีท่าว่าจะสะดุดในช่วงนี้

จีน ทีมเยือน ฟอร์มไม่ค่อยดีนัก พวกเขาแพ้มาในเกมล่าสุดที่พบกับ เกาหลีใต้ 0-1 และจาก 10 เกมหลังสุด ชนะได้เพียง 1 เกมเท่านั้น สภาพทีมยังไม่ลงตัว และยังคงมีปัญหาในด้านเกมรับที่เสียประตูอย่างต่อเนื่องถึง 6 เกมจาก 9 เกมที่ผ่านมา

แนวโน้มเกม

จากที่ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เห็น เกมนี้ ญี่ปุ่น ดูจะได้เปรียบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่น ความมั่นใจ และการเล่นในบ้าน ขณะที่ จีน แม้ว่าจะพยายามมาตั้งรับและรอสวนกลับ แต่ก็คงจะลำบากในการต้านทานเกมรุกที่ดุดันของญี่ปุ่น เกมนี้ผมเชื่อว่าญี่ปุ่นจะเป็นฝ่ายครองเกมและกดดันทีมจีนได้ตลอดทั้ง 90 นาที คาดว่าเกมนี้ ญี่ปุ่น จะเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย

สกอร์ที่คาด

ญี่ปุ่น ชนะ 3-0 ด้วยคุณภาพทีมที่เหนือกว่า และฟอร์มการเล่นที่กำลังมาแรง ผมเชื่อว่าเจ้าบ้านจะเก็บชัยชนะไปได้แบบไม่ยาก

ฟันธง

ญี่ปุ่น ชนะใส! เกมนี้ทัพซามูไรบลูจัดเต็มแน่นอน