วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง เชลซี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 18/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ พรีเมียร์ลีก 2024 คู่ เชลซี ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 18/8/67

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทรรศนะบ้านกีฬา การแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024/25 เริ่มต้นด้วยศึกบิ๊กแมตช์ที่ทุกคนรอคอย! เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังมี เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นหัวเรือใหญ่ เกมนี้จะเป็นการพิสูจน์ความพร้อมของทั้งสองทีมในการเปิดฉากฤดูกาลใหม่

การเจอกันของทั้งสองทีม

สถิติการเจอกันล่าสุดระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจสำหรับแฟนบอลสิงห์บลูส์มากนัก โดยเกมกระชับมิตรเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะไปได้ 4-2 ทำให้ เชลซี ต้องพบกับความพ่ายแพ้สองนัดติดต่อกัน และถ้านับจากการเจอกันใน 10 เกมหลังสุด เชลซี ยังไม่เคยชนะเลย เสมอเพียง 2 เกมและแพ้ถึง 8 เกม

เชลซี

ภายใต้การนำของ เอ็นโซ มาเรสก้า กุนซือชาวอิตาลี เชลซี ยังคงมีปัญหาด้านผู้เล่นตัวหลัก โดย รีซ เจมส์ กัปตันทีมยังไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากบาดเจ็บและติดโทษแบนจากฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ นิโคลัส แจ็คสัน และ อักเซล ดิซาซี กลับมาฟิตพร้อมลงสนามอีกครั้ง ทีมจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โคล พาลเมอร์ ผนึกกำลังกับ คีแรน ดิวส์เบอรี-ฮอลล์ และ นิไคโล มูดริก ในการปั้นเกมรุก ส่วนหน้าเป้ายังไว้วางใจให้ นิโคลัส แจ็คสัน เป็นผู้ล่าตาข่าย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คุมทีมโดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา สภาพทีมเรียกได้ว่าเกือบจะสมบูรณ์แบบ มีเพียง ออสการ์ บ็อบบ์ ที่ไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ นอกนั้นพร้อมลงเต็มที่ในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานแดนหน้าอย่าง ฟิล โฟเดน, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ เฌเรมี่ โดกู พร้อมจะสร้างปัญหาให้กับแนวรับของ เชลซี

ฟอร์มล่าสุด

เชลซี จบฤดูกาลที่แล้วในอันดับที่ 6 และฟอร์มล่าสุดของพวกเขายังไม่ค่อยดีนัก โดยเกมล่าสุดเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน 1-1 ในช่วงกระชับมิตร 6 เกมหลังสุด เชลซี ชนะเพียง 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ 3 เกม สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาทั้งเกมรับและเกมรุกที่ยังต้องปรับปรุง

ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าของพรีเมียร์ลีก และแชมป์ คอมมิวนิตี้ชิลด์ ฟอร์มล่าสุดของพวกเขาก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก โดยใน 5 เกมหลังสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะเพียง 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ 2 เกม แต่ต้องยอมรับว่าเกมที่พวกเขาชนะก็คือเกมที่เจอกับ เชลซี ซึ่งทำให้พวกเขามั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง

แนวโน้มเกม

เกมนี้คาดว่า เชลซี แม้จะเล่นในบ้านแต่ก็คงต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พร้อมเปิดเกมรุกเต็มที่ เนื่องจากรู้ดีว่าฟอร์มของ เชลซี ยังไม่เข้าที่เข้าทาง การที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีกำลังใจที่ดีกว่าและมีเกมรุกที่น่ากลัว จะทำให้พวกเขามีโอกาสชนะในเกมนี้สูงมาก คาดว่า เชลซี จะพยายามเปิดเกมสู้ แต่ยังมีปัญหาในเกมรับที่อาจทำให้พวกเขาต้องเสียประตูได้

สกอร์ที่คาด: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2-1
ฟันธง: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บสามแต้มสำคัญ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา