วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง ลีลล์ พบ สลาเวีย ปราก 20/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 คู่ ลีลล์ ปะทะ สลาเวีย ปราก 20/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 นัดนี้เป็นการดวลกันระหว่าง ลีลล์ ทีมดังจากฝรั่งเศส ที่ต้องเผชิญหน้ากับ สลาเวีย ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้วเมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่ง ลีลล์ สามารถเอาชนะได้ทั้งสองนัด อย่างไรก็ตาม การพบกันครั้งนี้จะแตกต่างออกไป เพราะทั้งสองทีมได้พัฒนาฟอร์มการเล่นและสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมของตนอย่างมาก

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในครั้งที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ลีลล์ สามารถเอาชนะ สลาเวีย ปราก ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ด้วยสกอร์ 3-1 และ 5-1 ตามลำดับ สถิติการพบกันนี้อาจทำให้ ลีลล์ ดูเป็นทีมที่เหนือกว่า แต่ด้วยเวลาที่ผ่านมา ทั้งสองทีมได้เปลี่ยนแปลงและพัฒนาในหลายด้าน ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้อาจไม่ได้เป็นเรื่องง่ายสำหรับทีมใดทีมหนึ่ง

ลีลล์: ทีมที่ยังคงความแข็งแกร่ง

ลีลล์ ภายใต้การนำของกุนซือ บรูโน่ เชเนซิโอ ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่ากลัว แม้ว่าทีมจะต้องปรับตัวเนื่องจากการขาดผู้เล่นหลักอย่าง อาอีสซ่า มานดี้ ที่ถูกแบนจากใบแดงในรอบก่อนหน้า และ อังเจล โกเมส ที่บาดเจ็บศีรษะระหว่างเกมลีกเอิงกับ แร็งส์ แต่ทีมยังคงมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง โดยใช้ระบบ 4-3-2-1 ที่มี โจนาธาน ดาวิด เป็นหน้าเป้าในการทำประตู ความสามารถของ ดาวิด ในการล่าตาข่ายจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยในเกมนี้

สลาเวีย ปราก: ทีมเยือนที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง

สลาเวีย ปราก แม้ว่าจะเป็นทีมเยือน แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ถือว่าดีเยี่ยม พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบนี้ด้วยการเอาชนะ อูนิยง แซงต์-ชิลลวส แบบไปกลับได้สำเร็จ โดยมี โทมัส โชรี่ กองหน้าตัวเก่งที่ทำประตูได้ถึง 2 ลูกจาก 2 เกมก่อนหน้า และ อีวาน ชรานซ์ ที่มีดีกรีเป็นดาวซัลโวร่วมในศึกยูโร 2024 จะนำทัพในแนวรุก พร้อมด้วย ลูคัส โพรว็อด ทำให้ทีมมีความน่ากลัวในการโจมตี การจัดทัพในระบบ 3-4-3 ของ ยินดริช เทอร์พิชอฟสกี้ จะช่วยให้ทีมมีความสมดุลในการรุกและรับ

ฟอร์มล่าสุด: การเตรียมพร้อมของทั้งสองทีม

ลีลล์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังจากที่พวกเขาชนะ แร็งส์ 2-0 ในเกมลีกล่าสุด แม้ว่าฟอร์มการเล่นในรอบที่แล้วของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกจะต้องสู้กันอย่างหนักและเสมอกับ เฟเนร์บาห์เช่ ไป 2-2 ก่อนจะยิงประตูเพิ่มในช่วงต่อเวลาเพื่อเข้าสู่รอบนี้ได้สำเร็จ ทำให้ทีมยังคงมีความมั่นใจในการลงสนาม

สลาเวีย ปราก ไม่แพ้ใครติดต่อกันถึง 10 เกม โดยชนะถึง 9 เกมจาก 10 นัดล่าสุด ฟอร์มการเล่นของทีมเยือนในช่วงนี้ต้องยอมรับว่าน่ากลัวมาก และในเกมล่าสุดพวกเขาเอาชนะ เทปลิเซ่ 2-1 ทำให้ความมั่นใจของทีมเยือนสูงขึ้นอย่างมาก การมาเยือนครั้งนี้พวกเขาจะพยายามใช้ฟอร์มที่กำลังร้อนแรงเพื่อสร้างความลำบากให้กับเจ้าบ้าน

แนวโน้มเกม: ลีลล์ หวังเบียดคว้าชัยในบ้าน

แม้ว่าทั้งสองทีมจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีในช่วงหลัง แต่ ลีลล์ ที่ได้เล่นในบ้านและมีประสบการณ์ในการแข่งขันในรายการนี้มากกว่า จะเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะในเกมนี้ให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถประมาท สลาเวีย ปราก ได้เลย เพราะทีมเยือนกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และอาจสร้างความประหลาดใจได้หากเจ้าบ้านไม่ระวังตัว

สกอร์ที่คาด: ลีลล์ ชนะ 1-0

ฟันธง: ลีลล์ ชนะ ด้วยความสามารถในการเล่นในบ้านและความมุ่งมั่นที่มีอยู่

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา