วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง หนองบัวพิชญ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด 31/8/67

ในศึกไทยลีกสัปดาห์ที่ห้า ฤดูกาล 2023/24 คู่สำคัญที่น่าจับตามองคือการพบกันระหว่าง หนองบัวพิชญ เอฟซี ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด สองทีมที่มีเป้าหมายแตกต่างกันอย่างชัดเจน เจ้าถิ่นต้องการคะแนนเพื่อหนีโซนอันตราย ส่วนทีมเยือนมีเป้าหมายเพื่อไล่ล่าจ่าฝูงและคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลเชิงลึกของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ผลงานในช่วงหลังยังไม่คงเส้นคงวา ชนะ 2 จาก 6 เกมหลังสุด และมีการเสียประตูถึง 3 เกมติดต่อกัน สถิติการยิงประตูยังพอใช้ได้ ยิงประตูใน 2 เกมล่าสุด แม้จะเสียประตูใน 9 เกมจาก 10 เกมที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าด้านเกมรับยังต้องปรับปรุง นอกจากนี้ การเกิดทั้งสองทีมยิงประตูใน 7 จาก 10 เกมหลังสุด ทำให้เกมของหนองบัวมีความสนุกสนานและเปิดหน้าสู้มากขึ้น

เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ผลงานในลีกปีนี้เริ่มต้นได้อย่างน่าประทับใจ ชนะ 3 จาก 6 เกมล่าสุด และชนะ 7 จาก 10 เกมที่ผ่านมา แม้จะเสียประตูในทุกเกมหลังสุด แต่ฟอร์มโดยรวมยังคงแข็งแกร่งและน่ากลัว สถิติการยิงประตูเป็นจุดเด่นของเมืองทอง ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขาอยู่ในกลุ่มหัวตารางอย่างมั่นคง

ดูบอลไทยลีก 2024 ถ่ายทอดสด หนองบัวพิชญ เอฟซี vs เมืองทอง ยูไนเต็ด 31/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

การเจอกันของทั้งสองทีม

การเจอกันระหว่าง หนองบัวพิชญ เอฟซี และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผ่านมา ทีมเยือนอย่างเมืองทองมีสถิติเหนือกว่าชัดเจน เกมล่าสุดเมืองทองเปิดบ้านชนะไป 3-1 ในการพบกัน 6 เกมหลังสุด หนองบัวพิชญไม่สามารถเอาชนะเมืองทองได้เลย เสมอ 3 เกม แพ้ 3 เกม สถิติแบบนี้ย่อมสร้างความกดดันให้กับหนองบัวในการเจอครั้งนี้แน่นอน

ความพร้อมของทีม

หนองบัวพิชญ เอฟซี โค้ชต้น สุกฤษฎิ์ โยธี ที่พาทีมขึ้นมาจากดิวิชั่นต่ำกว่าในฤดูกาลนี้ ยังคงต้องเร่งปรับเกมรับให้เหนียวแน่นขึ้น โดยเกมนี้เตรียมใช้งานผู้เล่นสำคัญอย่าง พัค จอง-วู มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ที่น่าจะได้ลงสนามในตำแหน่งตัวจริงเพื่อควบคุมจังหวะของเกม นอกจากนี้ยังมี 3 ผู้เล่นโควตาต่างชาติอย่าง จอร์จ เฟลลิเป้, มาร์คัส ฮาเบอร์ และ เปาโล คอนราโด้ ที่จะเป็นกำลังหลักในระบบ 4-4-2 โดยมีสองกองหน้า ชาวิน ศรีจันทร์ และ อับโบ อิซ่า คอยไล่ล่าทำประตู

เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของโค้ชชาวอิตาเลียน จิโน่ เล็ตติเอรี่ ยังคงต้องเช็คความฟิตของ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่เหลือพร้อมลงสนามในระบบ 3-4-2-1 ซึ่งเน้นการควบคุมเกมกลางสนามและสร้างสรรค์เกมรุกอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี เฟลิซิโอ บราวน์ เป็นหัวหอกหลักในการล่าตาข่าย

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

หนองบัวพิชญ เอฟซี เพิ่งโชว์ฟอร์มการเล่นที่สุดยอดในเกมล่าสุดเมื่อบุกไปไล่ตามตีเสมอ ลำพูน วอร์ริเออร์ 3-3 แม้จะตามหลังถึง 3 ประตู แต่ยังสามารถกลับมาได้ ชี้ให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้และไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ โดยในลีกฤดูกาลนี้พวกเขาชนะ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม ทำให้ต้องเร่งปรับปรุงการเล่นเพื่อหนีโซนตกชั้น

เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ในฟอร์มที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี เอฟซี 2-0 ทำให้เก็บชัยชนะในลีกได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม แพ้ 1 เกม เป็นสัญญาณว่าทีมกำลังกลับมาแข็งแกร่งและพร้อมที่จะลุ้นจ่าฝูงในอนาคต

แนวโน้มเกมและสกอร์ที่คาด

สำหรับเกมนี้ หนองบัวพิชญ เอฟซี ต้องการคะแนนเพื่อหนีจากโซนตกชั้น โดยคาดว่าจะใช้แผนการตั้งรับและรอสวนกลับเพื่อหวังผลในการทำประตู ขณะที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมาในรูปแบบที่เน้นการบุกเต็มที่ เพราะต้องการสามแต้มเพื่อก้าวสู่ตำแหน่งหัวตาราง แม้ฟอร์มของเมืองทองจะเหนือกว่าแต่หนองบัวพิชญก็คงไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ในบ้านตนเอง เกมนี้คาดว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะเบียดเอาชนะไปได้ด้วยความแข็งแกร่งและประสบการณ์ที่เหนือกว่า

สกอร์ที่คาด: เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ 2-1

ฟันธง: เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าชัยกลับบ้านแน่นอน

ติดตามบทวิเคราะห์บอลสุดเข้มข้นและมันส์สะใจได้ที่ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ทุกวัน เพื่อไม่พลาดข้อมูลเด็ดในวงการฟุตบอล!