วิเคราะห์บอลเอมิเรสต์ คัพ 2024 ระหว่าง อาร์เซนอล พบ โอลิมปิก ลียง 11/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ เอมิเรสต์ คัพ 2024 คู่ อาร์เซนอล ปะทะ โอลิมปิก ลียง 11/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกเอมิเรตส์ คัพ 2024 ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้กำลังจะเปิดฉากขึ้น โดยเป็นการดวลกันระหว่าง อาร์เซนอล จากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และ โอลิมปิก ลียง จากลีกเอิงฝรั่งเศส การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นบททดสอบสุดท้ายสำหรับทั้งสองทีมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ ซึ่งทั้งคู่ต้องการสร้างความมั่นใจและกำลังใจให้กับนักเตะและแฟนบอล มาดูกันว่าการเผชิญหน้าครั้งนี้จะเป็นอย่างไร และใครจะเป็นฝ่ายที่สามารถคว้าชัยชนะไปได้

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในการพบกันครั้งล่าสุด อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม โอลิมปิก ลียง ไปอย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 3-0 ทำให้สถิติการพบกันของทั้งสองทีมใน 3 เกมหลังสุด อาร์เซนอล ชนะได้ถึง 2 เกม ขณะที่ ลียง เก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกมเท่านั้น ซึ่งการพบกันในครั้งนี้ อาร์เซนอล ยังคงเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบในการเผชิญหน้า

อาร์เซนอล

ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทีม อาร์เซนอล กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มการเล่นดูดีขึ้นเรื่อย ๆ และเกมนี้ถือเป็นการปิดท้ายปรีซีซั่นของพวกเขาก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ลีก 2024/25 อย่างเป็นทางการ ในเกมนี้ อาร์เตต้า ยังคงต้องจัดทัพโดยไม่มีนักเตะบางรายที่บาดเจ็บ เช่น ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, คีแรน เทียร์นี่ และอาจรวมถึง ยูเลียน ทิมเบอร์ ที่ยังไม่ฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลอาจมีโอกาสได้เห็นนักเตะใหม่อย่าง ริคคาร์โด้ คาราฟิออรี่ ลงสนามเป็นครั้งแรกในระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานในแดนหน้าอย่าง ฟาบียู วีไยรา, กาเบรียล เจซุส, และ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ที่พร้อมจะทำเกมรุกและสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ ลียง อย่างแน่นอน

ฟอร์มล่าสุดของ อาร์เซนอล ยิ่งทำให้แฟนบอลมีความหวังมากขึ้น หลังจากที่พวกเขาเปิดบ้านถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน ไปถึง 4-1 ในเกมกระชับมิตรล่าสุด ทำให้สถิติในปรีซีซั่น 4 เกมที่ผ่านมา อาร์เซนอล ชนะ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมของ อาร์เตต้า กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีและพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่

โอลิมปิก ลียง

ฝั่ง โอลิมปิก ลียง ภายใต้การนำทีมของ ปิแอร์ เซจ กำลังเผชิญกับความท้าทายในเกมนี้เช่นกัน โดยในเกมนี้พวกเขายังคงขาดนักเตะตัวหลักบางรายที่ติดภารกิจทีมชาติในโอลิมปิก เช่น อเล็กซอง ลากาแซต, ลายาน เชอร์กี้, และ โจฮาน เลเปแน็ต ซึ่งทำให้ เซจ ต้องจัดทีมโดยใช้ผู้เล่นผสมระหว่างตัวจริงและดาวรุ่ง ในระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน

ในแนวรุก ลียง จะนำโดยสามประสาน เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนลส์, จอร์เจส มิเคาตาดเซ่, และ ซาอิด เบนรามา ที่พร้อมจะพยายามเจาะแนวรับของ อาร์เซนอล แม้ว่าฟอร์มล่าสุดของ ลียง จะดูดีไม่น้อย โดยเฉพาะการถล่ม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ไปถึง 4-0 ในเกมกระชับมิตร แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งที่เจอในช่วงปรีซีซั่นนี้ส่วนใหญ่เป็นทีมขนาดเล็ก ทำให้การเจอกับ อาร์เซนอล ในครั้งนี้น่าจะเป็นการทดสอบที่หนักหนาสาหัสที่สุด

แนวโน้มและทิศทางของเกม

เกมนี้คาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความดุเดือดและเข้มข้น อาร์เซนอล ที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีและความมั่นใจสูงหลังจากถล่ม เลเวอร์คูเซิน ในเกมล่าสุด น่าจะเดินเกมรุกเข้าใส่ ลียง อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาได้เล่นในบ้านตัวเองและต้องการสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลก่อนเปิดฤดูกาล

ด้าน โอลิมปิก ลียง แม้ว่าจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นกันในช่วงปรีซีซั่น แต่การเจอกับทีมระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกอย่าง อาร์เซนอล คงไม่ใช่งานง่าย และพวกเขาอาจต้องเน้นการรับแล้วสวนกลับเป็นหลักเพื่อลดความเสี่ยงในการเสียประตู

ด้วยความได้เปรียบในด้านฟอร์มและการเล่นในบ้าน คาดว่า อาร์เซนอล จะเป็นฝ่ายที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด แม้ว่า ลียง จะพยายามสู้เต็มที่ก็ตาม

สกอร์ที่คาด: อาร์เซนอล ชนะ โอลิมปิก ลียง 3-1

ฟันธง: อาร์เซนอล คว้าชัยในเอมิเรตส์ คัพ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา