สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าทองพาราลิมปิก 2024 ส่งไทยเก็บทองที่ 5! ชนะคู่ปรับจีนในศึกวิลแชร์ฟันดาบอย่างสุดมัน

สายสุนีย์ จ๊ะนะ” นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบคนเก่งของไทย สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการคว้าเหรียญทองที่ 2 ในการแข่งขันพาราลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทฟอยล์หญิง คลาสบี หลังเอาชนะคู่ปรับเก่าจากจีน เสี่ยว หลง อย่างดุเดือด จนทำให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองรวมได้ถึง 5 เหรียญ ในศึกพาราลิมปิกครั้งนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันที่ดุเดือดและเต็มไปด้วยความกดดัน ที่สนามแข่งขันใน ปารีสเกมส์ เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา สายสุนีย์ ได้เผชิญหน้ากับ เสี่ยว หลง คู่ปรับจากจีน ซึ่งเธอเคยปราบมาแล้วในรอบชิงเหรียญทองประเภทดาบเซเบอร์ คลาสบีเมื่อวันก่อน การพบกันครั้งนี้ในประเภทฟอยล์หญิง คลาสบี ยังคงเป็นที่น่าจับตามองจากแฟนกีฬาทั่วโลก เนื่องจากเป็นการพบกันของสองนักกีฬายอดฝีมือ

เปิดฉากการแข่งขันช่วงพีเรียดแรก เกมเริ่มต้นอย่างสูสี ทั้งสองฝ่ายแลกแต้มกันอย่างดุดัน แต่ในช่วงท้ายของพีเรียดแรก สายสุนีย์ แสดงให้เห็นถึงความเก๋าเกม และเก็บคะแนนได้ต่อเนื่อง จนสามารถนำทิ้งห่างด้วยคะแนน 7-2 ทำให้สถานการณ์ในช่วงแรกเป็นไปในทางที่ได้เปรียบสำหรับนักกีฬาชาวไทยวัย 50 ปีจากเชียงใหม่

เข้าสู่พีเรียดหลัง เสี่ยว หลง กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น เริ่มเก็บคะแนนไล่บี้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกมกลับมาตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้ง แต่ในช่วงที่เหลือเพียงไม่กี่คะแนนสุดท้าย สายสุนีย์ ก็ไม่ยอมปล่อยโอกาสให้หลุดมือ เธอเร่งเครื่องจบเกมได้สำเร็จด้วยคะแนน 15-11 ทำให้คว้าเหรียญทองได้สำเร็จอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นเหรียญทองที่ 2 ของเธอในพาราลิมปิก 2024 และยังเป็นการย้ำแค้นคู่ปรับจากจีนอีกด้วย

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลให้ สายสุนีย์ กลายเป็นนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของไทย แต่ยังเป็นการเพิ่มเหรียญทองล้ำค่าให้กับทัพนักกีฬาไทย โดยนับเป็น เหรียญทองที่ 5 ในศึกพาราลิมปิก 2024 ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟนกีฬาทั่วประเทศ

ความสำเร็จของ สายสุนีย์ ยังเป็นการเพิ่มสถิติที่น่าทึ่งในเส้นทางอาชีพของเธออีกด้วย โดยนับตั้งแต่ปี 2004 สายสุนีย์สามารถคว้าเหรียญรางวัลในพาราลิมปิกฤดูร้อนได้ถึง 8 เหรียญ ซึ่งในจำนวนนี้เป็น เหรียญทอง 4 เหรียญ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์และความภาคภูมิใจให้กับวงการกีฬาพาราลิมปิกไทย

ติดตามพาราลิมปิก 2024 อัพเดทก่อนใครที่ พาราลิมปิกสดบ้านกีฬา