วิเคราะห์บอลกระชับมิตรสโมสร 2024 ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ เซบีย่า 11/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ กระชับมิตรสโมสร 2024 คู่ ลิเวอร์พูล ปะทะ เซบีย่า 11/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกกระชับมิตรสโมสรปี 2024 กำลังจะระเบิดความมันส์ขึ้นอีกครั้ง โดยการดวลกันระหว่าง ลิเวอร์พูล และ เซบีย่า ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เกมนี้ถือเป็นบททดสอบสำคัญก่อนฤดูกาลใหม่จะเปิดฉาก ทั้งสองทีมต่างต้องการใช้โอกาสนี้เพื่อทดสอบทีมและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ มาดูกันว่าการเจอกันครั้งนี้จะเป็นอย่างไร และใครจะเป็นฝ่ายที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเจอกันครั้งล่าสุดในปี 2019 ลิเวอร์พูล ต้องเปิดบ้านแพ้ให้กับ เซบีย่า ด้วยสกอร์ 1-2 ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากลำบากสำหรับทีมจากอังกฤษ เพราะในการพบกันทั้งหมด 4 ครั้งที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถเอาชนะ เซบีย่า ได้เลย โดยผลออกมาเสมอ 2 ครั้ง และแพ้ถึง 2 ครั้ง ซึ่งสถิตินี้คงเป็นสิ่งที่กวนใจแฟนบอลหงส์แดงไม่น้อย แต่ในครั้งนี้พวกเขามุ่งมั่นที่จะแก้มือให้ได้

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เน่ สล็อต ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นใหม่ เน้นการครองบอลและการโจมตีที่เน้นประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดจากผลงานในช่วงปรีซีซั่นที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทีมไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้สามารถจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มที่

ในเกมนี้คาดว่า ลิเวอร์พูล จะมาในระบบ 4-2-1-3 โดยใช้สามประสานในแนวรุกอย่าง วาตารุ เอ็นโด, เบน โด๊ค, และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่พร้อมจะสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ เซบีย่า อย่างแน่นอน ฟอร์มล่าสุดของลิเวอร์พูลยังคงร้อนแรง พวกเขาเพิ่งถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 3-0 ซึ่งเป็นเกมที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก และความสามารถในการครองเกมของทีมที่เพิ่มขึ้น

เซบีย่า

ทางด้าน เซบีย่า ภายใต้การคุมทีมของ การ์เซีย ปิเมียนตา ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเช่นกัน ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถจัดทัพที่แข็งแกร่งได้อย่างเต็มที่ ในเกมนี้คาดว่า เซบีย่า จะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ซี. เอจูเก้ เป็นหัวหอกในการล่าประตู

ฟอร์มล่าสุดของ เซบีย่า ก็ดูดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ ฟูแล่ม ไป 2-1 ในเกมกระชับมิตรที่ผ่านมา ทำให้สถิติในปรีซีซั่นของพวกเขาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยชนะติดต่อกัน 3 เกม ฟอร์มการเล่นเริ่มเข้าที่มากขึ้นและน่าจะเป็นการทดสอบทีมที่ดีในการเจอกับลิเวอร์พูลครั้งนี้

แนวโน้มและทิศทางของเกม

การเจอกันในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นเกมที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยความดุเดือด ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและมั่นใจอย่างเต็มที่ หลังจากที่สามารถเก็บชัยชนะในเกมสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ พวกเขาน่าจะใช้โอกาสนี้ในการทดสอบทีมชุดใหญ่และเปิดเกมรุกใส่ เซบีย่า อย่างเต็มที่

ส่วน เซบีย่า ที่ฟอร์มการเล่นก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าจะเน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับเพื่อหยุดยั้งการโจมตีของลิเวอร์พูล โดยหวังจะใช้โอกาสในจังหวะที่เหมาะสมเพื่อทำประตู แต่ด้วยความแข็งแกร่งของทีมจากอังกฤษ เกมนี้คาดว่า ลิเวอร์พูล น่าจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด: ลิเวอร์พูล ชนะ เซบีย่า 2-0

ฟันธง: ลิเวอร์พูล จะเก็บชัยชนะได้อย่างแน่นอน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา