วิเคราะห์บอลกระชับมิตรสโมสร 2024 ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ แอสตัน วิลล่า 10/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ กระชับมิตรสโมสร 2024 คู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปะทะ แอสตัน วิลล่า 10/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกกระชับมิตรสโมสรปี 2024 กำลังจะเปิดฉากขึ้น โดยครั้งนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของสองทีมยักษ์ใหญ่จากยุโรป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี และ แอสตัน วิลล่า จากอังกฤษ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้ มาดูกันว่าการดวลกันครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ใครจะเป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะไปครอง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การนำทัพของ เอดิน แทร์ซิช ต้องพบกับปัญหาใหญ่ในเกมนี้เมื่อพวกเขายังคงขาด เซอร์ฮู กีราสซี่ ที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมต้องใช้ผู้เล่นสำรองและดาวรุ่งบางส่วนลงสนาม แต่อย่างไรก็ตาม ตัวหลักของทีมเริ่มกลับมาพร้อมลงสนามแล้ว ซึ่งคาดว่า แทร์ซิช อาจจะส่งพวกเขาลงในครึ่งหลังเพื่อทดสอบความฟิตและประสิทธิภาพของทีมก่อนเปิดฤดูกาล

ระบบที่คาดว่า ดอร์ทมุนด์ จะใช้คือ 4-3-3 โดยมี เซบาสเตียน ฮาลเลอร์ รับบทเป็นหัวหอกตัวเป้าที่จะไล่ล่าประตูให้กับทีม ด้วยศักยภาพของทีมและความแข็งแกร่งในแนวรุก การเล่นในบ้านน่าจะทำให้ ดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบพอสมควรในเกมนี้

แอสตัน วิลล่า

ทางด้าน แอสตัน วิลล่า ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายเช่นกัน พวกเขาจะหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะถึง 5 คนที่ยังไม่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เอมิเลียโน บูเอนเดีย อย่างไรก็ตาม เอเมรี น่าจะใช้ผู้เล่นดาวรุ่งและสำรองลงสนามในครึ่งแรกเพื่อประเมินสภาพทีม ก่อนที่จะส่งตัวหลักลงสนามในครึ่งหลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและโอกาสในการทำประตู

ในเกมนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-1-3-2 โดยมี มอร์แกน โรเจอร์ส และ ลีออน เบลีย์ เป็นคู่หูกองหน้าที่จะพยายามเจาะแนวรับของ ดอร์ทมุนด์ แม้ว่าจะขาดผู้เล่นหลักไปหลายคน แต่ด้วยความมุ่งมั่นและการวางแผนที่ดีจาก เอเมรี ทำให้วิลล่าพร้อมที่จะสู้เต็มที่ในเกมนี้

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงกระชับมิตรที่ผ่านมา ฟอร์มการเล่นดูไม่ค่อยดีนัก เกมล่าสุดพวกเขาเสมอกับ บียาร์เรอัล 2-2 แม้จะเป็นเกมที่เล่นในบ้านก็ตาม นอกจากนี้พวกเขายังมีสถิติที่ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักใน 5 เกมหลังสุด โดยชนะได้เพียง 1 เกมเท่านั้น ทำให้ แทร์ซิช ต้องปรับปรุงทีมอย่างเร่งด่วนก่อนเปิดฤดูกาล

ด้าน แอสตัน วิลล่า เกมล่าสุดพวกเขาสามารถเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปได้ 3-2 ซึ่งเป็นการปลดล็อกฟอร์มที่ดีก่อนหน้านี้หลังจากที่แพ้ไปถึง 3 เกมติดต่อกัน แม้ว่าฟอร์มการเล่นในช่วงกระชับมิตรจะยังไม่คงที่ แต่การเอาชนะในเกมล่าสุดก็น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้ไม่น้อย

แนวโน้มและทิศทางของเกม

เกมนี้คาดว่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างสองทีมที่ต่างก็ต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจก่อนเปิดฤดูกาล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะเจ้าบ้านน่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มที่ เพื่อหวังที่จะคว้าชัยชนะและเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา ขณะที่ แอสตัน วิลล่า แม้ว่าจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน แต่พวกเขาก็คงจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และจะพยายามสู้เต็มที่เพื่อลุ้นแบ่งแต้มกลับบ้าน

ด้วยการที่ทั้งสองทีมเริ่มได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาบ้างแล้ว ทำให้เกมในครึ่งหลังน่าจะเป็นเกมที่เข้มข้นและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความแข็งแกร่งและการเล่นในบ้าน คาดว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น่าจะเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ฟันธง: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้อย่างแน่นอน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา