วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ เยอรมนี วันนี้ 23/6/67

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ เยอรมนี วันนี้ 23/6/67

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม A นัดที่สอง ระหว่างเจ้าภาพ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ของโลกในฟีฟ่าแรงกิ้ง พบกับ “ขุนพลแดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทีมอันดับ 19 ของโลก ณ สนามดอยช์ บังค์ พาร์ค ประเทศเยอรมนี อินทรีเหล็ก นำทัพโดย โทนี่ โครส กองกลางจอมเก๋าจาก เรอัล มาดริด และผู้เล่นจากบุนเดสลีกาอย่าง มานูเอล นอยเออร์, โจชัว คิมมิช, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และ จามาล มูเซียลา ส่วนทางด้านสวิตเซอร์แลนด์ มีผู้เล่นดาวดังอย่าง มานูเอล อาคานจี จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ กรานิต ชาก้า จาก เลเวอร์คูเซ่น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สถานการณ์ล่าสุดในกลุ่ม A

เยอรมันเก็บชัยชนะมาแล้ว 2 นัดรวด เก็บ 6 แต้มเต็ม ยิงได้ 7 ประตู เสียเพียง 1 ประตู การันตีเข้ารอบเรียบร้อย ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์มี 4 แต้มจากการชนะ 1 นัดและเสมอ 1 นัด นัดนี้เยอรมันต้องการเพียง 1 แต้มเพื่อการันตีการเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์ต้องการชนะเพื่อแซงเป็นแชมป์กลุ่ม หากเสมอจะจบที่ 2 และหากแพ้ต้องลุ้นผลการแข่งขันคู่อื่นเพื่อไม่ให้หล่นไปอยู่อันดับ 3

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์:

เสมอ สก็อตแลนด์ 1-1 (ยูโร 2024)
ชนะ ฮังการี 3-1 (ยูโร 2024)
เสมอ ออสเตรีย 1-1 (อุ่นเครื่อง)
ชนะ เอสโตเนีย 4-0 (อุ่นเครื่อง)
ชนะ ไอร์แลนด์ 1-0 (อุ่นเครื่อง)

ทีมชาติเยอรมัน:

ชนะ ฮังการี 2-0 (ยูโร 2024)
ชนะ สก็อตแลนด์ 5-1 (ยูโร 2024)
ชนะ กรีซ 2-1 (อุ่นเครื่อง)
เสมอ ยูเครน 0-0 (อุ่นเครื่อง)
ชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 (อุ่นเครื่อง)

การพบกันของทั้งสองทีมที่ผ่านมา:

2020: เยอรมัน 3-3 สวิตเซอร์แลนด์ (ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก)
2020: สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 เยอรมัน (ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก)
2012: สวิตเซอร์แลนด์ 5-3 เยอรมัน (อุ่นเครื่อง)
2008: สวิตเซอร์แลนด์ 0-4 เยอรมัน (อุ่นเครื่อง)
2007: เยอรมัน 3-1 สวิตเซอร์แลนด์ (อุ่นเครื่อง)

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เยอรมัน ภายใต้การนำของ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยหมุนเวียนพักผู้เล่นบางตำแหน่ง ผู้รักษาประตูคือ มานูเอล นอยเออร์ แผงหลังประกอบด้วย โจชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, โจนาธาน ทาห์ และ มักซิมิเลี่ยน มิตเทลสตัดท์ กองกลางใช้ โรเบิร์ต อันดริช กับ โทนี่ โครส ส่วนแนวรุกมี จามาล มูเซียลา, เดนิซ อุนดาฟ และ เลรอย ซาเน่ โดยมี นิคลาส ฟืลล์ครุก เป็นหน้าเป้า

สวิตเซอร์แลนด์ นำทัพโดย มูรัต ยาคิน มีความพร้อมเกือบสมบูรณ์ ต้องเช็คความฟิตของ สตีเว่น ซูเบอร์ และ เดนนิส ซากาเรีย คาดว่าจะมาในระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตูคือ ยาน ซอมเมอร์ เซ็นเตอร์ประกอบด้วย ฟาเบียน แช, มานูเอล อาคานจี และ ริคาร์โด โรดริเกซ วิงแบ็คสองข้างคือ ซิลวาน วิดเมอร์ และ แดน เอ็นโดเยอ กองกลางมี กรานิต ชาก้า และ เรโม ฟรอยเลอร์ ส่วนแนวรุกคือ มิเชล แอบิสเชอร์, รูเบน วาร์กาส และ เซกี้ อัมดูนี่

แนวโน้มเกมและผลการแข่งขันที่คาด

การเจอกันครั้งนี้เยอรมันมีฟอร์มที่แข็งแกร่งกว่าเล็กน้อย และในฐานะเจ้าภาพมีความได้เปรียบ คาดว่าจะเปิดเกมบุกเข้าใส่ ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์จะใช้เกมสวนกลับ แต่ด้วยศักยภาพและความมั่นใจจากการเป็นเจ้าภาพ เยอรมันน่าจะเก็บชัยชนะไปได้

ผลการแข่งขันที่คาด:
สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 เยอรมัน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา