วิเคราะห์บอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2024 ระหว่าง โอลิมปิก ลียง พบ สตารส์บูร์ก 30/8/67

สวัสดีครับทุกท่าน ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้เรามาดูกันถึงเกมสำคัญในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง โอลิมปิก ลียง ทีมเจ้าถิ่นที่กำลังพยายามหาทางออกจากวิกฤตฟอร์มตก และ สตารส์บูร์ก ทีมเยือนที่เพิ่งฟื้นตัวจากฟอร์มที่ย่ำแย่ เกมนี้จะเป็นการทดสอบที่สำคัญสำหรับทั้งสองทีม มาดูกันว่าพวกเขาจะมีการวางแผนและเตรียมตัวอย่างไรเพื่อหาผลการแข่งขันที่ต้องการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2024 ถ่ายทอดสด โอลิมปิก ลียง vs สตารส์บูร์ก 30/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

เมื่อมองย้อนกลับไปยังการเจอกันใน 10 ครั้งหลังสุด โอลิมปิก ลียง มีผลงานที่ดีกว่า โดยชนะไป 5 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้เพียง 2 เกม การเจอกันล่าสุด ลียงเอาชนะได้ 2-1 เมื่อเล่นในบ้านของตนเอง นี่เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่า ลียงยังคงมีความได้เปรียบอยู่เล็กน้อยเมื่อเทียบกับสตารส์บูร์ก โดยเฉพาะเมื่อเล่นในสนามเหย้าของตนเอง การที่ลียงมีผลงานที่ดีกว่าในอดีต จะเป็นแรงกระตุ้นให้ทีมสู้เต็มที่เพื่อพลิกสถานการณ์ที่ย่ำแย่ในปัจจุบัน

DateHome TeamScoreAway TeamLeague
2024-05-20โอลิมปิก ลียง2-1สตารส์บูร์กลีกเอิง ฝรั่งเศส
2024-02-28โอลิมปิก ลียง0-0สตารส์บูร์กกุปเดอฟร็องส์
2023-08-14สตารส์บูร์ก2-1โอลิมปิก ลียงลีกเอิง ฝรั่งเศส
2023-04-29สตารส์บูร์ก1-2โอลิมปิก ลียงลีกเอิง ฝรั่งเศส
2023-01-15โอลิมปิก ลียง1-2สตารส์บูร์กลีกเอิง ฝรั่งเศส
2022-04-11สตารส์บูร์ก1-1โอลิมปิก ลียงลีกเอิง ฝรั่งเศส
2021-09-13โอลิมปิก ลียง3-1สตารส์บูร์กลีกเอิง ฝรั่งเศส
2021-02-07โอลิมปิก ลียง3-0สตารส์บูร์กลีกเอิง ฝรั่งเศส
2020-10-18สตารส์บูร์ก2-3โอลิมปิก ลียงลีกเอิง ฝรั่งเศส
2020-02-16โอลิมปิก ลียง1-1สตารส์บูร์กลีกเอิง ฝรั่งเศส
ตารางนี้แสดงถึงสถิติการแข่งขันระหว่างสองทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศสและกุปเดอฟร็องส์ โดยโอลิมปิก ลียง มีสถิติการชนะที่ดีกว่าในหลายๆ การแข่งขันที่ผ่านมา

ความพร้อมของโอลิมปิก ลียง

สำหรับ โอลิมปิก ลียง ความท้าทายในตอนนี้คือการจัดการกับปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นสำคัญอย่าง แอร์เนสต์ นัวมาห์ กองหน้าตัวหลัก และ นิโคลัส ตายาฟิโก้ แบ็กซ้ายคนสำคัญที่ยังคงไม่พร้อมลงสนาม ทีมจึงต้องพึ่งพานักเตะที่มีอยู่และใช้ระบบ 4-4-2 ที่เน้นการโจมตีทางด้านหน้าคู่ของ จอร์จี้ มิเคาตัดเซ่ และ อเล็กซ็องเดร ลากาแซ็ตต์ ในการทำประตู ความหวังของลียงคือการกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีขึ้นและเก็บสามแต้มสำคัญในเกมนี้เพื่อหาทางหนีจากโซนท้ายตาราง

ความพร้อมของสตารส์บูร์ก

ด้านทีมเยือน สตารส์บูร์ก ที่มีปัญหาบาดเจ็บเช่นกัน จะขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง มิลอส ลูโควิช, ดิออน ซาอี และ โธมัส เดลาอีน แต่กุนซือจะยังคงยึดแผนการเล่นในระบบ 3-4-1-2 ที่มี ดีเอโก้ โมไรร่า และ เอมานูเอล เอเมก้า ทำหน้าที่ในแนวรุก ทีมเยือนมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นจากการชนะในเกมล่าสุด ซึ่งจะทำให้พวกเขามีแรงจูงใจในการเก็บแต้มจากการบุกเยือนลียง

ฟอร์มล่าสุด

โอลิมปิก ลียง กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก แพ้ติดต่อกัน 3 เกมล่าสุด รวมถึงพ่ายแพ้ให้กับโมนาโกในบ้านด้วยสกอร์ 0-2 ฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีทั้งในเกมรับและเกมรุกทำให้พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 17 ของตาราง ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน สถานการณ์ในลีกที่แพ้รวด 2 เกมแรกในฤดูกาลนี้ทำให้ทีมต้องเร่งฟื้นตัวเพื่อหาทางหลุดพ้นจากโซนท้ายตาราง

สตารส์บูร์ก ด้านฟอร์มการเล่นถือว่ากลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังจากชนะในเกมล่าสุด 3-1 เหนือแรนส์ ซึ่งเป็นการปลดล็อกชัยชนะครั้งแรกในรอบ 9 เกม แม้ว่าผลงานโดยรวมยังไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยม แต่การเก็บชัยชนะในเกมล่าสุดได้ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับทีมและนักเตะในการเจอศึกหนักครั้งนี้

แนวโน้มเกม

เกมนี้คาดว่า โอลิมปิก ลียง จะต้องการเปิดเกมรุกเต็มที่เพื่อหาทางเก็บสามแต้มสำคัญให้ได้ พวกเขารู้ดีว่าการเล่นในบ้านต้องทำให้ได้เปรียบและควบคุมเกมให้ได้ตั้งแต่ต้น อย่างไรก็ตาม สตารส์บูร์ก ซึ่งเพิ่งฟื้นตัวจากฟอร์มที่แย่ และมีความมั่นใจจากชัยชนะในเกมล่าสุด น่าจะมาเน้นเกมรับและรอโอกาสในการสวนกลับ หากลียงไม่สามารถทำประตูได้ในช่วงแรก โอกาสเสมอกันก็ยังมีสูง

สกอร์ที่คาด: เสมอ 1-1

ฟันธง: รอง สตารส์บูร์ก ไม่น่าจะแพ้ และน่าจะมีลุ้นแบ่งแต้มจากเกมนี้ได้

ติดตามการวิเคราะห์และข่าวสารเพิ่มเติมได้จาก ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เพื่อไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวในโลกของฟุตบอล!