วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม 16/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ พรีเมียร์ลีก 2024 คู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ฟูแล่ม 16/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา ศึกพรีเมียร์ลีก 2024 กลับมาอีกครั้งกับการเปิดฤดูกาลที่ทุกคนรอคอย โดยคู่แรกที่น่าจับตามองคือการพบกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 นี้ เกมนี้ถือเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง หลังจากผิดหวังในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากสถิติที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน โดยใน 10 นัดหลังสุดที่เจอกัน พวกเขาชนะไปถึง 7 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และแพ้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่เจอกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายไป 1-2 แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่เคยแพ้มาก่อนถึง 9 นัดติดต่อกัน สถิติเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงความได้เปรียบของทีมเจ้าบ้านอย่างชัดเจน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เสริมทัพด้วยการคว้าตัว มาไธส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ นุสแซร์ มาซราอุย ฟูลแบ็กทีมชาติโมร็อกโก ซึ่งทั้งสองน่าจะได้ลงสนามในเกมนี้ทันที อย่างไรก็ตาม เลนนี โยโร และ ราสมุส ฮอยลุนด์ จะพลาดการลงสนามเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้ เทน ฮาก น่าจะจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เดอ ลิกต์ และ มาร์ติเนซ คุมแนวรับ ส่วนเกมรุกจะนำโดย บรูโน เฟร์นันเดส ที่น่าจะถูกดันขึ้นมาเป็นหน้าเป้าชั่วคราว พร้อมด้วย การ์นาโช, เมสัน เมาส์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่พร้อมปั้นเกม

ฟูแล่ม

ทางด้านทีมเยือน ฟูแล่ม ที่มี มาร์โก ซิลวา คุมทีม กุนซือชาวโปรตุเกสจะนำทัพโดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้กังวลใจ โดยคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน โดยมี ทอม แคร์นีย์ และ แฮร์ริสัน รีด คุมเกมกลางสนาม พร้อมทั้ง เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ตัวใหม่ ที่จะผนึกกำลังกับ อันเดรียส เปร์เรรา และ อเล็กซ์ อิโวบี ในการสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนหน้าเป้าจะเป็น โรดริโก มูนิช ที่เป็นตัวความหวังในการทำประตู

ฟอร์มล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลที่แล้วด้วยอันดับที่ 8 ในพรีเมียร์ลีก โดยเกมล่าสุดเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในเวลา ฟอร์มการเล่นในช่วง 6 เกมหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 ซึ่งฟอร์มโดยรวมต้องบอกว่าไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แม้ว่าจะครองบอลได้ดีในเกมล่าสุด แต่การแพ้จุดโทษก็แสดงให้เห็นถึงจุดที่ต้องปรับปรุง

ฟูแล่ม จบฤดูกาลที่แล้วด้วยอันดับที่ 13 เกมล่าสุดพวกเขาไปเยือน ฮอฟเฟนไฮม์ และเอาชนะมาได้ 2-0 ฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซั่น ชนะ 2 แพ้ 1 ซึ่งถือว่ายังพอโอเคอยู่

แนวโน้มเกม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเล่นในบ้านนัดนี้ คงจะเดินหน้าบุกเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขามีผู้เล่นคุณภาพอย่าง จาดอน ซานโช, มาร์คัส แรชฟอร์ด และบรูโน เฟร์นันเดส ที่พร้อมจะทำเกมรุก ฟูแล่ม ที่ขาด ชูเอา ปาลินญา ซึ่งเป็นตัวหลักในแดนกลาง แม้จะมีการเสริมทัพใหม่อย่าง เอมิล สมิธ โรว์ ก็ยังคงมีภาระหนักในการต้านทานเกมรุกของปีศาจแดง เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพับสนามบุกอย่างหนัก และควรจะเก็บชัยชนะได้ แม้ต้องระวังเกมสวนกลับของฟูแล่ม แต่เชื่อว่าด้วยศักยภาพและความกระหายของทีมเจ้าบ้าน พวกเขาน่าจะสามารถคว้าชัยชนะได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1
ฟันธง: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในบ้านได้สำเร็จ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา