วิเคราะห์บอลบุนเดสลีกา 2024 ระหว่าง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน 23/8/67

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา การเปิดฉากของศึก บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2024/25 นี้ถือเป็นการพบกันระหว่าง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมเจ้าบ้าน ที่ฤดูกาลที่ผ่านมาอยู่ในอันดับ 14 ของตาราง พบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมแชมป์เก่าที่ไม่เคยแพ้ในฤดูกาลที่แล้ว การเจอกันครั้งนี้คาดว่าจะเต็มไปด้วยความดุเดือด เนื่องจากทั้งสองทีมต่างต้องการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างแข็งแกร่ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดูบอลบุนเดสลีกา 2024 ถ่ายทอดสด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน 23/8/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ประวัติการพบกันที่ผ่านมา

สถิติที่ผ่านมาของทั้งสองทีมบ่งบอกว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน มีความเหนือกว่าอย่างชัดเจน โดยใน 9 นัดหลังสุด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยแพ้ถึง 7 นัด และเสมออีก 2 นัด สำหรับเกมในบ้านของมึนเช่นกลัดบัคนั้น ก็แพ้เลเวอร์คูเซนมาแล้วถึง 6 นัดติดต่อกัน การพบกันล่าสุดก็จบลงด้วยการเสมอ 0-0 แต่ทั้งนี้ก็ยังแสดงให้เห็นว่า เลเวอร์คูเซนยังคงครองความเป็นต่อในการเจอกัน

ความพร้อมของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

เคราร์โด้ เซอัวเน่ ผู้จัดการทีมชาวสวิสกำลังเตรียมตัวต้อนรับการมาเยือนของทีมเก่าของเขาด้วยการจัดทัพที่พร้อมเต็มที่ โดยมีข่าวดีคือ นิโก้ เอลเวดี้ ฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าและพร้อมลงคุมแนวรับ อีกทั้งยังได้ โรบิน ฮัค ปีกตัวเก่งกลับมาเสริมทัพ นอกจากนั้นยังมีเพียง บอร์เกส ซานเชส และ ยาน โอลชอฟสกี้ ที่บาดเจ็บซึ่งเป็นผู้เล่นสำรอง ทั้งนี้ กลัดบัคจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ทิม ไคลน์ดีนส์ท กองหน้าตัวใหม่ที่ย้ายมาจากไฮเดนไฮม์ คอยไล่ล่าประตู

ความพร้อมของไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

ด้านของทีมเยือน ชาบี อลอนโซ่ ผู้คุมทีมแชมป์เก่าดับเบิลไร้พ่าย จะขาด มาร์กแต็ง แตร์ริเย่ร์ กองหน้าคนใหม่ที่ติดโทษแบนจากใบแดงในเกม เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ ขณะที่ เอเชเกล ปาลาซิออส มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนตินายังไม่ฟิตพอ คาดว่า โรเบิร์ต อันดริช จะลงคุมเกมกลางสนามคู่กับ กรานิต ชาก้า อดีตนักเตะของกลัดบัค โดยอาจมี อเล็กซ์ การ์เซีย แข้งใหม่ลุ้นเบียดเข้ามาในทีม ตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็น ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ดาวเด่นแห่งบุนเดสลีกา, วิคเตอร์ โบนิเฟซ, โยนาธาน ทาห์ และคู่วิงแบ็กจอมพลิกเกมอย่าง เจเรมี่ ฟริมปง และ อเล็กซ์ กริมัลโด้ ระบบที่คาดว่าจะใช้คือ 3-4-2-1 โดยมี วิคเตอร์ โบนิเฟซ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จบฤดูกาลที่แล้วด้วยอันดับ 14 แต่ฟอร์มในช่วงกระชับมิตรนั้นดูดีมาก ด้วยการชนะ 7 นัดติดต่อกัน รวมถึงเกมล่าสุดที่เอาชนะ แอร์ซเกเบียร์เก้ เอา 3-1 ในรายการ เดเอ็ฟเบ-โพคาล ทำให้แฟนๆ ต่างมีความหวังกับฤดูกาลใหม่ ขณะที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แม้ว่าจะเป็นแชมป์เก่า แต่ฟอร์มในช่วงหลังยังไม่คงที่เท่าไร โดยเกมล่าสุดเสมอ สตุ๊ตการ์ต 2-2 ก่อนที่จะชนะด้วยการยิงจุดโทษในรายการ ซูเปอร์คัพ ฟอร์ม 5 เกมล่าสุด ชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ 1 แสดงให้เห็นว่าทีมยังคงต้องปรับจูนเพื่อกลับมาแข็งแกร่ง

แนวโน้มของเกม

เกมนี้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จะเป็นฝ่ายรับมือทีมแชมป์เก่าที่มีความกดดันในการต้องเก็บชัยชนะ พวกเขาจะพยายามใช้ความเร็วของเกมโต้กลับเพื่อสร้างโอกาสในการทำประตู ในขณะที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จะต้องการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ทีมเยือนคาดว่าจะเล่นด้วยความรัดกุม แต่ด้วยสถิติที่ดีในการมาเยือน กลัดบัค ทำให้พวกเขาน่าจะมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่า โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จะมีฟอร์มที่ดีในเกมอุ่นเครื่อง แต่เมื่อเจอกับทีมใหญ่และแข็งแกร่งอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โอกาสที่จะเก็บชัยชนะยังดูยากอยู่ เกมนี้คาดว่า เลเวอร์คูเซน จะยังคงรักษาสถิติที่ดีในการพบกันต่อไป

สกอร์ที่คาด

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ชนะ 2-0

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา