วิเคราะห์บอลเอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ เอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ 2024 คู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: การแข่งขันที่แฟนบอลทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอยกำลังจะมาถึง นี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ทุกสายตาต้องจับจ้อง! แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งแรกของฤดูกาล 2024/25 จะระเบิดขึ้นในรายการ เอฟเอ คอมมิวนิตี ชิลด์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการชิงชัยของสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ บทวิเคราะห์นี้จะพาคุณไปดูทุกแง่มุมของการปะทะที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันครั้งล่าสุดในรายการ เอฟเอ คัพ เมื่อปลายฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถล้ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงได้ด้วยสกอร์ 2-1 แต่หากมองย้อนกลับไปในฤดูกาลที่แล้วในเกมลีก ต้องบอกว่า “ปีศาจแดง” ดูจะเป็นรองเมื่อพ่ายแพ้ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน โดยใน 10 นัดหลังสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะเพียง 3 เกม ขณะที่แพ้ถึง 7 เกม ซึ่งเป็นสถิติที่บ่งบอกได้ว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังคงเหนือกว่าพอสมควร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ภายใต้การนำทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบกับความท้าทายมากมายในนัดนี้ เมื่อพวกเขายังคงมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะ เลนี โยโร และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ยังต้องพักรักษาตัว รวมถึงต้องเช็คความฟิตของ แฮร์รี แม็คไกวร์, อารอน วาน บิสซากา และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

แม้จะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ เทน ฮาก ยังคงมีตัวเลือกที่แข็งแกร่งในแนวรับ โดย ลิซานโดร มาร์ติเนซ น่าจะได้จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ในแนวรับ ส่วนแดนกลาง คาเซมิโร และ คริสเตียน อีริคเซน จะคุมเกมกลางสนามอย่างแน่นหนา ขณะที่แนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อาหมัด ดิยัลโล และ เมสัน เมาท์ จะร่วมกันสร้างสรรค์เกมเพื่อส่งต่อให้ จาดอน ซานโช ที่ถูกดันขึ้นมายืนหน้าเป้าล่าตาข่าย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ยังคงมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเช่นเดียวกัน โดย ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ และ ฟิล โฟเดน ที่เพิ่งกลับมาซ้อมยังต้องรอเช็คความฟิต ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีม ต้องลุ้นว่าจะพร้อมลงสนามได้หรือไม่ ส่วน เนธาน อาเก, มานูเอล อาคันจี และ แบร์นาโด ซิลวา ยังคงไม่สามารถลงเล่นได้

ในระบบ 4-3-3 ที่ เป๊ป ใช้ประสบความสำเร็จมากมาย คัลวิน ฟิลลิปปส์ น่าจะถูกถอยลงมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ รูเบน ดิอาส ขณะที่แดนกลางจะฝากความหวังไว้ที่ มาเตโอ โควาซิช และ นิโก โอไรลีย์ ส่วนแนวรุกนำทัพโดย แจ็ค กรีลิช ที่จะสร้างเกมร่วมกับ เจมส์ แม็คอาตี และ ออสการ์ บ็อบบ์ เพื่อสนับสนุน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่เป็นหัวหอกในการจบสกอร์

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะพลาดท่าแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือดกระชับมิตร ด้วยสกอร์ 0-3 ฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซันที่ผ่านมาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เมื่อชนะเพียง 2 เกมจาก 5 เกมหลังสุด ขณะที่แพ้ไปถึง 3 เกม ฟอร์มที่ไม่ค่อยดีนี้อาจสร้างความกังวลให้กับ เทน ฮาก ก่อนที่จะต้องพบกับทีมที่พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะมาในรายการ เอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม เอฟเอ คัพ พวกเขาก็กลับมาเอาชนะ เชลซี ได้ด้วยสกอร์ 4-2 ในเกมล่าสุด ฟอร์มของทีมเริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากช่วงปรีซีซันที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยไม่แพ้ใครใน 4 เกมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าพวกเขากำลังกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่ง

แนวโน้มเกมและทิศทางการแข่งขัน

เกมนี้เป็นการดวลกันของสองทีมที่ต้องการชัยชนะเพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนเปิดฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและฟอร์มไม่ค่อยดี แต่การเล่นในศึกดาร์บี้แมตช์นี้คงจะเป็นการกระตุ้นให้นักเตะทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัย

ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มเริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากการคว้าชัยในเกมล่าสุด น่าจะพยายามเปิดเกมรุกใส่เต็มที่เพื่อหวังแก้แค้นคู่ปรับร่วมเมือง การต่อสู้ในครั้งนี้คงจะเป็นการดวลกันที่ดุเดือดและเต็มไปด้วยความสนุก แต่เมื่อพิจารณาฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว คาดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถคว้าชัยชนะไปได้

สกอร์ที่คาด: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1

ฟันธง: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะล้างแค้นและคว้าชัยในศึกดาร์บี้แมตช์นี้อย่างแน่นอน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา