วิเคราะห์บอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 ระหว่าง ซานตง ไท่ซาน พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 13/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 คู่ ซานตง ไท่ซาน ปะทะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 13/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 รอบเพลย์ออฟที่ทุกสายตาจับจ้อง ระหว่าง ซานตง ไท่ซาน จากจีน และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากไทย ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ที่สนามจี่หนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ การแข่งขันครั้งนี้มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองทีม เพราะผู้ชนะจะได้ไปเล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท ส่วนผู้แพ้ต้องลงไปแข่งขันในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ซึ่งเป็นความแตกต่างที่ใหญ่มาก มาดูกันว่าแมตช์นี้จะเป็นอย่างไร และทีมใดจะคว้าชัยในศึกครั้งนี้

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับการพบกันในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของทั้งสองทีม ไม่มีประวัติการเจอกันมาก่อน ทำให้เกมนี้ยิ่งเพิ่มความน่าตื่นเต้นขึ้นไปอีก เนื่องจากทั้งสองทีมต่างก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับทวีป การที่ไม่เคยเจอกันมาก่อนทำให้ทั้งสองทีมจะต้องพยายามศึกษาและปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของคู่แข่งอย่างรวดเร็ว

ซานตง ไท่ซาน

ซานตง ไท่ซาน ภายใต้การคุมทีมของ ชอย คัง ฮี อดีตกุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ยังคงมีความพร้อมในด้านของนักเตะตัวหลัก โดยเฉพาะผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาเสริมทัพเพื่อหวังจะคว้าชัยชนะในนัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น มาเซล เซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิเลียนเจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร, วาเลรี กาไซชวิลี กองกลางทีมชาติจอร์เจีย และ คีซาน กองหน้าบราซิเลียนที่มีความสูงถึง 192 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นทีมชาติจีนชุดปัจจุบันอย่าง หวัง ต้า เล่ย, หลิว หยาง, ซี่ เหวิน เหนิง, หวง เจิ้ง หยู่ และ เฟอร์นันดินโญ่ ที่โอนสัญชาติมาเล่นทีมชาติจีน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากพอที่จะทำให้ทีมยืนหยัดได้

แม้ฟอร์มล่าสุดของ ซานตง ไท่ซาน จะไม่สู้ดีนัก โดยพวกเขาแพ้ติดต่อกันมา 3 เกมล่าสุด รวมถึงการพ่าย ชางโจว ไลออนส์ 1-3 แต่การเล่นในบ้านยังคงเป็นจุดแข็งของทีม โดยพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวในบ้านจากหลายเกมที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับทีมเจ้าบ้าน

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ฝั่งทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน ยังคงมีขุมกำลังที่น่ากลัวไม่แพ้กัน นำโดยผู้เล่นต่างชาติที่ทำผลงานได้ดีอย่าง เอเวอร์ตัน, มาห์มูด เอด, อัล กาสซานี่ และ บราเซล จราดี้ ขณะที่ผู้เล่นไทยก็มีตัวหลักอย่าง ปฏิวัติ คำไหม, สุพรรณ ทองสงค์, นิติพงษ์ เสลานนท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ปกเกล้า อนันต์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่พร้อมลงสนามเต็มที่

ฟอร์มล่าสุดของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ในเกณฑ์ที่ดี พวกเขาไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เฉือนชนะ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 2-1 ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ทีมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ใช้ได้ และพร้อมจะสู้กับเจ้าบ้านอย่างเต็มที่

แนวโน้มและทิศทางของเกม

เกมนี้คาดว่าจะเป็นการดวลที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด ซานตง ไท่ซาน คงจะใช้ความได้เปรียบในการเล่นในบ้านและเปิดเกมรุกเต็มที่ โดยเฉพาะการใช้บอลโยนเพื่อประโยชน์จากความสูงของกองหน้า แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่ดีในช่วงหลัง ทีมเจ้าบ้านอาจเจอกับความยากลำบากในการทำลายเกมรับของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ จากผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา

ด้วยความได้เปรียบของเจ้าบ้านที่เล่นในบ้านและสภาพทีมที่พร้อมสมบูรณ์ คาดว่าเกมนี้อาจจะเป็นการดวลที่สูสีและอาจยืดเยื้อไปจนถึงการยิงจุดโทษ แต่หากพูดถึงความคาดหวัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสที่จะต่อกรกับทีมเจ้าบ้านได้และอาจทำให้เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่น่าจดจำ

สกอร์ที่คาด: เสมอกัน 0-0

ฟันธง: ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้านทานได้และอาจพาเกมไปถึงการดวลจุดโทษ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา