วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ เบลเยียม 1/7/67

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ เบลเยียม 1/7/67

การเจอกันของทั้ง 2 ทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 กำลังเข้าสู่ช่วงเข้มข้น เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย หนึ่งในคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งคือการพบกันระหว่าง “ตราไก่” ฝรั่งเศส และ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม การเจอกันของสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลยุโรปที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลทั่วโลก

การพบกันครั้งล่าสุดในศึกยูฟ่าเนชันส์ลีก เบลเยียมต้องพ่ายแพ้คาบ้านให้กับฝรั่งเศส 2-3 แม้จะนำไปก่อนถึงสองประตู แต่ฝรั่งเศสก็ตามแซงกลับมาได้ การเจอกันที่ผ่านมาฝรั่งเศสชนะติดต่อกันสองเกม ทำให้สถิติการพบกันฝรั่งเศสชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้เพียง 1 เกม

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศสภายใต้การนำของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ที่สำคัญคือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งฟิตพร้อมลงสนาม คาดว่าเดส์ชองส์จะใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คอยตัดเกม โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ อาเดรียง ราบิโอต์ เชื่อมเกม ส่วนแนวรุกมี อุสมาน เดมเบเล่, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ อองตวน กรีซมันน์ เป็นสามประสานที่น่ากลัว

เบลเยียม
ทางด้านเบลเยียม โดเมนิโก้ เตเดสโก้ ต้องเผชิญปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยจะไม่มี โธมัส มูนิเยร์ และ อักเซล วิตเซล แต่ข่าวดีคือ โดดี้ ลูเกบากิโอ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้ คาดว่าเบลเยียมจะใช้ระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน มี เฌเรมี่ โดกู, เควิน เดอ บรอยน์ และ ยานนิค การ์ราสโก้ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ส่วนหน้าเป้าเป็น โรเมลู ลูกากู

ฟอร์มล่าสุด

ฝรั่งเศส รองแชมป์กลุ่ม ดี เกมล่าสุดเสมอ โปแลนด์ 1-1 ฟอร์มในรายการนี้ยังไม่แพ้ใคร เสมอ 2 ชนะ 1 แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่น่าประทับใจโดยเฉพาะเกมรุก

เบลเยียม รองแชมป์กลุ่ม อี เกมล่าสุดเสมอ ยูเครน 0-0 ฟอร์มในรายการนี้ ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ฟอร์มโดยรวมต่ำกว่ามาตรฐาน โดยเฉพาะเกมรุกที่ดูไม่ดุดัน

แนวโน้มเกม

ฝรั่งเศสในรอบแบ่งกลุ่มแม้ไม่แพ้ใคร แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่น่าประทับใจ เกมรุกยังไม่เฉียบคมเท่าที่ควร ขณะที่เบลเยียม แม้จะผ่านเข้ารอบมาได้ แต่ฟอร์มการเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน โดยเฉพาะเกมรุกที่ไม่ดุดัน

ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว คาดว่าฝรั่งเศสจะเน้นเกมรุกเพื่อทำประตูตั้งแต่ต้น ขณะที่เบลเยียมจะเน้นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมผลัดกันรุกและรับอย่างสนุกสูสี แต่ด้วยศักยภาพของผู้เล่นและความมุ่งมั่นที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา เชื่อว่าฝรั่งเศสจะเอาชนะเบลเยียมไปได้อย่างหวุดหวิด

สกอร์ที่คาด: ฝรั่งเศส ชนะ 1-0

ฟันธง: ฝรั่งเศส เข้ารอบต่อไป

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา