วิเคราะห์บอลกระชับมิตรสโมสร 2024 ระหว่าง อาร์เซนอล พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน 7/8/67

การเจอกันของทั้งสองทีม

สำหรับการพบกันครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมเจอกัน แม้ว่าทั้งสองทีมจะมีชื่อเสียงและความสำเร็จที่น่าจับตามองในลีกของตนเอง แต่การเผชิญหน้ากันในสนามครั้งนี้จะเป็นการทดสอบศักยภาพและการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ที่แท้จริง

อาร์เซนอล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมที่ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากแฟนบอล จะได้ผู้เล่นหลักกลับมารายงานตัวในช่วงการเตรียมทีมครั้งนี้ ดาบิด ราย่า, อารอน แรมส์เดล, วิลเลี่ยม ซาลิบา, บูคาโย่ ซาก้า, และ ดีแคลน ไรซ์ กลับมาร่วมทีมเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังมีนักเตะใหม่ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอิตาลีที่มาเสริมแกร่งในแนวรับ

การจัดทัพในระบบ 4-3-3 ของอาร์เตต้า จะเน้นการเล่นที่เปิดเกมรุกเต็มที่ โดยมี 3 ประสานในแนวรุกคือ รีสส์ เนลสัน, กาเบรียล เฆซุส และ กาเบรียล มาร์ตินเนลลี ความหวังในการทำประตูนั้นหนักแน่นอยู่ที่แนวรุกที่มีความสามารถสูง การกลับมาของนักเตะหลักจะช่วยเสริมศักยภาพในการควบคุมเกมและสร้างโอกาสให้ทีม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือผู้มีประสบการณ์ในการบริหารทีมและการเล่นในระดับสูง ก็มีข่าวดีเช่นกันเมื่อสามารถนำตัวหลักกลับมาจากการรับใช้ชาติ พร้อมทั้งเสริมทัพด้วย อเล็กซ์ การ์เซีย กองกลางชาวสเปนจากคิโรน่า อลอนโซ่จะนำทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมีหน้าเป้าตัวเก่งอย่าง วิกเตอร์ โอโคห์ โบนิฟาซ เป็นหัวหอกในการล่าตาข่าย

การเสริมทัพและการปรับตัวของนักเตะในระบบใหม่จะเป็นการทดสอบการทำงานของทีม และการสร้างความสามัคคีในทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน มีความหวังในการสร้างโอกาสและการเล่นที่ดุดันในเกมรุก ซึ่งจะเป็นการทดสอบที่ดีในการเตรียมพร้อมก่อนฤดูกาลใหม่

ฟอร์มล่าสุด

อาร์เซนอล
เกมล่าสุดแพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ในกระชับมิตรที่ผ่านมา 3 เกม ชนะ เสมอ และแพ้ อย่างละ 1 เกม แต่ก่อนหน้านี้ตัวหลักยังไม่กลับมาครบ ฟอร์มโดยรวมแย่ที่กองหลังสำรองที่ไม่กล้าเล่นบอล การที่ผู้เล่นหลักกลับมาจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความสามารถในการแข่งขันให้กับทีม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน
เกมล่าสุดเสมอ ล็องส์ 2-2 ในกระชับมิตรที่ผ่านมา 2 เกม ชนะ เสมอ อย่างละเกม ฟอร์มโดยรวมยังไม่ค่อยดีเท่าท้ายฤดูกาลที่แล้ว การเตรียมทีมในช่วงนี้จะเป็นการปรับปรุงและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่

แนวโน้มเกม

อาร์เซนอล น่าจะเน้นเต็มที่ในการเจอกับเลเวอร์คูเซินครั้งนี้ หลังจากได้รับการเสริมทัพและตัวหลักกลับมาเต็มทีม คาดว่าจะเปิดเกมรุกอย่างดุดัน ด้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน อาจจะต้องปรับเกมรับหน่อย เพราะกระชับมิตรที่เจอทีมเล็กยังเสียประตู ฟอร์มโดยรวมยังสู้ อาร์เซนอล ไม่ได้ เกมนี้คาดว่า อาร์เซนอล น่าจะเอาชนะได้แน่

การกลับมาของผู้เล่นหลักในทีมอาร์เซน่อล จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและศักยภาพในการเล่นเกมรุก การเจอกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซินที่ยังต้องปรับตัวในหลายด้าน อาจจะเป็นการทดสอบที่ดีสำหรับทั้งสองทีม แต่ด้วยความได้เปรียบในเรื่องของฟอร์มและสถิติที่ผ่านมา อาร์เซน่อลมีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยชนะในเกมนี้

การวิเคราะห์ทางสถิติ

  • อาร์เซนอล มีสถิติการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่ง การได้เล่นในเอมิเรตส์สเตเดียมจะเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ
  • การกลับมาของผู้เล่นหลักจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำประตูและการคุมเกม
  • ไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน มีการปรับตัวในระบบใหม่ การเล่นในเกมนี้จะเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งและการประสานงานของทีม

สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล ชนะ 2-1

ฟันธง

อาร์เซนอล ชนะแน่

การวิเคราะห์ครั้งนี้ ทรรศนะบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งสองทีมมีความสามารถและความพร้อมในตัวผู้เล่น แต่ในที่สุดแล้ว อาร์เซนอล ที่มีฟอร์มและสถิติที่ดีกว่า คงจะสามารถคว้าชัยชนะไปได้อย่างแน่นอน การเตรียมทีมและการกลับมาของผู้เล่นหลักจะช่วยเพิ่มความสามารถและความมั่นใจในการแข่งขัน คาดว่าอาร์เซนอลจะสามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็น