วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า 31/8/67

สวัสดีครับแฟนบอลทุกท่าน ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้จะพามาวิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีกสุดมันส์ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งจะเปิดศึกกันที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม นี่เป็นแมตช์ที่แฟนบอลต่างจับตามอง เพราะทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อกระตุ้นฟอร์มการเล่นและเรียกความมั่นใจกลับมา

ข้อมูลเชิงลึกของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เลสเตอร์ ซิตี้ น้องใหม่หน้าเก่าที่กลับมาพรีเมียร์ลีกครั้งนี้ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 2 เกมแรกของฤดูกาล ด้วยปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและการปรับตัวของกุนซือใหม่ สตีฟ คูเปอร์ ทำให้ฟอร์มการเล่นยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางนัก พวกเขาอยู่อันดับที่ 15 ในลีก โดยมีสถิติ 6 เกมหลังสุดชนะเพียง 1 เกม เสมอ 1 เกม แพ้ถึง 4 เกม และเสียประตูถึง 5 เกมติดต่อกัน แสดงให้เห็นว่าเกมรับยังเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ต้องแก้ไข

ส่วนทางด้าน แอสตัน วิลล่า ภายใต้การนำของ อูไน เอเมรี่ ผลงานก็ดูไม่ค่อยดีเช่นกัน หลังจากเก็บ 3 แต้มได้จาก 2 เกมแรกของฤดูกาล อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ฟอร์มการเล่นในลีก 6 เกมหลังสุด ชนะ 2 เกม แพ้ถึง 4 เกม ปัญหาใหญ่ของทีมคือการเล่นเกมรับที่ยังไม่คงเส้นคงวา และการบุกที่ขาดความเฉียบคม โดยเฉพาะในการเจอกับทีมใหญ่ที่โดนแซงและพ่ายแพ้บ่อยครั้ง

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด เลสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า 31/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

การเจอกันของทั้งสองทีม

จากสถิติการเจอกันล่าสุด เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 1-2 แสดงให้เห็นว่า วิลล่า สามารถเก็บชัยชนะในบ้านของเลสเตอร์ได้ และในการเจอกัน 10 ครั้งหลังสุด เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 4 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 4 เกม ถือว่าเป็นการพบกันที่สูสีไม่มีใครเหนือกว่าใครชัดเจน แต่ในช่วงหลังๆ เลสเตอร์ ซิตี้ มักจะประสบปัญหาการเจอกับ วิลล่า ในบ้าน โดยเฉพาะการไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน

ความพร้อมและสภาพทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำของ สตีฟ คูเปอร์ มีข่าวดีเล็กน้อยเมื่อ ลุค โธมัส และ คอเนอร์ โคดี้ สองกองหลังตัวหลักหายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว โดยในเกมลีกคัพล่าสุดที่ถล่ม ทรานเมียร์ โรเวอร์ ไป 4-0 ทำให้คูเปอร์มีความมั่นใจมากขึ้น เกมนี้น่าจะใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยมี เจมี่ วาร์ดี้ เป็นหน้าเป้า และมี เจมส์ แมดดิสัน สร้างสรรค์เกมรุกจากแดนกลาง

แอสตัน วิลล่า ทางด้าน อูไน เอเมรี่ ต้องเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บของ แม็ตตี้ แคช ที่ต้องพักยาวจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง ทำให้ คอสต้า เนเดลีโควิช ดาวรุ่งจะได้ลงแทนในตำแหน่งแบ็กขวา นอกจากนี้ทีมยังขาด บูบาการ์ กามาร่า และ ไทโรน มิงส์ ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตาม เอเมรี่จะจัดทีมในระบบ 4-4-1-1 โดยให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนหน้าเป้า และมี จอห์น แม็คกินน์ คอยสนับสนุนเกมรุก

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ เกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเยือน ฟูแล่ม และแพ้ 1-2 สถานการณ์ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้พวกเขาต้องรีบเร่งพัฒนาการเล่นและหาทางแก้ไขข้อผิดพลาด โดยเฉพาะเกมรับที่ยังไม่แน่นอนและทำให้เสียประตูง่าย ในลีกคัพล่าสุดพวกเขากลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีด้วยการถล่ม ทรานเมียร์ โรเวอร์ ไป 4-0 แต่ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองในลีกให้ได้

แอสตัน วิลล่า เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ อาร์เซน่อล 0-2 ทำให้พวกเขาต้องเร่งกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้ในนัดนี้ ฟอร์มในลีกก็ยังไม่คงเส้นคงวา แต่การเล่นเพรสซิ่งสูงและการบุกเข้าทำที่รวดเร็วทำให้พวกเขายังเป็นทีมที่มีศักยภาพในการสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้

แนวโน้มเกมและสกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ การเล่นในบ้านครั้งนี้หวังจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมา และพยายามหาทางเก็บแต้มเพื่อปรับปรุงอันดับ แต่ด้วยสภาพทีมที่ยังไม่เต็มร้อยและฟอร์มการเล่นที่ยังไม่คงที่ โอกาสในการเปิดเกมรุกเต็มที่อาจจะไม่มากนัก และคาดว่าจะเน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก

ส่วน แอสตัน วิลล่า ที่ต้องการเรียกฟอร์มกลับคืนมา จะเน้นการเล่นเกมรุกตามสไตล์ของเอเมรี่และพยายามกดดันคู่แข่งตั้งแต่ต้นเกม คาดว่าพวกเขาน่าจะได้เปรียบจากประสบการณ์และความคมของแนวรุก

สกอร์ที่คาด: แอสตัน วิลล่า ชนะ 2-1

ฟันธง: แอสตัน วิลล่า เก็บ 3 แต้มเต็ม

ติดตามบทวิเคราะห์ที่เข้มข้นแบบนี้ได้ทุกวันที่ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา แหล่งรวมทุกข่าวสารและบทวิเคราะห์บอลที่ครบถ้วน!