วิเคราะห์บอลกระชับมิตรสโมสร 2024 ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ โมนาโก 12/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ กระชับมิตรสโมสร 2024 คู่ บาร์เซโลน่า ปะทะ โมนาโก 12/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกกระชับมิตรสโมสรปี 2024 วันที่ 12 สิงหาคมนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่าง บาร์เซโลน่า และ โมนาโก สองทีมยักษ์ใหญ่จากลีกยุโรปที่เตรียมทดสอบทีมก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น แน่นอนว่าเกมนี้เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น เมื่อทั้งสองทีมจะต้องพยายามปรับจูนแผนการเล่นและทดสอบนักเตะใหม่ มาดูกันว่าเกมนี้จะจบลงอย่างไร และทีมใดจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปครอง

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

น่าสนใจว่าทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อนในเวทียุโรป การเจอกันครั้งนี้จึงถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรก ซึ่งทั้งสองทีมต้องการที่จะเริ่มต้นการแข่งขันด้วยผลลัพธ์ที่ดี ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า และ โมนาโก ต่างก็มีประวัติศาสตร์และศักยภาพในการแข่งขันที่น่าทึ่ง ทำให้การเจอกันในครั้งนี้ยิ่งน่าติดตามมากขึ้น

บาร์เซโลน่า

สำหรับ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิก ทีมยังคงต้องเผชิญกับปัญหานักเตะบาดเจ็บถึง 5 คน รวมถึงดาวดังอย่าง เปดรี และ เฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตาม การเสริมทัพด้วยนักเตะใหม่อย่าง ดานี่ โอลโม ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกยูโร จะช่วยเติมเต็มเกมรุกของทีมได้อย่างแน่นอน

เกมนี้คาดว่า บาร์เซโลน่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งยืนเป็นหน้าเป้าเพื่อถล่มประตู ฟอร์มล่าสุดของบาร์เซโลน่าในการกระชับมิตร 3 เกมที่ผ่านมา พวกเขาชนะ 1 เกม เสมอ 2 เกม ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เป็นผลงานที่โดดเด่นมากนัก แต่ก็น่าประทับใจเมื่อพิจารณาว่าพวกเขาไม่ได้ส่งชุดใหญ่ลงสนามเต็มรูปแบบ

โมนาโก

ทางด้าน โมนาโก ทีมจากลีกเอิงฝรั่งเศส ภายใต้การนำของกุนซือยังคงอยู่ในสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เกมนี้พวกเขาอาจจะทดลองใช้กองหลังใหม่อย่าง คริสเตียน มาวิสซา ที่เพิ่งย้ายมาจาก ตูลูส เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ

คาดว่า โมนาโก จะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยมีคู่กองหน้า บาโลกัน และ อิเลนิเคนา ที่จะร่วมกันล่าตาข่าย ฟอร์มล่าสุดของโมนาโกไม่ค่อยน่าประทับใจนัก เมื่อพวกเขาเพิ่งแพ้ เจนัว 1-2 และใน 6 เกมกระชับมิตรที่ผ่านมาชนะได้เพียง 1 เกม แพ้ถึง 3 เกม ฟอร์มโดยรวมยังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน

แนวโน้มและทิศทางของเกม

ในการเจอกันครั้งนี้ บาร์เซโลน่า คงจะจัดเต็มด้วยการส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามพร้อมทดสอบเกมรุกอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการได้เล่นในบ้านที่คัมป์นู ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ ขณะที่ โมนาโก คงต้องเน้นการตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับหวังจะหาทางเจาะแนวรับของเจ้าบ้าน

ด้วยความต่างในด้านคุณภาพทีมและฟอร์มการเล่นในปัจจุบัน คาดว่า บาร์เซโลน่า จะเป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะได้ในเกมนี้อย่างไม่ยากเย็น เกมนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นการครองเกมและเปิดเกมรุกใส่อย่างเต็มที่จากฝั่งเจ้าบ้าน

สกอร์ที่คาด: บาร์เซโลน่า ชนะ โมนาโก 3-0

ฟันธง: บาร์เซโลน่า ถล่มคู่แข่งได้อย่างแน่นอน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา