วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา พบ แอตเลติโก้ มาดริด 31/8/67

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้จะพามาวิเคราะห์เกมลาลิกาที่น่าสนใจระหว่าง แอธเลติก บิลเบา และ แอตเลติโก้ มาดริด ที่จะดวลกันในสนาม ซาน มาเมส นี่คือเกมใหญ่ที่ทั้งสองทีมต่างหวังจะคว้าชัยเพื่อขยับอันดับในตาราง การเจอกันครั้งนี้จะเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับทั้งคู่

ข้อมูลเชิงลึกของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง กำลังมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยแน่นอน พวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 3 ใน 6 เกมล่าสุด และที่น่าเป็นห่วงคือทีมเสียประตูติดต่อกันถึง 10 เกม แสดงให้เห็นว่าแนวรับยังไม่สามารถป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าเกมรุกจะพอมีศักยภาพบ้าง แต่มักจะตกเป็นฝ่ายต้องยิงประตูเพื่อกู้สถานการณ์กลับมา

ด้าน แอตเลติโก้ มาดริด อันดับที่ 5 ของตาราง ฟอร์มถือว่ามั่นคงมากกว่า ไม่แพ้ใครเลยใน 6 เกมหลังสุด โดยชนะถึง 4 เกม เสมอ 2 เกม ผลงานเกมรุกทำได้ดี ยิงประตูได้ใน 7 จาก 10 เกม และเสียประตูใน 7 จาก 10 เกมเช่นกัน ทำให้แสดงถึงความเข้มแข็งในเกมรุก แต่ก็มีจุดอ่อนในเกมรับที่ต้องแก้ไข

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด แอธเลติก บิลเบา vs แอตเลติโก้ มาดริด 31/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

การเจอกันของทั้งสองทีม

ในการเจอกันครั้งล่าสุด แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปด้วยสกอร์ 3-1 ซึ่งเกมนั้น บิลเบาพยายามสู้เต็มที่แต่ไม่สามารถต้านทานเกมรุกที่เฉียบคมของทีมตราหมีได้ สถิติการเจอกันระหว่างทั้งสองทีม 10 ครั้งหลังสุด บิลเบา ชนะ 6 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบิลเบามักทำผลงานได้ดีเวลาเจอกับแอตเลติโก้ในบ้าน

ความพร้อมและสภาพทีม

แอธเลติก บิลเบา ภายใต้การนำของกุนซือ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จะไม่มี อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตูตัวเก่ง, ออสการ์ เด มาร์กอส และ อินญิโก้ เด กาลาร์เรต้า ที่ยังบาดเจ็บ แต่ยังมีผู้เล่นตัวหลักพร้อมลงสนามในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, โออิฮาน ซานเก็ท และ นิโก้ วิลเลียมส์ เป็นตัวรุกคอยสนับสนุนหน้าเป้า กอร์ก้า กูรูเซต้า ที่พร้อมยิงประตู

แอตเลติโก้ มาดริด ของกุนซือ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน สามารถจัดทัพใหญ่เต็มที่ในระบบ 3-5-2 โดยมีคู่หน้า ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ และ อองตวน กรีซมันน์ เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุก และในแดนกลาง มาร์กอส ยอเรนเต้ และ โคเก้ จะคอยคุมเกมและสร้างสรรค์เกมให้กับทีม

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

แอธเลติก บิลเบา ฟอร์มล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ บาเลนเซีย ไป 1-0 ในเกมลีก โดยก่อนหน้านั้นเสมอ 1 และแพ้ 1 ใน 3 เกมหลังสุด ฟอร์มของทีมถือว่าไม่คงที่นัก โดยเฉพาะเวลาเจอกับทีมใหญ่ที่มักจะพ่ายแพ้

แอตเลติโก้ มาดริด ผลงานล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เอสปันญ่อล 0-0 แม้ว่าผลงานโดยรวมยังคงดีอยู่ ไม่แพ้ใครใน 8 เกมหลังสุด แต่การเสมอในเกมล่าสุดแสดงให้เห็นว่าทีมยังมีปัญหาในการเจาะแนวรับที่แข็งแกร่ง

แนวโน้มเกมและสกอร์ที่คาด

การที่ แอธเลติก บิลเบา เล่นในบ้านและฟอร์มการเล่นที่พอใช้ได้ทำให้พวกเขามีความหวังในการเก็บแต้มจากเกมนี้ การเน้นเกมรับและรอสวนกลับจะเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้ผลกับการเจอกับทีมใหญ่ที่เกมรุกเฉียบคมแบบ แอตเลติโก้ มาดริด ส่วนทีมเยือนเองแม้จะมีปัญหาเล็กน้อยในเกมรุกแต่ด้วยความแข็งแกร่งในทีมโดยรวมทำให้พวกเขามีโอกาสที่ดีในการเก็บ 3 แต้มกลับไป

สกอร์ที่คาด: เสมอกัน 1-1

ฟันธง: รอง แอธเลติก บิลเบา มีโอกาสแบ่งแต้ม

ติดตามบทวิเคราะห์บอลที่เข้มข้นและมันส์สะใจแบบนี้ได้ทุกวันที่ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ที่เดียวที่รวมทุกความรู้และความมันส์ในวงการฟุตบอล!