วันชัย ชัยวุฒิ พ่ายคิม ยอง กุน คว้าเหรียญเงิน ปิงปองพาราลิมปิก 2024 สู้สุดกำลังในรอบชิง

“ขวด” วันชัย ชัยวุฒิ สุดยอดนักเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย สู้สุดกำลังในรอบชิงชนะเลิศ พาราลิมปิก ปารีส 2024 ก่อนที่จะพ่ายให้กับ คิม ยอง กุน นักกีฬาเกาหลีใต้ไปอย่างเฉียดฉิว 2-3 เกม คว้าเหรียญเงินในประเภท ชายเดี่ยว คลาส MS4 มาครอง ท่ามกลางความประทับใจของแฟนกีฬาชาวไทยที่เฝ้าชมการแข่งขันอย่างลุ้นระทึก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในศึกครั้งนี้ วันชัย วัย 35 ปี ต้องเผชิญกับการดวลที่เต็มไปด้วยความกดดันสูง ซึ่งเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการต่อสู้ที่ดุดันกับคู่ต่อสู้ระดับโลกอย่าง คิม ยอง กุน จากเกาหลีใต้ แม้จะสามารถคว้าชัยได้ในเกมแรก (11-6) แต่ความเหนียวแน่นและทักษะที่เหนือชั้นของนักกีฬาจากเกาหลีใต้ ทำให้วันชัยต้องพ่ายไปในเกมต่อมา (9-11, 7-11)

แม้จะกลับมาชนะในเกมที่สี่ (11-9) วันชัยก็ไม่สามารถรักษาความได้เปรียบไว้ได้ และต้องพ่ายแพ้ในเกมสุดท้าย (5-11) ส่งผลให้เขาคว้าเหรียญเงินไปครองอย่างน่าภาคภูมิใจ

การคว้าเหรียญเงินครั้งนี้นับเป็นเหรียญที่สองของวันชัยใน พาราลิมปิก ปารีส 2024 โดยก่อนหน้านี้เขาเพิ่งจะคว้าเหรียญทองแดงในประเภทชายคู่ คลาส MD8 มาครอง ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้

นอกจากนี้ การคว้าเหรียญเงินครั้งนี้ยังถือเป็นเหรียญที่ 9 ของทัพเทเบิลเทนนิสไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งยอดรวมของเหรียญรางวัลพาราลิมปิกไทยขยับขึ้นเป็น 30 เหรียญ โดยแบ่งเป็น 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง ปิดฉากการแข่งขันพาราลิมปิก 2024 อย่างสมบูรณ์แบบและน่าภูมิใจ

ติดตามพาราลิมปิก 2024 อัพเดทก่อนใครที่ พาราลิมปิกสดบ้านกีฬา