วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อิปสวิช ทาวน์ 24/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ พรีเมียร์ลีก 2024 คู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ อิปสวิช ทาวน์ 24/8/67

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ขอพาทุกท่านเข้าสู่สนาม เอติฮัด สเตเดียม กับการประลองฝีเท้าระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกที่หวังจะเก็บ 3 แต้มเพื่อลุ้นแชมป์ในปีนี้อีกครั้ง และ อิปสวิช ทาวน์ ทีมรองแชมป์จากศึกแชมเปี้ยนส์ชิพที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา งานนี้จะเป็นการพบกันระหว่างความแข็งแกร่งของทีมเรือใบสีฟ้า กับความท้าทายของทีมม้าขาวที่หวังจะสร้างเซอร์ไพรส์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อิปสวิช ทาวน์ 24/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สภาพความพร้อมและฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำทีมโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี โดยในเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกัน แม้ว่าจะมีผลเสมอ 2 นัด แต่การชนะ 2 เกมล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของทีม นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังสามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องถึง 13 เกมติดต่อกัน ซึ่งบ่งบอกถึงความสามารถในการทำประตูของทีมที่ยังคงไว้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจจะต้องปรับทัพเล็กน้อย เนื่องจาก อิลคาย กุนโดอัน ที่เพิ่งย้ายกลับมาจาก บาร์เซโลน่า ยังขาดแมตช์ฟิตและอาจต้องนั่งสำรอง ส่วน โรดรี้ กองกลางคนสำคัญยังไม่พร้อมกลับมาช่วยทีม ขณะที่ ซาวินโญ่ และ ออสการ์ บ็อบบ์ สองตัวรุกริมเส้นยังคงบาดเจ็บ โดยคาดว่า ฟิล โฟเด้น จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในระบบ 4-2-3-1 สนับสนุนหน้าเป้าหมายอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่กำลังมีฟอร์มร้อนแรง

สภาพความพร้อมและฟอร์มการเล่นของ อิปสวิช ทาวน์

ทางฝั่งของ อิปสวิช ทาวน์ ทีมอันดับ 19 ของตาราง นำทีมโดย คีแรน แม็คเคนน่า อดีตสตาฟฟ์โค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังพาทีมพยายามปรับตัวในลีกสูงสุด หลังจากพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ในเกมเปิดฤดูกาล แม้ว่าในครึ่งแรกของเกมนั้นจะสามารถสร้างโอกาสได้ดี แต่ครึ่งหลังกลับหลุดสมาธิ ทำให้เสียประตูไปสองครั้ง

สำหรับเกมนี้ อิปสวิช ทาวน์ จะขาด เวส เบิร์นส์ ปีกขวาที่บาดเจ็บ เปิดโอกาสให้ เบน จอห์นสัน ตัวสารพัดประโยชน์ที่ย้ายมาจาก เวสต์แฮม ได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งปีกขวา โดยทีมจะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกันกับ ซิตี้ โดยมี เลียม ดีแล็ป อดีตเด็กปั้นของทีมเรือใบสีฟ้า ยืนเป็นหน้าเป้าหมายหลัก

สถิติและการเจอกันที่ผ่านมา

สำหรับสถิติการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อิปสวิช ทาวน์ นั้นเกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อ 23 ปีก่อน ซึ่งอิปสวิชเป็นฝ่ายชนะซิตี้ไปด้วยสกอร์ 2-1 และอีกครั้งซิตี้ก็พ่ายแพ้ให้กับอิปสวิชที่บ้านของตัวเองด้วยสกอร์ 2-3 แต่การพบกันครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบสองทศวรรษ ซึ่งสถิติเก่าๆ คงไม่มีผลกับเกมในปัจจุบัน

แนวโน้มของเกม

เกมนี้คาดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ เนื่องจากพวกเขาต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อขึ้นไปท้าชิงตำแหน่งจ่าฝูง และด้วยศักยภาพของทีมที่เหนือกว่าทั้งในด้านเกมรุกและเกมรับ อิปสวิช ทาวน์ คงจะต้องมาเน้นเกมรับอย่างแน่นหนา หวังจะสร้างโอกาสในการสวนกลับ แต่ก็คงเป็นงานยากเมื่อเจอกับทีมเรือใบสีฟ้าที่มีความสามารถในการทำประตูสูง

สกอร์ที่คาด: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3-0

ฟันธง: ด้วยฟอร์มการเล่นและความได้เปรียบในเรื่องคุณภาพทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะสามารถคว้าชัยชนะได้ไม่ยากเย็น และเก็บสามแต้มเต็มจากการเปิดบ้านรับอิปสวิช ทาวน์

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา