วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี 16/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ไทยลีก 2024 คู่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปะทะ ระยอง เอฟซี 16/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา ศึก ไทยลีก 2024 นัดที่น่าจับตามอง ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ระยอง เอฟซี จะเปิดศึกกันในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 นี้ ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญที่ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการชัยชนะ โดยเฉพาะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงและต้องการคว้าสามแต้มเพื่อลุ้นขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการพบกันระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ระยอง เอฟซี ผลงานที่ผ่านมาชี้ชัดว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีความได้เปรียบอยู่พอสมควร โดยพวกเขาสามารถเอาชนะได้ทั้ง 4 ครั้งที่เจอกัน รวมถึงเกมล่าสุดที่บุกไปเอาชนะระยอง เอฟซี ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้เกมนี้ยังคงเป็นการท้าทายของระยอง เอฟซีในการคว้าชัยชนะครั้งแรกในการเจอกันกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ มาโกโตะ เทกุระโมริ ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวในศึกไทยลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่าในเกมนี้อาจจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่ง โดยเฉพาะตัวหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา อาจจะได้พักเป็นตัวสำรองก่อน แต่ทีมยังคงเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ โดยการส่งผู้เล่นสำรองที่มีประสบการณ์อย่าง รานีล ซานตาน่า, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลงสนาม ซึ่งยังคงมีความสามารถเพียงพอที่จะนำทีมไปสู่ชัยชนะ

ระยอง เอฟซี

ระยอง เอฟซี ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในไทยลีกอีกครั้ง ยังคงต้องเผชิญกับความยากลำบากในลีกสูงสุดของไทย เกมนี้พวกเขาจะไม่มี กนกพล ปุษปาคม มิดฟิลด์ที่ยืมตัวมาจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด รวมถึง ลวิน โม อ่อง แนวรุกทีมชาติเมียนมาที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ทีมยังคงมีนักเตะหลักอย่าง คาตาโนะ ฮิโรมิชิ, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, อมานี อกีนัลโด และ ดีเอโก้ ซิลวา ที่พร้อมจะลงสนามและพยายามทำให้ดีที่สุดในการคว้าแต้มกลับออกไป

ฟอร์มล่าสุด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่จบฤดูกาลที่แล้วในอันดับที่ 3 ยังคงรักษาฟอร์มอันร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ได้ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้พวกเขาชนะติดต่อกันถึง 3 เกม และชนะ 9 จาก 10 เกมล่าสุด ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความมั่นใจของทีมในการแข่งขันฤดูกาลนี้

ระยอง เอฟซี ที่จบฤดูกาลที่แล้วในอันดับที่ 13 ยังมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยจะดีนัก เกมล่าสุดพวกเขาพ่ายคาบ้านให้กับ การท่าเรือ เอฟซี 1-3 ฟอร์มล่าสุดใน 6 เกมหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 2 เกม โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นในเกมเปิดฤดูกาลที่ยังคงต้องปรับปรุงอีกมาก

แนวโน้มเกม

เกมนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านและเน้นเกมรุกเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะและขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราว แม้ว่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นบ้างแต่ศักยภาพของทีมยังคงเหนือกว่า ระยอง เอฟซี อย่างมาก ด้านทีมเยือน ระยอง เอฟซี คงต้องมาตั้งรับลึกด้วยแผนการเล่นที่เน้นเกมรับและหวังทำประตูจากการสวนกลับ แต่ด้วยความแตกต่างในด้านคุณภาพทีมและฟอร์มการเล่น คาดว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพับสนามบุกใส่อย่างเต็มกำลังและคว้าชัยชนะได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ 3-1
ฟันธง: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะไปครอง

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา