วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง เซบีย่า พบ บียาร์เรอัล 23/8/67

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา ความมันส์และความเร้าใจในศึก ลาลิกา ฤดูกาล 2024 ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง และในนัดนี้ เซบีย่า จะเป็นฝ่ายเปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล ทีมยักษ์จากแดนกระทิงดุ การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนบอลไม่ควรพลาด โดยทั้งสองทีมต่างต้องการเก็บชัยชนะเพื่อเสริมกำลังใจให้กับทีมในช่วงต้นฤดูกาล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด เซบีย่า vs บียาร์เรอัล 23/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สถิติการเจอกันที่ผ่านมา

จากการพบกันใน 10 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เซบีย่าแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในฐานะเจ้าบ้าน โดยพวกเขาชนะ 3 เกม เสมอ 4 เกม และแพ้ 3 เกม แต่น่าสนใจว่าใน 4 นัดล่าสุดที่เล่นในบ้าน เซบีย่าไม่เคยพ่ายแพ้ โดยชนะไป 3 นัดและเสมอ 1 นัด ส่วนบียาร์เรอัลแม้จะเป็นทีมเยือนที่น่ากลัว แต่เมื่อเผชิญหน้ากับเซบีย่าก็มักจะเจอความยากลำบากในการทำผลงาน

ความพร้อมของเซบีย่า

สำหรับความพร้อมของทีมเซบีย่าในการลงสนามนัดนี้ การ์เซีย ปิเมียนต้า กุนซือของทีมได้รับข่าวดีเมื่อนักเตะคนสำคัญอย่าง ซูโซ่ และ อัลแบร์ ซัมบี โลกองก้า หายจากอาการบาดเจ็บและพร้อมลงสนาม อีกทั้งยังได้ ซาอูล ญิเกซ กลับมาหลังจากพ้นโทษแบน ซึ่งทำให้เซบีย่าสามารถจัดทัพชุดใหญ่ได้อย่างเต็มที่ คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ไอแซ็ก โรเมโร่ เป็นกองหน้าตัวเก่งที่พร้อมทำประตูเพื่อเก็บสามแต้มในบ้าน

ความพร้อมของบียาร์เรอัล

ทางฝั่งทีมเยือน มาร์เซลิโน่ กุนซือมากฝีมือไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม นอกเสียจากผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้วอย่าง อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า, เดนิส ซัวเรซ, และ ฮวน ฟอยธ์ ดังนั้น มาร์เซลิโน่น่าจะเลือกใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่ผ่านมา โดยมาในระบบ 4-4-2 ซึ่งมีกองหน้าคู่หลักคือ เกราร์ด โมเรโน่ และ อาร์เนาต์ ดานยูม่า ที่พร้อมทำหน้าที่ไล่ล่าประตูเพื่อให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดี

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

เซบีย่า ซึ่งจบฤดูกาลที่แล้วในอันดับที่ 5 ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวานัก โดยเกมล่าสุดในลีกบุกไปเสมอ ลาส พัลมาส 2-2 และใน 6 นัดหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด ทำให้เซบีย่ายังไม่สามารถชนะใครได้เลยใน 2 นัดล่าสุด ฟอร์มที่ไม่สู้ดีนี้ทำให้แฟนบอลต่างคาดหวังว่าการเล่นในบ้านจะเป็นจุดเปลี่ยน

บียาร์เรอัล อันดับที่ 7 ในฤดูกาลที่ผ่านมา เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ แอตเลติโก้ มาดริด 2-2 โดยฟอร์มของพวกเขาก็ยังไม่ดีนัก เพราะใน 6 เกมหลังสุด ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด และไม่สามารถชนะใครได้เลยใน 5 นัดล่าสุด ฟอร์มการเล่นที่แย่นี้ส่งผลให้ทีมต้องเผชิญหน้ากับความกดดัน

แนวโน้มของเกม

การแข่งขันนัดนี้ เซบีย่า เจ้าบ้านจะใช้ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านเพื่อเก็บสามแต้มให้ได้ พวกเขามักทำผลงานได้ดีเมื่อเจอกับบียาร์เรอัลในสนามของตนเอง อีกทั้งยังมีแรงผลักดันจากการกลับมาของนักเตะสำคัญที่ทำให้ทีมพร้อมรบเต็มที่ ส่วนทาง บียาร์เรอัล แม้จะเป็นทีมที่มีศักยภาพ แต่การเล่นเป็นทีมเยือนและฟอร์มที่ยังไม่เข้าที่นัก อาจจะต้องวางแผนเน้นรับและรอสวนกลับ แต่ก็คงจะยากในการเก็บแต้มกลับบ้านหากยังไม่สามารถปรับฟอร์มได้ดีกว่านี้

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ด้วยฟอร์มการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่งและสถิติที่ดีกับการเจอกับบียาร์เรอัล เซบีย่ามีโอกาสสูงที่จะเก็บสามแต้มได้ในนัดนี้ ทีมเยือนอาจมีปัญหาในการรับมือกับความดุดันของเจ้าบ้าน และแนวรุกของเซบีย่าที่พร้อมจะพังประตูเพื่อคว้าชัยชนะ

สกอร์ที่คาด

เซบีย่า ชนะ 2-1

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา