วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 12/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ไทยลีก 2024 คู่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ปะทะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 12/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกไทยลีก 2024 ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม เกมนี้เป็นการดวลกันที่น่าจับตามอง เมื่อเชียงรายที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในฤดูกาลนี้ จะเผชิญหน้ากับขอนแก่นที่เสริมทัพใหม่อย่างน่าสนใจ มาดูกันว่าใครจะเป็นฝ่ายที่สามารถเก็บชัยชนะได้ในนัดเปิดสนามของฤดูกาลใหม่

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในเกมล่าสุดที่พบกัน ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0 แม้ว่าขอนแก่นจะสามารถยันเสมอได้ แต่สถิติการพบกันทั้งหมดกลับชี้ชัดว่าเชียงรายเหนือกว่าชัดเจน ด้วยการชนะถึง 4 เกม และเสมอ 2 เกม โดยไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับขอนแก่นแม้แต่ครั้งเดียว

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ฤดูกาลนี้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อ ชาบี โมโร่ กุนซือชาวสเปนอดีตเฮดโค้ชของราชบุรี เอฟซี เข้ามาคุมทีม ซึ่งส่งผลให้ทีมต้องขายสองผู้เล่นตัวหลักอย่าง ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ สรานนท์ อนุอินทร์ ออกไป และเน้นการเสริมทัพด้วยนักเตะดาวรุ่งและผู้เล่นหมดสัญญาเป็นหลัก การปรับทีมในครั้งนี้อาจส่งผลต่อความสมดุลของทีม แต่น่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นใหม่ได้แสดงฝีเท้า

ในเกมนี้คาดว่า ชาบี โมโร่ จะเลือกใช้ระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานในแนวรุกคือ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, วิน เนียง ตุน, และ คาร์ลอส อิวรี ที่จะเป็นกำลังหลักในการบุกทะลวงแนวรับของขอนแก่น

ฟอร์มล่าสุดของเชียงรายในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก โดยพวกเขาไม่สามารถชนะใครได้เลยใน 4 เกมหลังสุด และแพ้ติดต่อกันถึง 2 เกม โดยเกมล่าสุดพ่ายให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-3 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมยังคงมีปัญหาในการรักษาฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ

ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ทางด้าน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ โค้ชแมน ธนา ชะนะบุตร ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นต่างชาติแทบทั้งแผงในฤดูกาลนี้ เหลือเพียง เบรนเนอร์ อัลเวส กองหน้าร่างยักษ์เป็นตัวหลักในแนวรุก แต่ก็มีการเสริมทัพด้วยผู้เล่นใหม่ที่น่าสนใจหลายราย ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ในเกมนี้คาดว่า ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 3-4-3 ที่เน้นการเล่นเกมรุก โดยมีสามประสานในแดนหน้าอย่าง ชิษณุพงษ์ โชติ, เบรนเนอร์, และ สตีฟ อัมบรี ที่จะทำหน้าที่โจมตีแนวรับของเชียงราย ฟอร์มล่าสุดของทีมก็ไม่เลว โดยใน 4 เกมหลังสุดพวกเขาชนะ 2 เสมอ 2 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมกำลังมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น

แนวโน้มและทิศทางของเกม

การพบกันในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับทั้งสองทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในฤดูกาลนี้ คงจะพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มที่ โดยหวังที่จะใช้ประโยชน์จากการเล่นในบ้านเพื่อคว้าชัยชนะ ขณะที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ยังคงต้องการพิสูจน์ตัวเองในลีกสูงสุด อาจจะเน้นเกมรับและรอสวนกลับเพื่อหยุดยั้งการโจมตีของเจ้าบ้าน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความแข็งแกร่งและสถิติการพบกันที่ผ่านมา คาดว่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด น่าจะสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้ แม้ว่าจะต้องเหนื่อยบ้างก็ตาม

สกอร์ที่คาด: สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0

ฟันธง: สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา