วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา พบ เกตาเฟ่ 15/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ลาลิกา 2024 คู่ แอธเลติก บิลเบา ปะทะ เกตาเฟ่ 15/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2024 นัดเปิดฤดูกาลที่จะถึงนี้ ถือเป็นการประเดิมสนามที่น่าจับตามองอย่างมาก เมื่อ แอธเลติก บิลเบา จะเปิดรังเหย้า ซาน มาเมส พบกับทีมเยือนอย่าง เกตาเฟ่ การเจอกันของทั้งสองทีมนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ความสนุกเร้าใจและการต่อสู้ในสนามครั้งนี้ยังคงเป็นที่รอคอยของแฟนบอลทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการพบกันครั้งล่าสุด เกตาเฟ่เปิดบ้านแพ้ให้กับแอธเลติก บิลเบาไปด้วยสกอร์ 0-2 ทำให้บิลเบายังคงรักษาสถิติไม่แพ้ให้กับเกตาเฟ่ในการเจอกัน 8 นัดติดต่อกัน แต่ต้องยอมรับว่าผลเสมอกันถึง 7 นัดใน 10 เกมล่าสุดระหว่างทั้งสองทีม สะท้อนถึงความสูสีและการปะทะที่เข้มข้นในสนาม โดยเฉพาะในบ้านของบิลเบาเอง ที่เกตาเฟ่มักจะแบ่งแต้มได้บ่อยครั้ง

แอธเลติก บิลเบา

ฤดูกาลที่แล้ว แอธเลติก บิลเบา จบอันดับที่ 5 ในตารางคะแนน ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะฟอร์มในบ้านที่แข็งแกร่งอย่างมาก พลาดท่าแพ้ในบ้านเพียงแค่เกมเดียวตลอดทั้งฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ในเกมกระชับมิตรล่าสุด บิลเบากลับโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง แพ้เละต่อสตุ๊ตการ์ต 0-4 จากการกระชับมิตร 7 เกมที่ผ่านมา ชนะเพียง 3 เกม แพ้ถึง 4 เกม และที่สำคัญคือชัยชนะเหล่านั้นมาจากทีมที่ต่ำกว่าดิวิชั่นเดียวกัน แต่เมื่อเจอทีมที่ระดับเดียวกันหรือสูงกว่า กลับแพ้รวด

กุนซือ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยังคงต้องขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง อูไน ซิม่อน นายด่านมือหนึ่งทีมชาติสเปน รวมถึง อัลบาโร่ ดิยาโล่ ที่ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีผู้เล่นตัวหลักคนอื่น ๆ ที่พร้อมลงสนาม โดยจะมาในระบบ 4-2-3-1 มีตัวริมเส้นอย่าง นิโก้ วิลเลียมส์ ที่ทำผลงานได้ดีในยุโรป คอยทำเกมรุก ส่วนหน้าเป้าจะเป็น กอร์ก้า กูรูเซต้า ที่พร้อมทำประตู

เกตาเฟ่

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ฤดูกาลที่ผ่านมา จบอันดับที่ 12 ซึ่งไม่เลวเลยทีเดียว แต่พวกเขายังมีปัญหากับการเล่นเกมเยือน ที่แพ้หลายครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา และในเกมกระชับมิตรล่าสุด เสมอเซาแธมป์ตันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ฟอร์มในช่วงหลังนี้ไม่ดีนัก กระชับมิตร 6 เกมที่ผ่านมา ชนะแค่ 1 เกม เสมอ 2 เกม แพ้ถึง 4 เกม ฟอร์มการเล่นโดยรวมถือว่าน่าหนักใจ โดยเฉพาะการเสียฟอร์มในช่วงท้ายฤดูกาลที่แพ้รวดใน 5 เกมหลังสุด

กุนซือ เปเป้ บอร์ดาลัส ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้สามารถจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างเต็มที่ คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมี 3 ประสานเกมรุกอย่าง อเล็กซ์ โซล่า, การ์เลส เปเรซ, และ เปเตร์ เฟร์เดริโก้ ที่จะช่วยกันทำประตู

แนวโน้มเกม

แอธเลติก บิลเบา แม้จะมีปัญหาฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซั่น แต่การกลับมาเล่นในบ้านที่ซาน มาเมส เกมนี้คงไม่ง่ายสำหรับเกตาเฟ่ที่มีฟอร์มการเล่นที่ยังไม่น่าประทับใจนัก เจ้าบ้านคงจะเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มที่ โดยมี นิโก้ วิลเลียมส์ เป็นหัวใจในเกมรุก คาดว่าเกมนี้ แอธเลติก บิลเบา จะสามารถเก็บ 3 คะแนนแรกของฤดูกาลได้ไม่ยาก เพราะทีมเยือนเกตาเฟ่ยังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีพอที่จะต้านทานได้

สกอร์ที่คาด: แอธเลติก บิลเบา ชนะ เกตาเฟ่ 2-0

ฟันธง: แอธเลติก บิลเบา เก็บชัยในบ้านได้อย่างแน่นอน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา