วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ แอธเลติก บิลเบา 24/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ลาลิกา 2024 คู่ บาร์เซโลน่า ปะทะ แอธเลติก บิลเบา 24/8/67

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ขอพาทุกท่านเข้าสู่การแข่งขันสุดมันส์ในศึก ลาลิกา ฤดูกาล 2024 ที่เหล่าสาวกฟุตบอลไม่ควรพลาด การเผชิญหน้าระหว่าง บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน ที่ต้องการคว้าชัยชนะเพื่อขยับขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง พบกับ แอธเลติก บิลเบา ทีมที่กำลังต้องการฟื้นฟอร์มหลังสะดุดมาหลายนัดติด งานนี้ใครจะเป็นฝ่ายเก็บสามแต้มเต็มได้ มาดูกันว่าผลงานและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีมเป็นอย่างไร

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด บาร์เซโลน่า vs แอธเลติก บิลเบา 24/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สภาพความพร้อมและฟอร์มการเล่นของ บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยในเกมล่าสุดที่บุกไปเยือน บาเลนเซีย สามารถเก็บชัยชนะมาได้ด้วยสกอร์ 2-1 ฟอร์มของทีมในช่วงหลังยังคงดี โดยชนะไปถึง 6 เกมจาก 9 นัดหลังสุด ยิงประตูได้ในทุกนัดตลอด 6 เกมที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการโจมตีและทำประตูอย่างต่อเนื่องของทีม อย่างไรก็ตาม แนวรับยังคงเป็นปัญหาเมื่อเสียประตูถึง 8 เกมจาก 10 นัดล่าสุด

สำหรับเกมนี้ บาร์เซโลน่า จะยังคงไม่มีนักเตะคนสำคัญอย่าง โรนัลด์ อาเราโฆ่, อันซู ฟาติ, เฟรงกี้ เดอ ยอง และ กาบี ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ ส่วน ดานี่ โอโม่ แข้งตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามายังมีปัญหาเรื่องการลงทะเบียนนักเตะ อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า จะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานในแดนหน้าคือ ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า ที่พร้อมจะสร้างความอันตรายให้กับแนวรับของคู่แข่ง

สภาพความพร้อมและฟอร์มการเล่นของ แอธเลติก บิลเบา

ฝั่งของ แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับ 12 ของตาราง ยังคงประสบปัญหาในการค้นหาฟอร์มการเล่นที่ดี โดยไม่สามารถเอาชนะใครได้ถึง 3 นัดติดต่อกัน และเสียประตูถึง 8 เกมติดต่อกัน ทำให้สถานการณ์ของทีมไม่ค่อยสดใสนัก ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอกับ เกตาเฟ่ 1-1 ทีมเยือนแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอในแนวรับ แม้ว่าจะสามารถทำประตูได้ในเกมแต่ยังคงไม่สามารถรักษาความได้เปรียบไว้ได้

สำหรับนักเตะของทีมแอธเลติก บิลเบา ยังคงไม่มีผู้เล่นคนสำคัญที่บาดเจ็บอยู่ ได้แก่ อูไน ซิม่อน, อัลบาโร่ ดิยาโล่, ออสการ์ เด มาร์กอส และ อินญิโก้ เด กาลาร์เรต้า ที่ต้องพักฟื้นจากการบาดเจ็บ กุนซือของทีมเลือกใช้ระบบ 4-2-3-1 ในการจัดทัพ โดยมี นิโก้ วิลเลียมส์ ปีกตัวเก่งเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์เกมรุก และมี กอร์ก้า กูรูเซต้า เป็นกองหน้าตัวเป้าที่คอยทำหน้าที่จบสกอร์

สถิติและการเจอกันที่ผ่านมา

ในการพบกันครั้งล่าสุดระหว่าง บาร์เซโลน่า และ แอธเลติก บิลเบา ทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 แต่จากสถิติที่ผ่านมาบาร์เซโลน่าไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันในการพบกับบิลเบา โดยสามารถเอาชนะได้ถึง 6 ครั้งและเสมอ 4 ครั้ง สถิติเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงความเหนือกว่าของทีมจากแคว้นคาตาลันอย่างชัดเจน ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขามีความมั่นใจในการเผชิญหน้าครั้งนี้

แนวโน้มของเกม

ในเกมนี้ บาร์เซโลน่า จะใช้ประโยชน์จากการเล่นในถิ่นของตัวเองเพื่อกดดันแอธเลติก บิลเบา ตั้งแต่ต้นเกม เน้นเกมรุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ เพื่อหวังเก็บชัยชนะและทำประตูให้ได้มากที่สุดเพื่อลุ้นขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตาราง ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา คงจะมุ่งเน้นการตั้งรับและหวังจะใช้จังหวะโต้กลับเร็วในการโจมตี ซึ่งการเจอกับทีมอย่างบาร์เซโลน่าที่มีศักยภาพในแนวรุกที่สูง ย่อมเป็นภารกิจที่ท้าทายอย่างยิ่ง

สกอร์ที่คาด: บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1

ฟันธง: ด้วยฟอร์มที่เหนือกว่าและความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน บาร์เซโลน่า มีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 แต้มในเกมนี้

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา