วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส 5/7/67

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส 5/7/67

“ฝอยทอง” โปรตุเกส อดีตแชมป์ยูโร 2016 ที่มาพร้อมกับกุนซือโรแบร์โต มาร์ติเนซ โค้ชชาวสเปน ต้องลงสนามปะทะกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส รองแชมป์โลก 2022 ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ โค้ชเลือดน้ำหอม เกมนี้จะฟาดแข้งกันที่ โวล์คสปาร์ก สตาดิโอน ในเมืองฮัมบูร์ก

การเจอกัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมล่าสุดที่พบกัน ทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2 ในศึกยูโร 2020 โดยสถิติที่ผ่านมานั้น โปรตุเกสยังไม่สามารถคว้าชัยเหนือฝรั่งเศสได้เลย โดยเสมอ 3 และแพ้ 4 เกม ฝรั่งเศสจึงดูเหนือกว่าพอสมควร

โปรตุเกส

โรแบร์โต มาร์ติเนซ ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ นักเตะตัวหลักไม่มีใครติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ โดยจะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 วิตินญา จะคุมจังหวะเกมกลางสนาม บรูโน แฟร์นันเดส จะทำงานร่วมกับ แบร์นาร์โด ซิลวา และ ราฟาเอล เลเอา ในการสร้างสรรค์เกมรุก ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าวัย 39 ปี จะยืนหน้าเป้า หวังคว้าประตูแรกในทัวร์นาเมนต์

ฝรั่งเศส

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ จะขาด อาเดรียง ราบิโอต์ ที่ติดโทษแบน แต่ตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่ครบ จะลงเล่นในระบบ 4-3-1-2 โดยมี เอ็นโกโล ก็องเต เป็นผึ้งงานคอยตัดเกมร่วมกับ ออเรเลียง ชูอาเมนี และ เอดูอาร์โด คามาวิงกา ส่วน อองตวน กรีซมันน์ จะปั้นเกมรุกให้กับ คิเลียน เอ็มบัปเป กัปตันทีม และ มาร์คัส ตูราม ที่จะลงทะลวงตาข่าย

ฟอร์มล่าสุด

โปรตุเกส เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเสมอสโลวีเนีย แต่เอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ ในรายการนี้ ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 1 ฟอร์มล่าสุดไม่ค่อยดี แต่ยังเล่นได้ดีในรอบคัดเลือก แม้เกมสุดท้ายจะใช้ผู้เล่นสำรองทั้งทีมก็ตาม

ฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเอาชนะเบลเยียม 1-0 ในรายการนี้ ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 2 เสมอ 2 แต่ฟอร์มการเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ยิงได้แค่ 3 ประตูจาก 4 เกม

แนวโน้มเกม

โปรตุเกส ต้องเน้นเป็นพิเศษในเกมนี้ แนวรุกต้องปรับจูนใหม่ หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ฟอร์มตกลง เกมนี้ไม่น่าจะเปิดเกมแลก อาจจะประคองเกมหรือตั้งรับ เนื่องจากไม่เคยชนะฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส ฟอร์มไม่ต่างจากโปรตุเกสมาก แนวรุกสร้างโอกาสได้แต่จบสกอร์ไม่ได้ โดยเฉพาะ คิเลียน เอ็มบัปเป ที่ยังไม่ชินกับการใส่หน้ากาก แต่ฝรั่งเศสน่าจะลองเปิดเกมรุก ถ้าคุมเกมได้จะบุกเต็มที่ ถ้าสูสีกันจะประคองเกมให้ดี

สกอร์ที่คาด

ฝรั่งเศส ชนะ 2-1

ฟันธง

ฝรั่งเศส คิเลียน เอ็มบัปเป ยิงแน่

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา