วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง นครราชสีมา เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 11/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ไทยลีก 2024 คู่ นครราชสีมา เอฟซี ปะทะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 11/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: การแข่งขันไทยลีก 2024 กำลังจะเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง และในวันที่ 11 สิงหาคมนี้เป็นการปะทะกันระหว่าง นครราชสีมา เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้า 3 แต้มเต็มในนัดแรกของฤดูกาลใหม่ มาดูกันว่าการเจอกันครั้งนี้จะเป็นอย่างไร และทีมใดจะเป็นฝ่ายคว้าชัย

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในการพบกันครั้งล่าสุด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-1 นับเป็นการย้ำความเหนือกว่าของเมืองทองในการเผชิญหน้ากับนครราชสีมา โดยจากสถิติการพบกันทั้งหมด 10 ครั้ง นครราชสีมา เอฟซี ชนะ 3 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 4 เกม ทำให้ในนัดนี้พวกเขาจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีกว่าที่ผ่านมาเพื่อเก็บแต้มแรกของฤดูกาลให้ได้

นครราชสีมา เอฟซี

นครราชสีมา เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชโจ ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น กลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทีมมีการเสริมทัพด้วยผู้เล่นหน้าใหม่หลายรายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในลีกสูงสุด และในเกมนี้ทีมของโค้ชโจยังไม่มีปัญหาด้านความพร้อมของผู้เล่น คาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 ที่มีสามประสานแดนหน้า เกร็ก ฮูร่า, เดนนิส มูริลโล่, และ เดย์วิสัน เป็นหัวหอกในการโจมตี

แม้ว่าฟอร์มการเล่นล่าสุดของ นครราชสีมา จะไม่ค่อยน่าประทับใจนัก หลังจากที่เสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 ในเกมกระชับมิตร และชนะเพียง 1 จาก 4 เกมกระชับมิตรล่าสุด ฟอร์มเมื่อเจอกับทีมไทยลีกยังคงเป็นปัญหาที่ทีมต้องปรับปรุง

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทางด้าน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของกุนซือคนใหม่ จิโน่ เล็ตติเอรี่ ทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในช่วงปรีซีซั่น ทั้งการย้ายเข้าของผู้เล่นใหม่และการยืมตัวผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็น เดนิส บุสน์ยา, กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก, และ จักพัน ไพรสุวรรณ รวมถึงการดึงตัว กรวิชญ์ ทะสา กลับคืนสู่ทีม คาดว่าทีมจะลงสนามในระบบ 3-4-1-2 โดยมีกองหน้าคู่ คคนะ คำยก และ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่จะเป็นกำลังหลักในการล่าประตู

ฟอร์มล่าสุดของ เอสซีจี เมืองทอง นับว่าดูดีไม่น้อย หลังจากที่จบฤดูกาลที่ผ่านมาในอันดับที่ 5 พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะ นครราชสีมา ไป 2-1 ในเกมกระชับมิตรเมื่อเดือนก่อน และฟอร์มในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วก็น่าประทับใจ แม้ว่าจะพ่ายแพ้ในนัดชิง รีโว่ คัพ ให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่ฟอร์มโดยรวมยังคงดูแข็งแกร่ง

แนวโน้มและทิศทางของเกม

เกมนี้คาดว่าจะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยความระมัดระวัง นครราชสีมา เอฟซี แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองในลีกสูงสุด พวกเขาน่าจะเน้นเกมรับและหวังที่จะคว้าอย่างน้อย 1 แต้มในเกมนี้ ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีความมั่นใจจากชัยชนะล่าสุด คงจะเดินเกมรุกเต็มที่เพื่อหวังเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน

ด้วยฟอร์มและความแข็งแกร่งของทีมเยือน คาดว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะสามารถเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี ได้ในเกมนี้ แม้ว่าเจ้าบ้านจะพยายามสู้เต็มที่ก็ตาม

สกอร์ที่คาด: เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา เอฟซี 1-0

ฟันธง: เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มได้แน่นอนในเกมนี้

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา