วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ เรอัล บายาโดลิด 31/8/67

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน วันนี้ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา จะพาทุกท่านมาวิเคราะห์เจาะลึกเกมลาลิกาที่จะเกิดขึ้นระหว่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล บายาโดลิด ศึกครั้งนี้จะจัดขึ้นที่สนาม คัมป์ นู โดยบาร์เซโลน่าหวังจะรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป และเก็บชัยชนะเพิ่มเพื่อคว้า 3 แต้มสำคัญในเกมนี้

ข้อมูลเชิงลึกของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของตาราง ผลงานร้อนแรง ชนะรวด 3 เกมติดต่อกัน แต่มีการเสียประตูทุกเกม สถิติการทำประตูของบาร์ซ่าดูจะไม่เป็นปัญหา ยิงได้ 8 เกมติดต่อกันและใน 9 จาก 10 เกมหลังสุดมีจำนวนประตูรวมมากกว่า 2.5 ประตู แต่เกมรับกลับต้องเจอกับปัญหาตลอดทั้ง 3 เกมล่าสุด บาร์ซ่ายังทำให้เกิดการยิงประตูจากทั้งสองทีมมาโดยตลอด

ด้าน เรอัล บายาโดลิด อันดับที่ 11 ของตาราง ผลงานที่ผ่านมาถือว่ามีความไม่แน่นอน ชนะ 3 เกม เสมอ 1 เกม แพ้ 2 เกม และไม่สามารถชนะใครได้ใน 2 เกมหลังสุด เกมรุกสามารถทำประตูได้ใน 7 จาก 10 เกม และเสียประตูไปถึง 8 เกมจาก 10 เกมที่ผ่านมา ฟอร์มที่ไม่แน่นอนทำให้บายาโดลิดยังต้องพยายามหาจุดสมดุลระหว่างเกมรุกและเกมรับ

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด บาร์เซโลน่า vs เรอัล บายาโดลิด 31/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

การเจอกันของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า มีสถิติการเจอกับ เรอัล บายาโดลิด ที่เหนือกว่า โดยใน 10 เกมล่าสุดที่พบกัน บาร์ซ่าชนะถึง 7 เกม แต่เกมล่าสุดกลับพลาดท่าพ่ายไป 1-3 ซึ่งทำให้หมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลก่อน ผลงานที่ผ่านมานี้เป็นสิ่งที่ทีมของฮันซี่ ฟลิค ต้องการแก้ตัวให้ได้ในครั้งนี้

สภาพทีมและการจัดตัว

บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค นายใหญ่ชาวเยอรมันเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม นำทีมคว้าชัยชนะ 3 เกมรวด แต่ทว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย รวมถึงตัวหลักอย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เอริก การ์เซีย, อันซู ฟาติ, โรนัลด์ อาเราโฮ, เฟร็งกี้ เดอ ยอง และ กาบี ที่ยังคงไม่พร้อมลงสนาม โชคดีที่ได้ ดานี่ โอลโม่ เข้ามาช่วยเติมเกมรุก และมีโอกาสลงสนามในฐานะตัวจริงครั้งแรกในระบบ 4-2-3-1 ที่มี ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า และ ดานี่ โอลโม่ คอยสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่คอยล่าตาข่าย

เรอัล บายาโดลิด นำทัพโดย เปาโล เปซโซลาโน่ โค้ชชาวอุรุกวัย ซึ่งต้องการเรียกฟอร์มเก่งกลับมา นายใหญ่ยังคงไร้ อานัวร์ ตูฮามี่ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ และยังต้องรอเช็คความพร้อมของ ฆวนมี่ ลาตาซ่า และ อีบัน ซานเชซ ในเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมี อามัต เอ็นดิอาย, มามาดู ซิลล่า และ ราอูล โมโร่ เป็น 3 แนวรุกที่คอยหาจังหวะเจาะแนวรับของบาร์ซ่า

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า ยังนำเป็นจ่าฝูงและฟอร์มร้อนแรงมาก เกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ ราโย่ บาเยกาโน่ 2-1 แม้ว่าจะเสียประตูในทุกเกม แต่การได้ ดานี่ โอลโม่ เข้ามาทำให้ทีมมีมิติเกมรุกที่หลากหลายขึ้นอย่างชัดเจน แนวรุกของทีมมีประสิทธิภาพสูงแต่ยังต้องปรับปรุงเกมรับให้ดีกว่านี้

เรอัล บายาโดลิด ที่เพิ่งกลับขึ้นมาเล่นในลาลิกา ฟอร์มการเล่นยังไม่คงเส้นคงวา เกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เลกาเนส 0-0 โดยใน 3 เกมในลีกชนะ เสมอ และแพ้อย่างละเกม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบายาโดลิดยังต้องการเวลาในการปรับตัวและหาฟอร์มที่คงที่

แนวโน้มเกมและสกอร์ที่คาด

การที่ บาร์เซโลน่า ได้เล่นในบ้าน คาดว่าจะพับสนามบุกตั้งแต่เริ่มเกม ด้วยการเล่นเกมรุกที่รวดเร็วและดุดัน และได้ ดานี่ โอลโม่ มาเสริม ทำให้บาร์ซ่ามีโอกาสทำประตูได้มากขึ้น ส่วน เรอัล บายาโดลิด คงมารับเต็มตัวและรอจังหวะสวนกลับเพื่อหาประตู

สกอร์ที่คาด: บาร์เซโลน่า ชนะ 3-0

ฟันธง: บาร์เซโลน่า เดินหน้าคว้าชัย ยืนจ่าฝูงต่อไป

ติดตามบทวิเคราะห์บอลสุดเข้มข้นและมันส์สะใจได้ที่ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ทุกวัน เพื่อไม่พลาดข้อมูลเด็ดในวงการฟุตบอล!