กร พงศกร ซิวเหรียญเงิน! คว้าเหรียญที่สองในศึกพาราลิมปิก 2024 สร้างผลงานโดดเด่นในวีลแชร์เรซซิ่ง

“กร” พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์ทีมชาติไทยยังคงสร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาทั่วประเทศ หลังจากที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดเขาก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้อีกครั้งใน วีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตร ชาย คลาส T53 ที่จัดขึ้นในพาราลิมปิก 2024 โดยครั้งนี้เขาซิวเหรียญเงินไปครอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พงศกรได้ลงทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของประเภท 100 เมตร คลาส T53 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น นักกีฬาแต่ละคนต่างก็ต้องใช้ความเร็วและความแม่นยำในการบังคับวีลแชร์อย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับบ้าน พงศกร ทำเวลาได้ 14.66 วินาที ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทำให้เขาคว้าเหรียญเงินไปครอง โดยเฉียดชนะที่ 1 จากซาอุดีอาระเบียซึ่งทำเวลาได้ 14.48 วินาที เพียงเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้นความสำเร็จนี้นับเป็นเหรียญที่สองที่พงศกรสามารถคว้ามาได้ในศึกพาราลิมปิกครั้งนี้

ผลงานอันยอดเยี่ยมนี้นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของนักกีฬาวีลแชร์ทีมชาติไทยที่ไม่เพียงแต่คว้าเหรียญรางวัลมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถที่โดดเด่นของ พงศกร โดยเฉพาะในสาขาการแข่งขันที่ต้องใช้ความเร็วและการคุมวีลแชร์อย่างแม่นยำ

ก่อนหน้านี้ พงศกร เคยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรในคลาส T53 ไปแล้ว และการกลับมาคว้าเหรียญเงินในการแข่งขัน 100 เมตรในครั้งนี้ ยิ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาวีลแชร์ที่น่าจับตามองที่สุดในศึกพาราลิมปิก 2024

ชัยชนะครั้งนี้ยังคงยืนยันความเป็นนักกีฬาฝีมือดีของ พงศกร แปยอ และเพิ่มสถิติให้กับผลงานของเขาในพาราลิมปิกอย่างไม่หยุดยั้ง แฟนกีฬาทั่วประเทศยังคงตั้งตารอดูว่าเขาจะคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มได้อีกในรายการอื่นๆ หรือไม่ในครั้งนี้

ติดตามพาราลิมปิก 2024 อัพเดทก่อนใครที่ พาราลิมปิกสดบ้านกีฬา