ศศิราวรรณ อินทโชติ สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองแดงหญิง 200 เมตร พาราลิมปิก ปารีส 2024

“อุ้ม” ศศิราวรรณ อินทโชติ นักวิ่งสาววัย 21 ปีจากจังหวัดศรีสะเกษ สร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกครั้งในมหกรรม พาราลิมปิก ปารีส 2024 ด้วยการคว้า เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกรีฑาประเภทหญิง 200 เมตร รุ่น T47 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและความเร็วที่ต้องบอกว่าไม่มีใครยอมใคร

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศศิราวรรณที่ลงแข่งขันในลู่ที่ 4 โชว์ฟอร์มการวิ่งที่แข็งแกร่งและรวดเร็วไม่แพ้คู่แข่งจากนานาชาติ โดยเธอสามารถเร่งความเร็วในช่วงท้ายจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ ด้วยเวลา 25.20 วินาที การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความสามารถและความพยายามอันยอดเยี่ยมของสาวไทยที่ต่อสู้เต็มที่ในเวทีระดับโลก

สำหรับเหรียญทองในการแข่งขันนี้ตกเป็นของ แอนนา กริมัลดี้ จากนิวซีแลนด์ ที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 24.72 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ บริตท์นี่ เมสัน จากสหรัฐอเมริกา ที่ทำเวลา 25.18 วินาที ซึ่งศศิราวรรณเพียงพลาดเหรียญเงินไปเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น

ความสำเร็จของ “น้องอุ้ม” ไม่เพียงแต่เป็นการคว้าเหรียญรางวัลใน พาราลิมปิก ปารีส 2024 แต่ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกรีฑาไทย โดยเฉพาะในประเภทนักกีฬาที่มีความพิการแขน-ขา นอกจากนี้ เหรียญทองแดงของศศิราวรรณยังช่วยให้ทัพพาราไทยเพิ่มยอดเหรียญรางวัลในครั้งนี้เป็น 29 เหรียญ ทำให้การแข่งครั้งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่ชาวไทยต้องภาคภูมิใจ

ติดตามพาราลิมปิก 2024 อัพเดทก่อนใครที่ พาราลิมปิกสดบ้านกีฬา