วิเคราะห์บอลเซเรียอา 2024 ระหว่าง ยูเวนตุส พบ โคโม 19/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ เซเรียอา 2024 คู่ ยูเวนตุส ปะทะ โคโม 19/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: เกมการแข่งขันฟุตบอลเซเรียอา 2024 นัดนี้ถือเป็นการประเดิมสนามที่น่าจับตามองของ ยูเวนตุส ภายใต้การนำของกุนซือใหม่อย่าง ติอาโก้ ม็อตต้า ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมใหม่อย่าง โคโม ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากเซเรียบี ทั้งสองทีมนี้ไม่เคยพบกันมาก่อนในการแข่งขันระดับนี้ ซึ่งทำให้เกมนี้ยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การปะทะกันครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของทั้งสองทีมที่พบกันในเวทีใหญ่ ยูเวนตุส ที่ถือเป็นหนึ่งในทีมที่มีประสบการณ์และผลงานที่แข็งแกร่งในลีกเซเรียอา ต้องพบกับ โคโม ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นเหมือนบททดสอบที่ท้าทายทั้งสองฝ่าย

ยูเวนตุส ยุคใหม่ภายใต้กุนซือ ติอาโก้ ม็อตต้า

หลังจากที่ ยูเวนตุส ตัดสินใจเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาเป็น ติอาโก้ ม็อตต้า การเปลี่ยนแปลงในทีมก็เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยตัว อาเดรียน ราบิโอต์ ที่หมดสัญญา รวมถึง วอยเชียช เชสนี่ย์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุสก็ไม่รอช้าในการเสริมทัพ โดยการคว้าตัว มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ้ ผู้รักษาประตูจาก มอนซ่า มาแทนที่เชสนี่ย์ รวมถึงการเสริมกองกลางด้วยการนำเข้าผู้เล่นอย่าง ดั๊กลาส ลุยซ์ จาก แอสตัน วิลล่า และ เคเฟรน ตูราม จาก นีซ นอกจากนี้ ทีมยังต้องขาด วาสิลิเย่ อัดชิช มิดฟิลด์ตัวใหม่ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้แผนการเล่นของ ยูเวนตุส ในครั้งนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมีแดนกลางเป็น ทิโมธี เวอาห์, นิโคโล่ ฟาโจลี่ และ เคนาน ยิลดิซ ที่จะทำหน้าที่ปั้นเกมร่วมกัน โดยมอบหน้าที่การทำประตูให้กับ ดูซาน วลาโฮวิช ที่จะไล่ล่าประตูให้กับทีม

โคโม ความท้าทายครั้งใหญ่ในลีกสูงสุด

โคโม ทีมน้องใหม่ที่ก้าวขึ้นมาจากเซเรียบี ภายใต้การนำของ เชสก์ ฟาเบรกัส ก็ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการเจอกับทีมใหญ่อย่างยูเวนตุสในนัดเปิดฤดูกาลนี้ โดยทีมจะไม่มี ราฟาเอล วาราน กองหลังตัวใหม่ที่ไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากติดโทษแบน รวมถึง อเลสซิโอ โยวิเน่ ที่จะไม่ได้ลงสนามเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ โคโม จึงต้องพึ่งพาหน้าเป้าตัวเก่งอย่าง อันเดรีย เบล็อตติ ในการทำประตู โดยจะใช้ระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกับยูเวนตุส

ฟอร์มล่าสุด สถานการณ์ทั้งสองทีม

ยูเวนตุส ที่จบฤดูกาลที่แล้วในอันดับที่ 3 ของลีกเซเรียอา ต้องเผชิญกับฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีในช่วงกระชับมิตร โดยพ่ายแพ้ให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด 0-2 ในเกมล่าสุด ทำให้ทีมไม่สามารถชนะได้เลยใน 3 นัดล่าสุดที่เล่นกระชับมิตร โดยแพ้ 2 เสมอ 1 ฟอร์มนี้อาจสร้างความกังวลให้กับแฟนบอลบ้าง แต่นั่นก็เป็นเพียงการลองตัวสำรองในหลายๆ ตำแหน่ง

ทางฝั่งของ โคโม ที่เป็นน้องใหม่ รองแชมป์เซเรียบี ฟอร์มล่าสุดในรายการโกปปาอีตาเลีย เสมอกับ ซามพ์โดเรีย 1-1 ก่อนจะแพ้จุดโทษ ซึ่งในฟอร์มล่าสุดของทีมนั้นสามารถเสมอ 2 นัดติดต่อกัน และใน 4 เกมกระชับมิตร ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ทำให้ทีมมีความมั่นใจพอสมควรในการเผชิญหน้ากับยูเวนตุส

แนวโน้มเกม ยูเวนตุสเตรียมเดินเกมรุกเต็มที่

สำหรับการแข่งขันในนัดนี้ ยูเวนตุส ที่แม้จะมีฟอร์มกระชับมิตรที่ไม่ดี แต่กุนซือ ติอาโก้ ม็อตต้า คงจะเน้นให้ทีมเล่นอย่างเต็มที่เมื่อต้องเจอกับน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา การที่ยูเวนตุสมีประสบการณ์มากกว่าและเล่นในบ้าน ทำให้ทีมคาดหวังที่จะถล่มคู่แข่งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจตั้งแต่ต้นฤดูกาล ส่วน โคโม ที่เป็นทีมเยือน การเจอกับทีมใหญ่ที่มีประสบการณ์มากกว่าย่อมเป็นงานยาก แม้จะพยายามตั้งรับอย่างเต็มที่ แต่โอกาสที่จะรอดจากความพ่ายแพ้คงมีน้อยมาก

สกอร์ที่คาด: ยูเวนตุส ชนะ 3-0

ฟันธง: ยูเวนตุส ชนะอย่างขาดลอย

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา