วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน 17/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ พรีเมียร์ลีก 2024 คู่ อาร์เซนอล ปะทะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 17/8/67

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทรรศนะบ้านกีฬา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ในค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซนอล ที่กำลังตามล่าโทรฟี่แชมป์ในฤดูกาลนี้ กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมที่พวกเขามักเอาชนะได้อย่างสม่ำเสมอ โดยนัดนี้จัดขึ้นในบ้านของ อาร์เซนอล ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญที่ทีมต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลด้วยความมั่นใจ

การเจอกันของทั้งสองทีม

สถิติการพบกันที่ผ่านมาเป็นฝั่ง อาร์เซนอล ที่มีความเหนือกว่าอย่างชัดเจน พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ตลอด 6 นัดหลังสุดที่พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งในนัดล่าสุดที่เจอกัน อาร์เซนอล ก็เป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 จึงเป็นการย้ำชัดว่าพวกเขามีความเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน

อาร์เซนอล

กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยังต้องเผชิญกับปัญหาในเกมรับ เมื่อผู้เล่นหลักอย่าง คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาซึ ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วน เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่นาน และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ยังต้องปรับตัว ทำให้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เป็นตัวเลือกเดียวในตำแหน่งแบ็กซ้ายที่พร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงมีขุมกำลังหลักที่แข็งแกร่ง โดยคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 มี โธมัส ปาร์เตย์ ทำหน้าที่ในแดนกลางร่วมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เดแคลน ไรซ์ ส่วนสามประสานในแนวรุกได้แก่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้า พร้อมด้วย บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน

กุนซือ แกรี่ โอนีล ต้องพบกับปัญหาในแดนหลังเช่นกัน เมื่อ เนลสัน เซเมโด้ ต้องชดใช้โทษแบนจากใบแดงในเกมสุดท้ายของฤดูกาลก่อน ทำให้ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ หรือ เปโดร ลิม่า อาจได้ลงสนามแทน ขณะที่ผู้เล่นสำคัญคนอื่นๆ อย่าง ดาเนียล โปเดนช์, เลออน ชิโวเน่, ซาช่า คาไลจิช และ เอ็นโซ่ กอนซาเลซ ก็ยังคงมีอาการบาดเจ็บ แต่ทีมยังคงยึดระบบ 4-4-2 โดยมีคู่หน้าอย่าง มาเตอุส คุนญ่า และ ฮวัง ฮี-ชาน ที่จะรับหน้าที่ล่าสกอร์

ฟอร์มล่าสุด

อาร์เซนอล ที่จบฤดูกาลก่อนในตำแหน่งรองแชมป์ ฟอร์มล่าสุดในการแข่งขันกระชับมิตรถือว่าดีมาก ชนะ 3 เกมจาก 5 นัด ซึ่งในนัดล่าสุดพวกเขาเอาชนะ โอลิมปิก ลียง ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความแข็งแกร่งของทีมในฤดูกาลนี้

ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่จบฤดูกาลก่อนในอันดับที่ 14 ฟอร์มในการแข่งขันกระชับมิตรยังไม่คงที่นัก ชนะ 2 เกม และแพ้ 2 เกม ซึ่งในนัดล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับ ราโย่ บาเยกาโน่ ด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้ต้องมีการปรับปรุงฟอร์มอย่างเร่งด่วน

แนวโน้มเกม

เกมนี้ อาร์เซนอล ที่มีปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก็มีความสามารถพอที่จะรับมือกับภาระหน้าที่ได้ดี เกมนี้ อาร์เซนอล คงจะเดินเครื่องเปิดเกมรุกเต็มที่ในบ้าน หวังเก็บสามแต้มแรกของฤดูกาล ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย คงต้องมาเน้นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ อย่างไรก็ตาม การที่ อาร์เซนอล มีแนวรุกที่ดุดันและฟอร์มที่ดี ทำให้คาดว่าเจ้าบ้านจะสามารถคว้าชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็น

สกอร์ที่คาด: อาร์เซนอล ชนะ 3-0
ฟันธง: อาร์เซนอล ชนะเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา