วิเคราะห์บอลโคปาอเมริกา 2024 ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ โคลัมเบีย 14/7/67

วิเคราะห์บอลโคปาอเมริกา 2024 ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ โคลัมเบีย 14/7/67

การเจอกันของทั้งสองทีม
การพบกันครั้งนี้ระหว่างแชมป์เก่าและแชมป์ 15 สมัย ทีมชาติอาร์เจนตินา กับทีมชาติโคลัมเบีย อดีตแชมป์ในปี 2001 ทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ภายใต้การนำของ ลิโอเนล สกาโลนี่ ยังคงแสดงความเป็นทีมเต็งแชมป์ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไร้พ่ายจนทะลุเข้าสู่รอบชิง ด้านทีมโคลัมเบียที่มี นัสเตอร์ ลอเรนโซ นำทีมก็ไม่แพ้กัน ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมและไร้พ่ายเช่นกัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเจอกัน
เกมล่าสุดที่พบกัน อาร์เจนตินา เปิดบ้านเฉือนชนะไป 1-0 ในการเจอกัน 5 นัดหลังสุด เสมอถึง 3 นัด และชนะกันคนละ 1 นัด แต่ใน 10 เกมล่าสุด อาร์เจนตินา ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้เพียง 1 นัด ซึ่งทำให้เห็นว่าอาร์เจนตินายังคงเหนือกว่าพอสมควร

วิเคราะห์บอลคืนนี้ ครบทุกลีกดัง

อาร์เจนตินา
ลิโอเนล สกาโลนี่ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เกมนี้คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่งเพื่อให้เข้ากับแทคติกในนัดชิงชนะเลิศ คาดว่าจะใช้ระบบ 4-2-2 โดยแนวรับจะมี กอนซาโล มอนเทียล, คริสเตียน โรเมโร่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ นิโกลัส ตายาฟิโก้ ในตำแหน่งแบ็คโฟร์ อังเคล ดิมาเรีย จะทำหน้าที่กราบขวา โรดริโก้ เด ปอล กับ เอ็นโซ เฟอร์นานเดส คุมจังหวะเกมในแดนกลาง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะรับหน้าที่ทางกราบซ้าย ส่วนตัวรุกหลักคือ ลิโอเนล เมสซี่ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ที่จะลงล่าตาข่ายคู่แข่ง

โคลัมเบีย
เนสเตอร์ ลอเรนโซ จะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุด ไม่มี ดาเนียล มูนญอซ ที่ติดโทษแบน และต้องรอเช็คฟิต จอห์น ลูคูมี แบ็คซ้าย คาดว่าจะใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยคู่เซนเตอร์จะเป็น ดาวินซอน ซานเชซ และ การ์ลอส กวสต้า แบ็คขวาเป็น ซานติอาโก้ อาเรียส ที่จะลงเล่นแทน ดาเนียล มูนญอซ ส่วนแบ็คซ้ายจะเป็น โจฮัน โมจิก้า กองกลางมี เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา ที่ทำประตูชัยในเกมที่แล้ว และ ริชาร์ด ริโอส์ คุมจังหวะเกม สามตัวรุกประกอบด้วย จอห์น อาเรียส, ฮาเมส โรดรีเกซ และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนศูนย์หน้าตัวเป้าคือ จอห์น กอร์โดบา

ฟอร์มล่าสุด
อาร์เจนตินา ไร้พ่ายทั้ง 5 เกม ชนะ 4 เสมอ 1 ยิงไป 8 ประตู และเสียเพียงประตูเดียว ฟอร์มร้อนแรงทั้งเกมรุกและรับ

โคลัมเบีย ไร้พ่ายทั้ง 5 เกมเช่นกัน ชนะ 4 เสมอ 1 แม้ไม่มีดาวดังแต่ระบบทีมแข็งแกร่งมาก การเจอบราซิลก็ไม่เป็นรอง และสามารถสู้ได้อย่างสูสี

แนวโน้มเกม
อาร์เจนตินา มุ่งมั่นอย่างมากในการคว้าแชมป์เพิ่มหลังจากที่เพิ่งได้แชมป์โลกมา ทีมจะเปิดเกมรุกเต็มที่ โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มุ่งมั่นเต็มที่ ด้านโคลัมเบีย เกมนี้แม้จะฟอร์มดีแต่ก็น่าจะตั้งรับและรอสวนกลับ คาดว่าโคลัมเบียจะต้านไม่อยู่ และอาร์เจนตินาจะเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด
อาร์เจนตินา ชนะ 2-1

ฟันธง
ต่อ อาร์เจนตินา

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา