วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง โปรตุเกส พบ โครเอเชีย 5/9/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024: โปรตุเกส พบ โครเอเชีย (5 กันยายน 2567)

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน กลับมาพบกับผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้เรามาวิเคราะห์การแข่งขันในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ที่น่าจับตามองระหว่างทีมชาติ โปรตุเกส ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ โครเอเชีย การพบกันครั้งนี้จะเป็นการล้างตาของ “ฝอยทอง” หลังพ่ายให้กับ “ตาหมากรุก” ในเกมล่าสุด ความมันส์ของเกมนี้จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมนี้ถือว่าเป็นศึกหนักสำหรับทั้งสองทีม โดยล่าสุด โปรตุเกส ต้องยอมศิโรราบให้กับ โครเอเชีย ด้วยสกอร์ 1-2 ในการพบกันครั้งล่าสุด แต่ก่อนหน้านั้น โปรตุเกสมีสถิติที่ดีกว่าชัดเจน ไม่แพ้ถึง 6 เกมติดต่อกัน ชนะ 4 เสมอ 2 เรียกได้ว่า โปรตุเกส มีภาษีเหนือกว่าในการเจอกันระหว่างสองทีมนี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โปรตุเกส

ทีมชาติโปรตุเกส ภายใต้การคุมทีมของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน และยังจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มสูบ มีการเรียกนักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติอย่าง โจวานี่ย์ เกนดา และ เรนาโต้ เวก้า มาเสริมทัพในเกมนี้เช่นกัน โปรตุเกสจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ เฟอร์นานเดส และ ราฟาเอล เลเอา เป็นตัวสร้างสรรค์เกมรุก ในขณะที่หน้าเป้ายังคงใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกตัวเก่งเป็นคนจบสกอร์

ฟอร์มของโปรตุเกสในช่วงนี้ยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร หลังจากไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน และยังเสมอถึง 2 เกมล่าสุด ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาในนัดนี้

โครเอเชีย

ทางด้านทีมชาติ โครเอเชีย ภายใต้การนำทัพของ ซลัทโก้ ดาลิช พวกเขามีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ลอฟโร มาเยอร์, โจซิป สตานิซิซ, ดูเย่ คาเลต้า-คาร์ และ มาร์ติน เออร์ลิช ซึ่งเป็นนักเตะสำคัญทั้งสิ้น แต่ยังจัดทัพผู้เล่นที่แข็งแกร่งลงสนามได้เต็มที่ โดยใช้ระบบ 4-3-3 ที่นำทัพด้วย 3 แดนกลางตัวเก่งอย่าง ลูก้า โมดริช, ลูก้า ซูชิช และ มาเตโอ โควาซิช ขณะที่เกมรุกจะใช้ อาริโอ ปาชาลิช, อังเดร ครามาริช และ ลูก้า อิวานูเช็ค เป็นตัวทำเกมบุก

ฟอร์มล่าสุดของโครเอเชียก็ไม่ดีเท่าไหร่ พวกเขาไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน และเสียประตูทุกเกมในช่วงหลัง เรียกได้ว่าโครเอเชียยังต้องหาวิธีแก้เกมเพื่อกลับมาสู่เส้นทางที่ดีอีกครั้ง

ดูบอลสดยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โปรตุเกส vs โครเอเชีย 5/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โปรตุเกส เกมล่าสุดในรายการยูโร รอบ 8 ทีม พวกเขาเสมอกับฝรั่งเศส 0-0 ในเวลา ก่อนจะพ่ายจุดโทษไป ฟอร์มล่าสุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน แสดงให้เห็นว่าโปรตุเกสต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา และเกมนี้จะเป็นโอกาสดีสำหรับพวกเขาที่จะเก็บ 3 แต้มในบ้าน

โครเอเชีย เกมล่าสุด เสมอกับอิตาลี 1-1 ฟอร์มโดยรวมไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันและเสียประตูอย่างต่อเนื่อง เกมนี้พวกเขาจึงต้องเน้นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ

แนวโน้มเกม

จากมุมมองของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้เป็นการเจอกันที่โปรตุเกสจะได้เปรียบอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อได้เล่นในบ้านตัวเอง แม้ฟอร์มในช่วงหลังจะไม่ดีนัก แต่ด้วยความสามารถของนักเตะในทีมและการสนับสนุนจากแฟนบอล เกมนี้ โปรตุเกส จะเดินเกมรุกใส่เต็มที่แน่นอน ขณะที่ โครเอเชีย จะต้องเน้นรับและหาจังหวะสวนกลับ แต่จากฟอร์มที่ไม่ดีของพวกเขาในช่วงหลัง คาดว่าเกมนี้จะเป็นงานยากสำหรับทีมเยือน

สกอร์ที่คาด

โปรตุเกส ชนะ 2-0 ด้วยคุณภาพนักเตะและการเล่นในบ้าน ผมเชื่อว่าโปรตุเกสจะเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

ฟันธง

โปรตุเกส ชนะแน่นอน! เกมนี้จัดเต็ม ใส่ไม่ยั้ง!