โจ้ 5 หลาไม่ทน! วิจารณ์แผน “หลัง 3” ของทีมชาติไทย ชี้เป็นระบบโบราณขัดศักยภาพนักเตะ

ศรายุทธ ชัยคำดี หรือที่แฟนบอลรู้จักกันดีในชื่อ “โจ้ 5 หลา” ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาอย่างดุเดือดในฐานะแฟนบอลที่เห็นความสามารถของนักเตะทีมชาติไทยที่ถูกจำกัดด้วยแผนการเล่นระบบ 3-5-2 ซึ่งโจ้ 5 หลามองว่าเป็น “ระบบโบราณ” ที่ขัดกับทักษะและศักยภาพที่นักเตะทีมชาติไทยควรจะได้รับโอกาสในการแสดงออกอย่างเต็มที่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในโพสต์ Facebook ส่วนตัว ศรายุทธได้แสดงความเสียดายถึงความสามารถของนักเตะระดับแนวหน้าที่เป็นทั้งทีมชาติปัจจุบันและอดีตหลายคน ซึ่งถูกบังคับให้เล่นในระบบที่เขามองว่าไม่เหมาะสมกับยุคสมัยและเป็นการขัดขวางศักยภาพของพวกเขา โดยโพสต์นี้ของโจ้ 5 หลาใช้ถ้อยคำที่ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม โดยเขากล่าวว่า “เสียดายความสามารถของ เจ และนักเตะทีมชาติคนอื่นๆ ทั้งปัจจุบันและอดีตที่ต้องมาทนเล่นระบบ 3-5-2 ซึ่งเป็นระบบโบราณ ที่แทบไม่มีใครใช้ในยุคนี้แล้ว”

โจ้ 5 หลา กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนหลัง 3 คนนี้ส่งผลให้ตัวรุกของทีมชาติไทยหลายคนถูกจำกัดบทบาทและถูกดึงไปเล่นในตำแหน่งแบ็กที่ไม่ตรงกับความสามารถ ทำให้ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนักเตะที่เป็นตัวรุกที่ชื่นชอบเกมบุกและมีความสามารถที่โดดเด่นกลับต้องเสียโอกาสในการแสดงฝีเท้าในตำแหน่งที่เหมาะสม

หลังจากโพสต์ของโจ้ 5 หลา ก็มีแฟนบอลหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วย โดยมองว่าแผนการเล่นแบบ 3-5-2 นั้นอาจจะเหมาะสมกับบางทีมที่ต้องการความแน่นหนาในแนวรับ แต่สำหรับทีมชาติไทยที่มีนักเตะตัวรุกชั้นยอด ระบบนี้ดูจะเป็นการขัดขวางศักยภาพแทนที่จะช่วยส่งเสริม และในปัจจุบันทีมฟุตบอลระดับสากลต่างปรับมาใช้แผนที่ยืดหยุ่นและทันสมัยมากขึ้นแล้ว

โพสต์ของ ศรายุทธ ชัยคำดี ทำให้เกิดการถกเถียงถึงแผนการเล่นในวงการฟุตบอลไทยอย่างกว้างขวาง ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงถึงความรักในฟุตบอลไทยของเขา แต่ยังสะท้อนถึงความคาดหวังของแฟนบอลที่อยากเห็นนักเตะทีมชาติไทยได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทยในระดับสากล

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา