ยอดเงินอัดฉีดพาราลิมปิกไทยพุ่ง! “สายสุนีย์” กวาด 24.6 ล้านบาท จาก 3 เหรียญทอง สร้างประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย

ปิดฉากลงอย่างงดงามกับการแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 หรือ ปารีสเกมส์ 2024 ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม คว้าทั้งหมด 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง ส่งผลให้ไทยครองอันดับที่ 21 ของโลกในการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นผลงานที่เหนือกว่าครั้งที่ผ่านมา และทำให้บรรดานักกีฬาทั้งหมดได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติรวมกว่า 162.6 ล้านบาท

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในส่วนของเกณฑ์การอัดฉีดเงินรางวัลจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ นักกีฬาที่คว้า เหรียญทอง จะได้รับ 7.2 ล้านบาท เหรียญเงิน 4.8 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 3 ล้านบาท โดยการจ่ายจะเป็นแบบแบ่งจ่ายทันที 50% ส่วนอีก 50% จะแบ่งจ่ายเป็นเงินเดือนภายในระยะเวลา 4 ปี

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ นักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าไปทั้งหมด 6 เหรียญทอง รวมมูลค่า 43.2 ล้านบาท เหรียญเงิน 11 เหรียญ คิดเป็นเงิน 62.4 ล้านบาท และ 13 เหรียญทองแดง รวมเงินรางวัล 57 ล้านบาท โดยนักกีฬาที่ได้รับเงินรางวัลสูงสุดคือ “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบที่โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 24.6 ล้านบาท

การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ในปีนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมของทัพนักกีฬาไทย แต่ยังเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและยกระดับการกีฬาไทยในเวทีโลกอย่างแท้จริง

ติดตามพาราลิมปิก 2024 อัพเดทก่อนใครที่ พาราลิมปิกสดบ้านกีฬา