วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง ระยอง เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 23/8/67

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา สัปดาห์ที่ 3 ของศึก ไทยลีก 2023/24 เตรียมระเบิดความมันส์ เมื่อ ม้านิลมังกร ระยอง เอฟซี ทีมใหม่ไฟแรง กำลังจะเปิดรังรับการมาเยือนของ กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ที่กำลังมองหาชัยชนะเพื่อเสริมความมั่นใจ เกมนี้จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูบอลไทยลีก 2024 ถ่ายทอดสด ระยอง เอฟซี vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 23/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

การพบกันครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2021 ซึ่งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถเปิดบ้านเอาชนะได้ถึง 4-0 และจากการเจอกันทั้งหมด 3 ครั้งในลีกนั้น เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะรวดทั้ง 3 เกม แสดงถึงความเหนือชั้นในการเผชิญหน้ากับระยอง เอฟซีที่ผ่านมา

ความพร้อมของระยอง เอฟซี

คาร์ลอส เอดูอาร์โด กุนซือของระยอง เอฟซี คาดว่าจะยังคงใช้แผนเดิมที่นำทีมไปเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมเต็งแชมป์ในเกมล่าสุดได้อย่างสวยงาม โดยระยองน่าจะมาในระบบ 3-5-2 ซึ่งมีมิดฟิลด์คีย์แมนอย่าง เรืองยศ จันชัยชิต และ ดาบิด คูเอร์วบา คอยคุมเกมกลางสนาม ส่วนคู่กองหน้าจะใช้ สเตนิโอ จูเนียร์ และ อาทิตย์ บุตรจินดา ที่ทำผลงานได้ดีในเกมที่ผ่านมา โดยตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะนัดนี้ในบ้านเพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับทีม

ความพร้อมของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ฝั่งทีมเยือน จิโน่ เล็ตติเอรี่ กุนซือของเมืองทอง ยังคงพยายามหาส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทีมของเขา โดยนัดนี้ เฟลิซิโอ บราวน์ แนวรุกชาวคอสตาริกามีโอกาสได้รับการสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากที่ได้ลงเล่นเป็นสำรองในเกมก่อนหน้านี้ เมืองทองคาดว่าจะใช้ระบบ 4-1-4-1 โดยมี จักพัน ไพรสุวรรณ ทำหน้าที่เป็นกองกลางตัวรับ และใช้ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, คคนะ คำยก, พิชา อุทรา, และ เดนิส บุสน์ยา ในการสร้างสรรค์เกมรุก โดยมี ปรเมศย์ อาจวิไล ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเพื่อทำประตู

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ระยอง เอฟซี ทำผลงานได้ดีในเกมล่าสุดด้วยการบุกไปเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ทีมมีฟอร์มที่น่าพอใจในช่วง 6 เกมหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้เพียง 1 นัด การเล่นเกมรับของระยองยังคงมีปัญหาบ้าง แต่การจัดการเกมรุกก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่น่าติดตามว่าพวกเขาจะรักษาฟอร์มนี้ได้หรือไม่

ทางด้านของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับที่ 7 ในตารางลีก หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยความพ่ายแพ้ที่ไม่น่าเชื่อในการเจอกับ นครราชสีมา เอฟซี แต่ก็สามารถฟื้นตัวได้ในเกมล่าสุดที่ชนะ ลำพูน วอร์ริเออร์ 1-0 ซึ่งแม้จะมีชัยชนะ แต่ฟอร์มของทีมยังคงไม่คงเส้นคงวาใน 2 เกมลีกที่ผ่านมา ด้วยสถิติชนะ 1 และแพ้ 1 เกม

แนวโน้มของเกม

เกมนี้ ระยอง เอฟซี กำลังได้ใจจากการชนะทีมใหญ่ในเกมก่อนหน้า และมีโอกาสใช้ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านเพื่อสร้างความกดดันต่อทีมเยือนอย่างเต็มที่ ด้วยเกมรับที่ค่อนข้างมั่นคง พวกเขาอาจเลือกเล่นเกมสวนกลับเป็นหลัก ขณะที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีศักยภาพในการเล่นเกมรุก แต่ยังคงต้องปรับจูนทีมเพื่อหาความลงตัว เกมนี้คาดว่ามีโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันสูง เพราะทั้งสองทีมต่างมีความระมัดระวังและยังไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่ต้องการ

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่า ระยอง เอฟซี จะมีความมั่นใจจากชัยชนะล่าสุด แต่เมืองทองก็มีความสามารถในการต้านทานและเล่นเกมรุกได้ดี หากพวกเขาสามารถจัดการเกมรับให้แน่นหนา โอกาสที่เกมนี้จะจบด้วยการแบ่งแต้มกันนั้นมีสูง

สกอร์ที่คาด

เสมอกัน 0-0

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา